TPHCM được công nhận là thành phố học tập toàn cầu

30/03/2024 - 22:13

PNO - Tối 30/3, UBND TPHCM đã tổ chức lễ vinh danh TPHCM là thành viên Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO.

Trong nhiều năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn TPHCM đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tính đến nay, thành phố có hơn 1,6 triệu gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, tỉ lệ 80%; có 1.012 dòng họ đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”, tỉ lệ 99,39%; hơn 10.300 người được công nhận danh hiệu “Công dân học tập”, tỉ lệ 98,02%.

Bà Nguyễn Thị Lệ -
Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TPHCM - bày tỏ sự tự hào và biết ơn trước thành công của Thành phố

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM - nhấn mạnh, việc trở thành thành viên của Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu không chỉ là kết quả của quá trình tập trung xây dựng môi trường học tập suốt đời cho người dân thành phố; mà còn thể hiện sự công nhận của thế giới đối với các chính sách, cam kết, nỗ lực của Việt Nam nói chung, và TPHCM nói riêng trong việc đảm bảo nền giáo dục có chất lượng, công bằng, toàn diện.

“Đây là cơ hội để thành phố tiếp tục đề ra các chương trình hành động phát triển TPHCM thành nơi mọi người dân, không phân biệt tuổi tác, quốc gia có thể tiếp tục học hỏi; một môi trường học tập mở, nơi mỗi công dân có thể phát triển kỹ năng và kiến thức cần thiết để thích nghi và phát triển trong thế giới số”, bà Nguyễn Thị Lệ chia sẻ.

Ông Jonathan Wallace Baker - đại diện Liên hợp quốc trao bằng chứng nhận cho ông Ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo
Ông Jonathan Wallace Baker - đại diện Liên hợp quốc trao giấy chứng nhận cho ông Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo

Trong khuôn khổ chương trình, ông Dương Anh Đức - Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TPHCM - cũng trình bày về Chương trình hành động xây dựng thành phố học tập toàn cầu của UNESCO trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2024 - 2030.

Trong đó, ông nhấn mạnh mục tiêu của chương trình đến năm 2030 là mọi công dân đều bình đẳng trong việc tiếp cận hệ thống giáo dục mở, hiện đại với nhiều mô hình, phương thức và trình độ đào tạo. Góp phần đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Phúc trao giấy chứng nhận cho bà Nguyễn Thị Lệ, mở ra một hành trang mới cho nền giáo dục của TPHCM
Ông Nguyễn Văn Phúc trao giấy chứng nhận cho bà Nguyễn Thị Lệ, mở ra một hành trình mới cho nền giáo dục TPHCM

Ông đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể tập trung thực hiện những nhiệm vụ sau: tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục, đào tạo; gắn chương trình với triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”, và Phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”; thường xuyên kiểm tra, giám sát; định kỳ sơ kết, tổng kết để biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, phát huy và chia sẻ các sáng kiến, cách làm sáng tạo; xác định các chỉ tiêu thực hiện, phù hợp với từng cơ quan, đơn vị; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI