TPHCM đón khoảng 1,7 triệu lượt khách du lịch, thu 6.300 tỷ đồng dịp tết Nguyên đán

27/01/2023 - 10:23

PNO - Số liệu được Sở Du lịch TPHCM công bố trong báo cáo về tình hình tổ chức các hoạt động và công tác chăm lo tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo Sở Du lịch TPHCM, khách quốc tế đến thành phố ước đạt khoảng 65.000 lượt. Khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 1,7 triệu lượt. Khách lưu trú tại các cơ sở ước đạt khoảng 250.000 lượt. Công suất phòng ước đạt 85%. Doanh thu khoảng 6.300 tỷ đồng.

TPHCM đón lượng khách lớn đổ về các khu, điểm vui chơi giải trí, đườn hoa,... (Riêng đường hoa Nguyễn Huệ đón khoảng 1,2 triệu lượt người dân, du khách tham quan)
TPHCM đón lượng khách lớn tại các khu, điểm vui chơi giải trí, đường hoa,... Riêng đường hoa Nguyễn Huệ đón khoảng 1,2 triệu lượt người dân, du khách tham quan

Tết năm nay, mặc dù du lịch vẫn chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19 nhưng du khách hào hứng với kế hoạch đi du lịch nước ngoài, đến những điểm hầu như đã mở cửa bình thường trở lại, chính sách visa thuận tiện hơn, như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ.

Theo thông tin từ các DN lữ hành, do kỳ nghỉ tết Nguyên đán dài và sát tết Dương lịch nên lượng khách tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tăng hơn nhiều so với tết Dương lịch ở hầu hết các hành trình tour. Các điểm đến được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp tết Nguyên đán 2023, trong nước là Phú Quốc, Đà Lạt, Sapa, miền Bắc và miền Trung… DN lữ hành TP phục vụ khoảng 23.000 lượt khách đi các tỉnh, thành với doanh thu 148 tỷ đồng trong mùa tết. Đối với khách đi du lịch nước ngoài, các DN phục vụ khoảng 18.000 lượt khách, doanh thu khoảng 432 tỷ đồng.

Các DN lữ hành tại TPHCM cũng có một mùa Tết tất bật với nhiều đường tour quốc tế, trong nước khởi hành liên tục trong các ngày Mùng. - Ảnh: TST Tourist.
Các DN lữ hành tại TPHCM có một mùa Tết tất bật với nhiều đường tour quốc tế, trong nước khởi hành liên tục trong các ngày mùng. - Ảnh: TST Tourist.

Riêng lượng khách quốc tế đến TPHCM khoảng 3.500 lượt với doanh thu khoảng 27 tỷ đồng từ các nước Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Đức, Thái Lan, Anh…

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI