Nhiều trẻ mắc sốt xuất huyết nặng nhập viện, có ca tử vong

22/04/2022 - 14:27

PNO - Gần đây, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM tiếp nhận nhiều trẻ mắc sốt xuất huyết nặng, thậm chí đã có trẻ bị sốc sốt xuất huyết tử vong.

 

Hơn một tuần qua, số lượng trẻ mắc sốt xuất huyết được đưa tới Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM đang tăng dần, trong đó có trẻ khi được đưa đến đã chuyển nặng, sốc sốt xuất huyêt
Hơn một tuần qua, số lượng trẻ mắc sốt xuất huyết được đưa tới Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM đang tăng dần, nhiều trẻ được đưa đến bệnh viện khi đã chuyển nặng, sốc sốt xuất huyết.
Đa phần trẻ chuyển nặng, có chỉ định nhập viện, trong đó có cả trẻ ở TPHCM và nhiều tỉnh thành khác
Đa phần trẻ chuyển nặng, có chỉ định nhập viện, trong đó có cả trẻ ở TPHCM và nhiều tỉnh thành khác.
Một số phụ huynh cho biết do lo ngại COVID-19 nên cố gắng hạ sốt và theo dõi diễn tiến bệnh của trẻ, đến khi thấy con quá mệt mỏi, đưa đi bệnh viện mới biết bé bị sốt xuất huyết
Cha mẹ các bé cho biết, do lo ngại COVID-19 nên cố gắng hạ sốt và theo dõi diễn tiến bệnh của trẻ, đến khi thấy con quá mệt mỏi, đưa trẻ đến bệnh viện mới biết bé bị sốt xuất huyết.

 

Trẻ mắc sốt xuất huyết tại đây rải rác ở nhiều độ tuổi, khi đến bệnh viện đã vào giai đoạn nặng, sốc sốt xuất huyêt
Trẻ mắc sốt xuất huyết rải rác ở nhiều độ tuổi, nhiều trẻ khi đến bệnh viện đã vào giai đoạn nặng, sốc sốt xuất huyết.
Chăm sóc con trai tại bệnh viện, chị Thanh Tuyền cho biết: Ban đầu con tôi than mệt, nhức đầu, tôi đưa bé đi bác sĩ khám. Bác sĩ nói bé bị viêm họng cho thuốc về uống, hai ngày sau bé sốt cao hơn, không hạ, tôi đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 khám lại, bác sĩ nói con tôi bị sốt xuất huyết có thể biến chứng, phải nhập viện theo dõi.
Chăm sóc con trai tại bệnh viện, chị Thanh Tuyền cho biết: "Ban đầu con tôi than mệt, nhức đầu, tôi đưa bé đi bác sĩ khám. Bác sĩ nói bé bị viêm họng và cho thuốc về uống, hai ngày sau bé sốt cao hơn, không hạ, tôi đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 2 khám lại, bác sĩ nói con tôi bị sốt xuất huyết có thể biến chứng, phải nhập viện theo dõi".
Có trẻ quá nặng phải thở oxy râu, nôn ói nhiều, chán ăn, quấy khóc
Có trẻ bệnh quá nặng phải thở oxy, trẻ nôn ói nhiều, chán ăn, quấy khóc.
Bác sĩ Nguyễn Đình Quy – Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết: “Hiện tại, nhiều bệnh nhi mắc sốt xuất huyết nhập viện trong tình trạng muộn, bệnh nặng tăng nhiều hơn so với mọi năm. Tại khoa, bệnh sốt xuất huyết có 60-70% là nhẹ, nặng chiếm 20-30% và tỷ lệ phải lọc máu chiếm 2-3%”.
Bác sĩ Nguyễn Đình Quy - Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM - cho biết: “Hiện tại, nhiều bệnh nhi sốt xuất huyết nhập viện muộn, trẻ mắc bệnh nặng tăng nhiều hơn so với mọi năm. Tại khoa, có 60-70% trẻ bệnh nhẹ, trẻ bệnh nặng chiếm 20-30% và tỷ lệ phải lọc máu là 2-3%”.
Một bé trai rơi vào sốc sốt xuất huyết, tổn thương gan trên nền bệnh béo phì, phải lọc máu điều trị. Mỗi ngày Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM trẻ khám ngoại trú tặng gặp 2 lần so với tuần trước. Tỷ lệ sốt vì mắc sốt xuất huyết cũng tăng cao
Một bé trai rơi vào sốc sốt xuất huyết, tổn thương gan trên nền bệnh béo phì, phải lọc máu điều trị. Trong tuần này, mỗi ngày, số trẻ đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM tăng gấp 2 lần so với tuần trước. Tỷ lệ trẻ bị sốt vì mắc sốt xuất huyết cũng tăng.
Bác sĩ Quy cho biết, bệnh cảnh sốt xuất huyết năm nay khác hơn so với mọi năm là bệnh nhi nhập viện muộn, qua quá trình các bác sĩ khai thác bệnh sử, đa phần phụ huynh đều lo ngại COVID-19 nên không đưa con đi khám bệnh, đến khi trẻ có dấu hiệu sốc phản vệ, co giật thậm chí là nôn ra máu mới đưa con đến bệnh viện.
Bác sĩ Quy cho biết, bệnh cảnh sốt xuất huyết năm nay khác hơn so với mọi năm là bệnh nhi nhập viện muộn, qua quá trình khai thác bệnh sử, bác sĩ nhận thấy đa phần phụ huynh đều lo ngại COVID-19 nên không đưa con đi khám bệnh, đến khi trẻ có dấu hiệu sốc phản vệ, co giật, thậm chí là nôn ra máu, gia đình mới đưa trẻ đến bệnh viện.

Phạm An

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=