TPHCM: Học sinh tiểu học ngoài công lập được hỗ trợ học phí 5 triệu đồng/học sinh

15/03/2021 - 15:53

PNO - Mức hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học các trường ngoài công lập được xác định bằng định mức ngân sách cấp cho các trường công lập. Mức học phí được hỗ trợ vào khoảng 5 triệu đồng/học sinh/năm học.

Đó là thông tin được ông Lê Hoài Nam, Phó GĐ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết. Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM đã đề xuất xây dựng chính sách hỗ trợ học phí cho toàn bộ học sinh tiểu học trường tư thục và công lập tự chủ để tạo công bằng

Sở GD-ĐT TPHCM đề xuất UBND TP triển khai xây dựng những chính sách hỗ trợ học phí cho toàn bộ học sinh tiểu học trường tư thục và công lập tự chủ để tạo công bằng trong giáo dục, bình đẳng giữa các loại hình trường cũng như giữa tất cả học sinh.

Ảnh minh họa: Học sinh trường tiểu học Nhựt Tân (Gò Vấp)
Ảnh minh họa: Học sinh trường tiểu học Nhựt Tân (Gò Vấp)

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM, đề xuất này thực hiện theo Luật Giáo dục 2019, trong đó điều 99 - Học phí, chi phí của dịch vụ giáo dục, đào tạo có nội dung: “Học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục công lập không phải đóng học phí; ở địa bàn không đủ trường công lập, học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục tư thục được nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí, mức hỗ trợ do HĐND cấp tỉnh quyết định".  

Trước hết đề nghị TP hỗ trợ cho học sinh các trường ngoài công lập bằng mức định mức ngân sách cấp cho các trường công lập và vào khoảng 5 triệu đồng/học sinh/năm học.

Sở GD-ĐT TPHCM cũng cho biết, chính sách này sẽ giúp giảm áp lực tài chính với các gia đình, từng bước giảm áp lực về sĩ số học sinh ở các trường công lập, giảm gánh nặng của ngân sách nhà nước đầu tư cho hệ thống trường công. Qua đó, khuyến khích những nhà đầu tư có đủ năng lực tiếp tục đầu tư, phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục tiểu học ngoài công lập.

Đối tượng hỗ trợ gồm học sinh tiểu học cư trú thực tế trên địa bàn TP HCM (thường trú và tạm trú) học tại cơ sở giáo dục tư thục, cơ sở giáo dục công lập tự bảo đảm chi phí hoạt động thường xuyên.

Quỳnh Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI