PNO - "TPHCM chào đón bạn" - chiến dịch kích cầu du lịch được TPHCM kỳ vọng sẽ thu hút du khách trở lại sau dịch bệnh COVID-19.
UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn thúc đẩy kế hoạch tổ chức chương trình thu hút du khách đến TPHCM "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City". Chiến dịch quảng bá này triển khai trong sáu tháng (từ tháng 3/2022 đến 15/9/2022). Trong đó tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú...
Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến, góp phần phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch TP; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể, hiệp hội với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng.
![]() |
| Bộ nhận diện của chiến dịch quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" |
Chiến dịch quảng bá cũng sẽ tập trung vào yêu cầu nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng; tổ chức các hình thức giá trị cộng thêm cho du khách; công tác truyền thông điểm đến cũng như hỗ trợ du khách...
Trong đó, các doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm vui chơi giải trí...) rà soát để cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo an toàn; cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm; bồi dưỡng và nâng cao tay nghề của đội ngũ phục vụ, hướng dẫn viên... đảm bảo thương hiệu ngành du lịch TPHCM. Xây dựng bộ tiêu chí nâng cấp chất lượng dịch vụ ẩm thực trên địa bàn.
Ngành du lịch tiếp tục rà soát, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, trong đó tập trung các sản phẩm mới xây dựng như "Bình Chánh những điều chưa kể", "Ngày bình yên trên vùng đất thép", "Hóc Môn trên bến dưới thuyền", "Từ Sài Gòn xưa đến TPHCM nay"... Đồng thời, xây dựng các sản phẩm mới, đặc trung như mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An); các sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm TP với bán đảo Thanh Đa, quận 7 và liên tuyến TPHCM - Côn Đảo, TPHCM - ĐBSCL, sản phẩm xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, tour tham quan TP bằng trực thăng...
Đặc biệt, vận động tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, spa...) có quà tặng thêm, dịch vụ cộng thêm hoặc giảm giá cho khách... trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch quảng bá.
UBND TPHCM chỉ đạo Sở Du lịch TPHCM chủ trì tham mưu và triển khai chiến dịch quảng bá; chỉ đạo các sở ngành có liên quan cùng phối hợp với Sở Du lịch tổ chức quảng bá về chiến dịch đến với du khách trong và ngoài nước.
![]() |
| Nhiều sản phẩm du lịch, sự kiện đặc sắc của TPHCM thu hút đông đảo du khách |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, chiến dịch quảng bá sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện như Lễ hội Áo dài TPHCM, Ngày hội Du lịch TPHCM, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM, Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước, Giải Marathon Quốc tế... và nhiều sự kiện hấp dẫn, phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến TPHCM.
Thông điệp của chiến dịch truyền thông gắn liền với các sản phẩm du lịch chủ lực đặc sắc của TP: Du lịch MICE, văn hóa - lịch sử; nông nghiệp, sinh thái, đường thủy…
"Ngành du lịch đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch. Nhưng để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông quảng bá không thể không được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào.
Vì lý do đó, để khôi phục hoạt động du lịch, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người Thành phố; Sở Du lịch TPHCM rất mong muốn được sự đồng hưởng ứng để chiến dịch mang lại hiệu quả tích cực nhất, lâu dài, ổn định và bền vững", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.
Quốc Thái
| Chia sẻ bài viết: |
Bên cạnh những sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, DHC còn ghi dấu ấn mạnh mẽ với người tiêu dùng bởi những hoạt động thiện nguyện...
Các sản phẩm này bị cơ quan chức năng tại châu Âu, Mỹ thu hồi trong tháng 8/2025 song vẫn có khả năng lọt vào Việt Nam.
Sau hơn nửa tháng phát động, cuộc thi vẽ tranh “Cùng Co.opmart lớn lên” do Saigon Co.op tổ chức liên tục nhận tác phẩm dự thi từ khắp nơi gửi về.
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand.
Vietjet vừa chính thức đón thêm tàu bay A330 thân rộng mang số hiệu VN-A820, nâng tổng đội bay của hãng, bao gồm Vietjet Thái Lan và Vietjet Qazaqstan, lên 121 chiếc.
Lãi suất tiền gửi tiết kiệm không thay đổi so với trước, nhưng nhiều ngân hàng đã áp dụng các chính sách cộng thêm lãi suất để thu hút người gửi tiền.
Chưa đầu tư cho khâu tiếp thị với thế giới, chưa chú trọng định vị thương hiệu nên hàng làm ra chỉ bán được ở phân khúc trung bình hoặc thấp.
Sau nhiều tuần tăng liên tiếp, trong tuần qua, giá USD đã có dấu hiệu hạ nhiệt, giảm khoảng 30-34 đồng.
Từ vùng đất trũng từng bị bỏ hoang, nhiều người dân ở xã Bình Minh chuyển đổi sang nuôi ốc bươu đen, thu tiền tỉ mỗi năm, giúp thoát nghèo bền vững.
Nhiều công chức được trợ cấp 1-2 tỉ đồng khi tình nguyện nghỉ hưu trước tuổi. Nhiều người không biết nên dùng khoản tiền này sao cho có lợi nhất.
Thế hệ iPhone mới nhất đã chính thức trình làng, mang đến những nâng cấp đột phá về hiệu năng và thiết kế, làm nức lòng người hâm mộ công nghệ.
Tại Nghệ An, chuột đồng nay trở thành “đặc sản” giúp nhiều hộ dân ở các vùng quê kiếm tiền triệu mỗi ngày.
Dù TPHCM mới sau hợp nhất đóng góp gần 25% GDP quốc gia song tỷ trọng dịch vụ vẫn thấp so với các trung tâm toàn cầu như Hong Kong, Thượng Hải...
Thông tin do CIC thu thập không có các dữ liệu nhạy cảm về thông tin tài khoản của khách hàng, do đó người dân đừng quá lo lắng...
Theo các chuyên gia, những yếu tố chiến lược này sẽ giúp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho nông sản Việt Nam.
Hệ thống ngân hàng Việt Nam vẫn an toàn sau sự cố tại CIC, người dân được khuyến cáo không nên hoảng loạn khóa thẻ hay đổi mật khẩu.
Trong vòng 3 ngày qua, giá vàng trong nước đã giảm sốc, với mức giảm hơn 4 triệu đồng/lượng.
Vé tàu tết 2026 sẽ được mở bán đồng loạt trên tất cả các kênh của ngành đường sắt, từ nhà ga đến các đại lý, website, từ ngày 20/9.