Gần 1.000 học sinh TPHCM được trao chứng chỉ quốc tế

16/03/2024 - 14:23

PNO - Ngày 16/03, Tập đoàn Giáo dục EMG Education tổ chức lễ trao các chứng chỉ Phổ thông Quốc tế Pearson Edexcel năm 2023.

Theo đó, đã có gần 1.000 học sinh chương trình tiếng Anh tích hợp nhận được chứng chỉ Tiểu học Quốc tế iPrimary, Trung học Cơ sở Quốc tế iLowerSecondary và Tú tài Quốc tế International GCSE. Các chứng chỉ này được cấp bởi Hội đồng Khảo thí Pearson Edexcel, trực thuộc Tập toàn giáo dục Pearson (Anh) và được công nhận rộng rãi trên thế giới. 

Trước đó, học sinh chương trình tiếng Anh tích hợp khối lớp Năm, Chín và Mười một thuộc Đề án “Dạy và học Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp chương trình Quốc gia Anh và Việt Nam tại các trường công lập trên địa bàn TPHCM” đã tham gia kỳ thi cấp chứng chỉ Pearson Edexcel năm 2023 và gặt hái được những thành tích cao.

Học sinh hào
Học sinh tham dự chương trình

Cụ thể, có 100% học sinh có kết quả đạt trở lên môn toán ở cả 3 cấp tiểu học, THCS và THPT; hơn 96% học sinh THCS có kết quả đạt trở lên ở môn khoa học; 100% học sinh cấp THPT có kết quả đạt trở lên ở môn tiếng Anh và 99% ở môn khoa học. Đặc biệt, tỉ lệ học sinh đạt mức điểm giỏi ở môn toán cấp THPT là 84%, cao vượt trội so với tỉ lệ học sinh toàn cầu là 54%.

Trao chứng nhận cho học sinh
Trao chứng chỉ cho các em học sinh

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức cũng tuyên dương 9 học sinh đạt giải Outstanding Pearson Learner Awards - học sinh có điểm thi cao nhất Việt Nam ở mỗi môn, và 24 em đạt danh hiệu Excellence Awards - mức điểm Xuất sắc cho cả 3 môn toán, tiếng Anh và khoa học.

Ông David Albon - Giám đốc phụ trách Chương trình Quốc tế Pearson - cũng đặc biệt vinh danh em Bùi Khôi Nguyên (Trường tiểu học An Bình, TP Thủ Đức) đạt điểm môn toán Tiểu học cao nhất thế giới và em Lê Đình Trung Hiếu (Trường trung học thực hành Sài Gòn, Quận 5) đạt thành tích cao nhất Việt Nam ở cả 2 môn toán và khoa học.

“Thế hệ các em đã phải đối mặt với những trở ngại lớn trong học tập  nhưng các em đã rất kiên cường, nỗ lực để đạt đến ngày hôm nay. Việc được công nhận là một trong những học sinh đạt kết quả cao nhất trong nước, thậm chí trên thế giới là một thành tích phi thường, tôi mong rằng các em có thể suy ngẫm và tận hưởng trọn vẹn thành công của mình”, ông David Albon nói. 

Trao thưởng cho Bùi Khôi Nguyên và
Trao thưởng cho em Bùi Khôi Nguyên và Lê Đình Trung Hiếu

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM - cũng chia sẻ, học sinh sau khi hoàn thành chương trình tiếng Anh tích hợp có thể đạt được chuẩn kỹ năng, kiến thức của chương trình Việt Nam theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời có thể dự thi và đạt được những chứng chỉ được công nhận rộng rãi trên thế giới.

“Với những kiến thức và kỹ năng thực tiễn mà các em đã được học trong chương trình, tôi tin rằng tương lai của các em sẽ đạt được nhiều thành công, nhiều cơ hội rộng mở để bước ra hội nhập thế giới”, ông nhắn nhủ đến học sinh.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI