Thủ tướng đánh giá cao mô hình “đi chợ hộ” ở TPHCM

26/08/2021 - 13:34

PNO - Trong chuyến làm việc tại TPHCM sáng 26/8, sau khi kiểm tra Điểm an sinh xã hội khẩn cấp ở phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tiếp tục kiểm tra, khảo sát tại một số địa bàn về phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, tại một khu nhà trọ của người dân trên đường Nguyễn Thị Định (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức), sau khi thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của người dân, Thủ tướng đặt câu hỏi: “Người dân cần tiếp cận y tế thì hỏi ai?”. Thủ tướng đề nghị một người dân thử gọi điện đến Tổng đài 1022 nhưng tổng đài không có người nghe máy. Người dân tiếp tục gọi điện cho trạm y tế phường và chỉ tầm 10 phút sau cuộc gọi, các nhân viên y tế của phường lập tức có mặt tại khu nhà trọ cùng với bình oxy, thuốc, máy SpO2...

Thủ tướng Phạm Minh Chính có chuyến làm việc tại TPHCM về công tác phòng chống dịch
Thủ tướng Phạm Minh Chính đang làm việc tại TPHCM về công tác phòng chống dịch

Tiếp tục đề nghị một người dân khác thử yêu cầu "túi an sinh" qua số điện thoại được lãnh đạo địa phương cung cấp. Chỉ khoảng 5 phút sau, một "túi an sinh" gồm các nhu yếu phẩm được mang tới khu nhà trọ.

Thủ tướng khẳng định, trong chăm lo sức khỏe và an sinh cho người dân, chính quyền các cấp cần phải tuyên truyền các số điện thoại đến người dân bằng mọi hình thức.

Theo Thủ tướng, Thành phố có 10 triệu dân mà chỉ cần 1 triệu người gọi 1022 thì tổng đài này không thể đáp ứng, dẫn đến không hỗ trợ kịp thời cũng như tận dụng giờ vàng trong chăm lo sức khỏe. Ông yêu cầu đảm bảo được các yếu tố như luôn có người túc trực tiếp nhận các trường hợp người dân ốm, đói và bị tấn công...

Đến thăm và khảo sát các mặt hàng ở siêu thị Gigamal (phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức), Thủ tướng Phạm Minh Chính tìm hiểu về khả năng cung ứng hàng hoá, nhất là suất ăn cũng như gói an sinh của siêu thị. Ông nhấn mạnh: “Quan trọng nhất là đảm bảo cung ứng hàng hoá để người dân yên tâm”.

Thủ tướng Pah5m Minh Chính đánh giá cao mô hình đi chợ hộ của TPHCM
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao mô hình đi chợ hộ của TPHCM

Đang cùng các cán bộ hội phụ nữ đi chợ hộ cho người dân ở siêu thị này, bà Nguyễn Thị Thùy Hương - Phó chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức - cho biết hiện nay phường tổ chức đi chợ hộ cho 20.000 hộ dân trong phường, với khoảng 80.000 dân. Để đảm bảo các đơn hàng kịp đến tay người dân nhờ đi chợ hộ, bà Hương cùng các cán bộ địa phương phải tổ chức ở lại siêu thị.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao mô hình đi chợ hộ. Theo Thủ tướng, quan trọng nhất vẫn là là đảm bảo lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách để người dân yên tâm ở nhà, từ đó thực hiện nghiêm giãn cách xã hội.

Trong chương trình làm việc hôm nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn tiếp tục thăm và kiểm tra nhiều địa điểm khác về phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM.

P.Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI