Vắc-xin tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi dự kiến về Việt Nam ngày 10/5

04/04/2022 - 21:19

PNO - Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, lô vắc-xin đầu tiên tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi dự kiến sẽ về tới Việt Nam ngày 10/5.

Ngày 4/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, đầu tháng 12/2021, Bộ Y tế đã nghiên cứu rà soát trên cơ sở đề nghị của 63 tỉnh, thành phố và báo cáo đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị quyết mua vắc-xin tiêm cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Với số lượng lúc đó, Bộ Y tế đề xuất mua 21,9 triệu liều.

Lô vắc-xin tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi dự kiến về Việt Nam ngày 10/5.
Lô vắc-xin tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi dự kiến về Việt Nam ngày 10/5.

Tuy nhiên, trong quá trình thảo luận đi đến ký kết mua với Pfizer thì có một số tổ chức, quốc gia hỗ trợ Việt Nam về vắc-xin tiêm cho trẻ em. Chính vì thế, Bộ Y tế đang có điều chỉnh để trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ làm sao vừa mua vắc-xin đảm bảo tiêm được theo Nghị quyết của Chính phủ, đồng thời tiếp nhận vắc-xin viện trợ đảm bảo tỉ lệ tiêm theo quy định.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết thêm, để tạo đồng thuận, trước khi triển khai, Bộ Y tế đã làm việc với Ban Tuyên giáo Trung ương, giao Viện Chiến lược của Bộ Y tế tiến hành khảo sát đánh giá tỉ lệ chấp thuận của phụ huynh có trẻ từ 5 đến 11 tuổi. Tỉ lệ chấp thuận khác nhau, dao động từ 60-80%.

Chiều 3/4, Bộ Y tế đã làm việc với Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Tổng Giám đốc Pfizer tại Việt Nam. Cả 2 đơn vị này đều thống nhất phương án đưa vắc-xin tiêm cho trẻ em về Việt Nam trong thời gian nhanh nhất có thể. “Vắc-xin tiêm cho trẻ em hiện nay có 2 loại là Pfizer và Moderna. Hôm qua Bộ Y tế làm việc với Đại sứ quán Australia, đơn vị này dự kiến nếu hoàn thiện tất cả các thủ tục nhanh nhất thì có thể đưa lô vắc-xin Moderna đầu tiên đến Việt Nam dự kiến 10/5. Đây là theo thông báo của Đại sứ quán Australia, tuy nhiên vẫn là dự kiến”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI