TPHCM cho phép trường mầm non giữ trẻ trong hè

01/06/2023 - 11:20

PNO - Trường mầm non tại TPHCM có thể tổ chức hoạt động hè từ 15/6 - 15/8 theo điều kiện thực tế, nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh và sự tự nguyện của giáo viên.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có hướng dẫn tổ chức hoạt động hè năm 2023 và tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non.

Theo đó, Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, các trường mầm non có thể tổ chức hoạt động hè từ ngày 15/6 - 15/8 theo điều kiện thực tế, nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh, sự tự nguyện đăng ký tham gia của giáo viên.

Đồng thời yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất cần đảm bảo an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động của trẻ. Nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh; an toàn sức khỏe cho trẻ, an toàn trường học, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đảm bảo chế độ sinh hoạt của trẻ, tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng: tự phục vụ, hoạt động vui chơi, trải nghiệm, rèn luyện thể lực... Đặc biệt đảm bảo đủ số lượng giáo viên/trẻ theo quy định. 

Trường mầm non tại TPHCM có thể tổ chức giữ trẻ trong hè từ ngày 15/6 - 15/8
Trường mầm non tại TPHCM có thể tổ chức giữ trẻ trong hè từ ngày 15/6 - 15/8

Căn cứ khung thời gian năm học mới 2023-2024, các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức Ngày hội bé đến trường.

Cơ sở giáo dục mầm non tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn hè. Phân công bố trí giáo viên phụ trách nhóm, lớp trong thời gian đầu hè để giáo viên có điều kiện chuẩn bị xây dựng môi trường giáo dục; nghiên cứu phát triển nội dung chương trình theo độ tuổi được phân công. 

Đối với trẻ mới, nhà trường tạo điều kiện cho phụ huynh đưa trẻ vào làm quen với trường, nhóm, lớp, chế độ sinh hoạt...

Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý, cơ sở giáo dục mầm non có tổ chức các hoạt động ngoại khóa cần rà soát hồ sơ pháp lý về giấy phép thành lập, giấy phép hoạt động, chương trình, hồ sơ nhân sự... của đơn vị liên kết.

Riêng việc tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh, cần rà soát thực hiện theo Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT, nhất là các chương trình đã được Bộ GD-ĐT thẩm định, phê duyệt; giáo viên đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng chuyên môn về nghiệp vụ sư phạm giáo dục mầm non hoặc phương pháp cho trẻ làm quen tiếng Anh. 

Sở GD-ĐT TPHCM cho biết sẽ kiểm tra việc tổ chức hoạt động hè của các cơ sở giáo dục mầm non. Đồng thời yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn. Phát huy sự giám sát của ban ngành, đoàn thể phát hiện các cơ sở giáo dục mầm non, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập hoạt động không phép, hoạt động sai phép, có số trẻ vượt quy định, không đảm bảo điều kiện an toàn cho trẻ, không đảm bảo quy chế chuyên môn... 

Quốc Trung

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI