PNO - "TPHCM chào đón bạn" - chiến dịch kích cầu du lịch được TPHCM kỳ vọng sẽ thu hút du khách trở lại sau dịch bệnh COVID-19.
UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn thúc đẩy kế hoạch tổ chức chương trình thu hút du khách đến TPHCM "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City". Chiến dịch quảng bá này triển khai trong sáu tháng (từ tháng 3/2022 đến 15/9/2022). Trong đó tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú...
Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến, góp phần phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch TP; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể, hiệp hội với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng.
![]() |
| Bộ nhận diện của chiến dịch quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" |
Chiến dịch quảng bá cũng sẽ tập trung vào yêu cầu nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng; tổ chức các hình thức giá trị cộng thêm cho du khách; công tác truyền thông điểm đến cũng như hỗ trợ du khách...
Trong đó, các doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm vui chơi giải trí...) rà soát để cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo an toàn; cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm; bồi dưỡng và nâng cao tay nghề của đội ngũ phục vụ, hướng dẫn viên... đảm bảo thương hiệu ngành du lịch TPHCM. Xây dựng bộ tiêu chí nâng cấp chất lượng dịch vụ ẩm thực trên địa bàn.
Ngành du lịch tiếp tục rà soát, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, trong đó tập trung các sản phẩm mới xây dựng như "Bình Chánh những điều chưa kể", "Ngày bình yên trên vùng đất thép", "Hóc Môn trên bến dưới thuyền", "Từ Sài Gòn xưa đến TPHCM nay"... Đồng thời, xây dựng các sản phẩm mới, đặc trung như mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An); các sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm TP với bán đảo Thanh Đa, quận 7 và liên tuyến TPHCM - Côn Đảo, TPHCM - ĐBSCL, sản phẩm xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, tour tham quan TP bằng trực thăng...
Đặc biệt, vận động tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, spa...) có quà tặng thêm, dịch vụ cộng thêm hoặc giảm giá cho khách... trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch quảng bá.
UBND TPHCM chỉ đạo Sở Du lịch TPHCM chủ trì tham mưu và triển khai chiến dịch quảng bá; chỉ đạo các sở ngành có liên quan cùng phối hợp với Sở Du lịch tổ chức quảng bá về chiến dịch đến với du khách trong và ngoài nước.
![]() |
| Nhiều sản phẩm du lịch, sự kiện đặc sắc của TPHCM thu hút đông đảo du khách |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, chiến dịch quảng bá sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện như Lễ hội Áo dài TPHCM, Ngày hội Du lịch TPHCM, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM, Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước, Giải Marathon Quốc tế... và nhiều sự kiện hấp dẫn, phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến TPHCM.
Thông điệp của chiến dịch truyền thông gắn liền với các sản phẩm du lịch chủ lực đặc sắc của TP: Du lịch MICE, văn hóa - lịch sử; nông nghiệp, sinh thái, đường thủy…
"Ngành du lịch đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch. Nhưng để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông quảng bá không thể không được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào.
Vì lý do đó, để khôi phục hoạt động du lịch, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người Thành phố; Sở Du lịch TPHCM rất mong muốn được sự đồng hưởng ứng để chiến dịch mang lại hiệu quả tích cực nhất, lâu dài, ổn định và bền vững", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.
Quốc Thái
| Chia sẻ bài viết: |
“Nhã” - mùi hương thương hiệu mới của Vietnam Airlines mang hơi thở của sen, trà, cốm và bưởi Việt, khẽ lan trong không trung như một lời chào thanh nhã.
Ông Christian Scherer - Tổng giám đốc Airbus Commercial, cho biết: “Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Vietjet - biểu tượng cho sức sống và tầm vóc mới của Việt Nam”.
Vietjet và Rolls-Royce vừa ký kết hợp đồng mua 92 động cơ Trent 7000, bao gồm cả dịch vụ bảo dưỡng toàn diện trị giá 3,8 tỉ USD.
Theo báo cáo toàn cảnh thị trường bán lẻ trực tuyến vừa được Metric.vn công bố, thị trường TMĐT Việt Nam bước vào quý cuối năm với nhịp sôi động nhất.
Ngoài du khách từ Mỹ, Australia, Canada, Nhật Bản còn có lượng lớn từ Campuchia, Lào và kiều bào... Tiềm năng phát triển du lịch y tế của TPHCM là rất lớn
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo-Phó chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank, Chủ tịch HĐQT Vietjet-cùng đoàn lãnh đạo HDBank đã có chuyến thăm và làm việc tại LSE.
Cuối thu, đầu đông thường là “mùa vàng” của du lịch miền Bắc do tiết trời mát mẻ, cảnh sắc rực rỡ. Nhưng năm nay mưa lũ kéo dài...
Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đề xuất áp dụng thuế giá trị gia tăng (GTGT) 10% đối với giao dịch bán vàng miếng,vàng trang sức.
Giá gas tháng Mười một tiếp tục giảm 5.000 đồng/bình 12kg. Từ đầu năm đến nay, giá gas đã có 7 lần giảm giá.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng từ 15g chiều ngày 30/10, theo kết quả điều hành xăng dầu vừa được Liên bộ Công Thương - Tài chính công bố.
Ngân hàng Standard Chartered (Vương quốc Anh) nâng mạnh dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2025 lên 7,5% (từ mức 6,1% trước đó), và năm 2026 lên 7,2%.
Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Để đạt mục tiêu vươn tầm siêu đô thị quốc tế, TPHCM cần cải thiện tình trạng thủ tục hành chính, hạ tầng logistics chưa theo kịp tốc độ phát triển.
Theo Phó thủ tướng Lê Thành Long, Thủ tướng Chính phủ rất kiên quyết trong thanh tra thị trường vàng, có giải pháp giảm độc quyền vàng.
Y học cổ truyền, suối khoáng nóng hay những dịch vụ y tế chất lượng cao... đang được ngành du lịch và y tế TPHCM lên kế hoạch đón khách du lịch.
Một hệ sinh thái Acerpure smart home, nơi máy lọc không khí, máy lọc nước và quạt tuần hoàn kết nối để tối ưu toàn bộ môi trường sống...
Thị trường có nhiều sản phẩm trang trí đẹp, giá cả ổn định nhưng sức mua vẫn giảm.
Từ ngày 30/10 đến 19/11/2025, nhà bán lẻ Saigon Co.op triển khai chương trình “Tin yêu chọn Co.op - Triệu deal tri ân” tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc.