Khánh Hòa đón 214 khách du lịch Trung Quốc dịp đầu năm mới

23/01/2023 - 10:06

PNO - 214 du khách từ Thành Đô, Trung Quốc đã đến Nha Trang, Khánh Hòa du lịch trong dịp tết Nguyên đán 2023.

 

Chuyến bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh mang theo 214 du khách từ Thành Đô, Trung Quốc đến Khánh Hòa du lịch - Ảnh: DL
Chuyến bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh đưa 214 du khách từ Thành Đô, Trung Quốc đến Khánh Hòa du lịch 

Sáng 23/1 (Mùng 2 tết Quý Mão), Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh, Hãng hàng không Vietjet tổ chức “Lễ chào mừng chuyến bay từ Thành Đô (Trung Quốc) đến Nha Trang - Khánh Hòa dịp tết Nguyên đán 2023”. 

Theo đó, chuyến bay số hiệu VJ5317 của Hãng hàng không Vietjet với 214 du khách, cất cánh từ sân bay quốc tế Thành Đô (Trung Quốc) và hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) lúc 5g40 ngày 23/1. Mỗi vị khách khi xuống máy bay đều nhận được hoa và phong bì lì xì mừng tết Nguyên đán.

Theo dự kiến, từ ngày 22/1 đến 23/3, Hãng hàng không Vietjet sẽ tổ chức khoảng 35 chuyến bay đưa khách Trung Quốc từ các tỉnh An Huy, Hồ Nam và Tứ Xuyên đến Nha Trang - Khánh Hòa với tần suất 4 - 5 chuyến bay/tuần, mỗi chuyến sẽ có từ 180 - 220 khách du lịch Trung Quốc.

Trước dịch COVID-19, khách du lịch Trung Quốc đứng đầu trong cơ cấu khách quốc tế của tỉnh Khánh Hòa. Năm 2019, tỉnh này đã đón hơn 2,5 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm hơn 70% lượng khách du lịch quốc tế đến với Nha Trang, Khánh Hòa. 

Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu của năm 2023 phấn đấu đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch. Trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỉ đồng.

Những du khách quốc tế đến Khánh Hòa trong dịp đầu năm mới
Những du khách quốc tế đến Khánh Hòa trong dịp đầu năm mới

Trước đó, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong đợt du lịch cao điểm tết Nguyên đán và mùa lễ hội, Sở Du lịch tỉnh này đã có 2 văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch theo công thức 2K (khẩu trang, khử khuẩn); vận động, nhắc nhở người lao động trong đơn vị tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là các trường hợp nguy cơ cao... Các cơ sở lưu trú bố trí phòng cách ly y tế tạm thời cho khách du lịch nhập cảnh bị mắc COVID-19; phối hợp ngay với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch theo quy định…

Khánh Hòa chào đón những du khách đến từ Trung Quốc
Khánh Hòa chào đón du khách đến từ Trung Quốc

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI