PNO - "TPHCM chào đón bạn" - chiến dịch kích cầu du lịch được TPHCM kỳ vọng sẽ thu hút du khách trở lại sau dịch bệnh COVID-19.
UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn thúc đẩy kế hoạch tổ chức chương trình thu hút du khách đến TPHCM "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City". Chiến dịch quảng bá này triển khai trong sáu tháng (từ tháng 3/2022 đến 15/9/2022). Trong đó tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú...
Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến, góp phần phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch TP; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể, hiệp hội với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng.
![]() |
Bộ nhận diện của chiến dịch quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" |
Chiến dịch quảng bá cũng sẽ tập trung vào yêu cầu nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng; tổ chức các hình thức giá trị cộng thêm cho du khách; công tác truyền thông điểm đến cũng như hỗ trợ du khách...
Trong đó, các doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm vui chơi giải trí...) rà soát để cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo an toàn; cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm; bồi dưỡng và nâng cao tay nghề của đội ngũ phục vụ, hướng dẫn viên... đảm bảo thương hiệu ngành du lịch TPHCM. Xây dựng bộ tiêu chí nâng cấp chất lượng dịch vụ ẩm thực trên địa bàn.
Ngành du lịch tiếp tục rà soát, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, trong đó tập trung các sản phẩm mới xây dựng như "Bình Chánh những điều chưa kể", "Ngày bình yên trên vùng đất thép", "Hóc Môn trên bến dưới thuyền", "Từ Sài Gòn xưa đến TPHCM nay"... Đồng thời, xây dựng các sản phẩm mới, đặc trung như mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An); các sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm TP với bán đảo Thanh Đa, quận 7 và liên tuyến TPHCM - Côn Đảo, TPHCM - ĐBSCL, sản phẩm xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, tour tham quan TP bằng trực thăng...
Đặc biệt, vận động tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, spa...) có quà tặng thêm, dịch vụ cộng thêm hoặc giảm giá cho khách... trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch quảng bá.
UBND TPHCM chỉ đạo Sở Du lịch TPHCM chủ trì tham mưu và triển khai chiến dịch quảng bá; chỉ đạo các sở ngành có liên quan cùng phối hợp với Sở Du lịch tổ chức quảng bá về chiến dịch đến với du khách trong và ngoài nước.
![]() |
Nhiều sản phẩm du lịch, sự kiện đặc sắc của TPHCM thu hút đông đảo du khách |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, chiến dịch quảng bá sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện như Lễ hội Áo dài TPHCM, Ngày hội Du lịch TPHCM, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM, Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước, Giải Marathon Quốc tế... và nhiều sự kiện hấp dẫn, phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến TPHCM.
Thông điệp của chiến dịch truyền thông gắn liền với các sản phẩm du lịch chủ lực đặc sắc của TP: Du lịch MICE, văn hóa - lịch sử; nông nghiệp, sinh thái, đường thủy…
"Ngành du lịch đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch. Nhưng để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông quảng bá không thể không được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào.
Vì lý do đó, để khôi phục hoạt động du lịch, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người Thành phố; Sở Du lịch TPHCM rất mong muốn được sự đồng hưởng ứng để chiến dịch mang lại hiệu quả tích cực nhất, lâu dài, ổn định và bền vững", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Vải thiều của Bắc Giang, trước khi xuất khẩu phải chuyển ngược vào TPHCM để chiếu xạ làm tăng chi phí, thời gian.
UBND TPHCM muốn phát triển Cần Giờ thành khu du lịch trọng điểm theo mô hình du lịch xanh, nghỉ dưỡng.
Ngày 5/6/2023, tại văn phòng Tỉnh ủy Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị ký kết cung ứng sản phẩm giữa các doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh và Saigon Co.op.
Dù Chính phủ và Bộ Tài chính liên tục hối thúc các đơn vị chức năng đẩy nhanh việc hoàn thuế nhưng theo nhiều DN, tiến độ hoàn thuế vẫn rất chậm.
Nhiều đầu mối rao bán bọ biển giá chỉ hơn 100.000 đồng/con, đáp ứng nhu cầu ăn theo một món ăn có giá hàng triệu đồng/suất tại Đài Loan (Trung Quốc).
Từ 6/6/2023, Vietjet tiếp tục yêu chiều hành khách, tặng thêm bảo hiểm du lịch toàn diện Sky Care áp dụng cho tất cả đường bay quốc tế...
Với cam kết bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”, ngày 5/6/2023, FrieslandCampina Việt Nam đã đồng hành cùng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương...
Ngày đôi 6/6 ưu đãi khủng với giá vé siêu yêu chiều giảm khủng (*), áp dụng toàn mạng nội địa và quốc tế, nhận thêm E-Voucher 100.000 đồng.
Chủ đầu tư các khu công nghiệp, khu chế xuất ở TPHCM hạn chế tiếp nhận mới và tiếp nhận lại các doanh nghiệp ngành dệt may, da giày...
Lần đầu lọt Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất của Việt Nam, HDBank đã chiếm ngay vị trí thứ 7 toàn bảng...
Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí đề nghị giảm ngân hàng thương mại nếu không có đóng góp lớn trong phát triển kinh tế xã hội.
Quán xá thưa khách, sang quán, trả mặt bằng là tình trạng của các quán nhậu hiện nay.
Vietjet mời bạn thỏa sức bay khắp năm châu trong mùa hè này với chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn vé chỉ từ 0 đồng (*).
Kiểm soát thực phẩm bằng kỹ thuật (QR code, truy xuất nguồn gốc, camera giám sát quá trình nuôi, trồng) không khó...
Để đối phó với tình trạng cúp điện giữa thời điểm nắng nóng, người dân Hà Nội đổ xô tìm mua quạt tích điện khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm.
Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, xuất khẩu sầu riêng 4 tháng đầu năm 2023 đạt 190,5 triệu USD, tăng 573,1% so với cùng kỳ năm 2022.
Tại phiên chợ, các phụ huynh, các em nhỏ đã mua được nhiều sản phẩm quần áo, sách vở, giày dép, gấu bông “xịn” với giá từ 10.000 - 20.000 đồng.
Ngành du lịch bắt đầu hướng đến mục tiêu giải tỏa căng thẳng một cách toàn diện. Trải nghiệm dành cho du khách, vì lẽ đó, ngày càng phong phú.