PNO - "TPHCM chào đón bạn" - chiến dịch kích cầu du lịch được TPHCM kỳ vọng sẽ thu hút du khách trở lại sau dịch bệnh COVID-19.
UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn thúc đẩy kế hoạch tổ chức chương trình thu hút du khách đến TPHCM "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City". Chiến dịch quảng bá này triển khai trong sáu tháng (từ tháng 3/2022 đến 15/9/2022). Trong đó tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú...
Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến, góp phần phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch TP; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể, hiệp hội với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng.
![]() |
| Bộ nhận diện của chiến dịch quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" |
Chiến dịch quảng bá cũng sẽ tập trung vào yêu cầu nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng; tổ chức các hình thức giá trị cộng thêm cho du khách; công tác truyền thông điểm đến cũng như hỗ trợ du khách...
Trong đó, các doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm vui chơi giải trí...) rà soát để cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo an toàn; cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm; bồi dưỡng và nâng cao tay nghề của đội ngũ phục vụ, hướng dẫn viên... đảm bảo thương hiệu ngành du lịch TPHCM. Xây dựng bộ tiêu chí nâng cấp chất lượng dịch vụ ẩm thực trên địa bàn.
Ngành du lịch tiếp tục rà soát, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, trong đó tập trung các sản phẩm mới xây dựng như "Bình Chánh những điều chưa kể", "Ngày bình yên trên vùng đất thép", "Hóc Môn trên bến dưới thuyền", "Từ Sài Gòn xưa đến TPHCM nay"... Đồng thời, xây dựng các sản phẩm mới, đặc trung như mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An); các sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm TP với bán đảo Thanh Đa, quận 7 và liên tuyến TPHCM - Côn Đảo, TPHCM - ĐBSCL, sản phẩm xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, tour tham quan TP bằng trực thăng...
Đặc biệt, vận động tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, spa...) có quà tặng thêm, dịch vụ cộng thêm hoặc giảm giá cho khách... trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch quảng bá.
UBND TPHCM chỉ đạo Sở Du lịch TPHCM chủ trì tham mưu và triển khai chiến dịch quảng bá; chỉ đạo các sở ngành có liên quan cùng phối hợp với Sở Du lịch tổ chức quảng bá về chiến dịch đến với du khách trong và ngoài nước.
![]() |
| Nhiều sản phẩm du lịch, sự kiện đặc sắc của TPHCM thu hút đông đảo du khách |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, chiến dịch quảng bá sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện như Lễ hội Áo dài TPHCM, Ngày hội Du lịch TPHCM, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM, Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước, Giải Marathon Quốc tế... và nhiều sự kiện hấp dẫn, phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến TPHCM.
Thông điệp của chiến dịch truyền thông gắn liền với các sản phẩm du lịch chủ lực đặc sắc của TP: Du lịch MICE, văn hóa - lịch sử; nông nghiệp, sinh thái, đường thủy…
"Ngành du lịch đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch. Nhưng để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông quảng bá không thể không được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào.
Vì lý do đó, để khôi phục hoạt động du lịch, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người Thành phố; Sở Du lịch TPHCM rất mong muốn được sự đồng hưởng ứng để chiến dịch mang lại hiệu quả tích cực nhất, lâu dài, ổn định và bền vững", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.
Quốc Thái
| Chia sẻ bài viết: |
Các doanh nghiệp lữ hành và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực MICE trực tiếp tổ chức các đoàn khách đến TPHCM có quy mô từ 100 khách trở lên...
Tập đoàn Sun Group chính thức “kích hoạt” 5 siêu dự án khắp ba miền với tổng mức đầu tư “khủng” 148.653 tỉ đồng.
Dù đã bước vào cao điểm mùa Giáng sinh, thị trường đồ trang trí tại TPHCM năm nay ghi nhận sức mua giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Vietjet - vừa được Tatler vinh danh trong danh sách “Nhân vật ảnh hưởng năm 2025”.
Các mẫu đồ chơi dạng hộp mù phiên bản 2025, móc chìa khóa mô phỏng nhân vật, con vật... được nhiều người tìm mua tại triển lãm đồ chơi ở TPHCM.
Từ 15g chiều nay (18/12), liên Bộ Công Thương - Tài chính đã chính thức điều chỉnh giảm giá bán lẻ xăng dầu.
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2025, đánh dấu 3 năm liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.
Nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất các khoản vay tiêu dùng bằng tiền mặt và thẻ tín dụng.
61,5% đơn thư phản ánh của người tiêu dùng gửi về Ủy ban cạnh tranh Quốc gia trong năm 2025 là của Nam giới; 38,5% còn lại là của nữ giới.
Nhu cầu di chuyển tăng mạnh đang kéo lựa chọn của nhiều hành khách nghiêng về tìm kiếm vé bay tiết kiệm cùng khung giờ linh hoạt...
Theo đại diện Sở KH&CN TPHCM, sau sáp nhập với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM đã hội tụ đầy đủ các yếu tố vàng cho ngành bán dẫn.
Sau khi lập đỉnh mới lịch sử với mức giá 157,2 triệu đồng/lượng, hôm nay giá vàng đã giảm 1 triệu đồng/lượng.
Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô tới 60.000 tỉ đồng...
Từ đầu tháng 12/2025, giá trứng gà, trứng vịt ở TPHCM đồng loạt tăng mạnh. Ở một số chợ, giá trứng gà công nghiệp và trứng gà ta là 34.000-40.000 đồng/chục.
Khởi động không khí lễ hội, PNJ mang đến chương trình ưu đãi đặc biệt “Mùa lễ hội mới, mùa niềm tin mới” diễn ra từ ngày 12/12/2025 đến 4/1/2026.
Đơn hàng không còn đến sớm như mọi năm, nhiều doanh nghiệp buộc phải thay đổi cách chào bán, cơ cấu giá thành để có thể bán được sản phẩm.
Xuất khẩu năm 2025 dự tính cán mốc trên 470 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2024, khẳng định vị thế của Việt Nam...
Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo đã chính thức lên tiếng, khẳng định không có sự liên quan đến dự án "Nuôi em"