TPHCM: Gần 4.500 ca sốt xuất huyết trong vòng 1 tháng

04/05/2022 - 09:23

PNO - Ba bệnh viện nhi tại TPHCM và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã đồng loạt tập huấn nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết cho các bệnh viện phía Nam.

 

Trẻ mắc sốt xuất huyết nặng được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2
Trẻ mắc sốt xuất huyết nặng được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Sáng 4/5, Sở Y tế TPHCM cho biết, từ cuối tháng Tư, Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng TP và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã khẩn trương triển khai tập huấn về Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue theo quyết định số 3705/QĐ-BYT ngày 22/8/2019 của Bộ Y tế cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các buổi tập huấn trực tiếp song song với trực tuyến từ các điểm cầu cung cấp nhiều thông tin trong chẩn đoán, điều trị đúng cách, qua đó nâng cao năng lực của bác sĩ tuyến quận/huyện ở TPHCM cũng như các tỉnh thành phía Nam, nhằm có những phát hiện, chẩn đoán bệnh trong giai đoạn sớm nhất.

Bên cạnh đó, ngành y tế TPHCM tiếp tục theo dõi sát sao tình hình diễn biến của dịch bệnh nói chung và sốt xuất huyết nói riêng để kịp thời có những biện pháp can thiệp phù hợp với mục tiêu hạn chế số ca chuyển nặng và tử vong cũng như không để xảy ra những ổ dịch lớn.  

Sở Y tế cho biết, tính đến giữa tháng Tư, TPHCM ghi nhận gần 4.500 ca mắc sốt xuất huyết Dengue trong đó có 109 ca nặng đang điều trị tại các bệnh viện. Trước tình hình này, Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu các bệnh viện trên mau chóng tổ chức tập huấn nhân viên y tế trong việc chẩn đoán, điều trị nhằm xác định bệnh sớm, hạn chế tối đa bệnh nhân nặng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI