PNO - "TPHCM chào đón bạn" - chiến dịch kích cầu du lịch được TPHCM kỳ vọng sẽ thu hút du khách trở lại sau dịch bệnh COVID-19.
UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn thúc đẩy kế hoạch tổ chức chương trình thu hút du khách đến TPHCM "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City". Chiến dịch quảng bá này triển khai trong sáu tháng (từ tháng 3/2022 đến 15/9/2022). Trong đó tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú...
Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến, góp phần phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch TP; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể, hiệp hội với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng.
![]() |
Bộ nhận diện của chiến dịch quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" |
Chiến dịch quảng bá cũng sẽ tập trung vào yêu cầu nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng; tổ chức các hình thức giá trị cộng thêm cho du khách; công tác truyền thông điểm đến cũng như hỗ trợ du khách...
Trong đó, các doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm vui chơi giải trí...) rà soát để cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo an toàn; cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm; bồi dưỡng và nâng cao tay nghề của đội ngũ phục vụ, hướng dẫn viên... đảm bảo thương hiệu ngành du lịch TPHCM. Xây dựng bộ tiêu chí nâng cấp chất lượng dịch vụ ẩm thực trên địa bàn.
Ngành du lịch tiếp tục rà soát, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, trong đó tập trung các sản phẩm mới xây dựng như "Bình Chánh những điều chưa kể", "Ngày bình yên trên vùng đất thép", "Hóc Môn trên bến dưới thuyền", "Từ Sài Gòn xưa đến TPHCM nay"... Đồng thời, xây dựng các sản phẩm mới, đặc trung như mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An); các sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm TP với bán đảo Thanh Đa, quận 7 và liên tuyến TPHCM - Côn Đảo, TPHCM - ĐBSCL, sản phẩm xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, tour tham quan TP bằng trực thăng...
Đặc biệt, vận động tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, spa...) có quà tặng thêm, dịch vụ cộng thêm hoặc giảm giá cho khách... trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch quảng bá.
UBND TPHCM chỉ đạo Sở Du lịch TPHCM chủ trì tham mưu và triển khai chiến dịch quảng bá; chỉ đạo các sở ngành có liên quan cùng phối hợp với Sở Du lịch tổ chức quảng bá về chiến dịch đến với du khách trong và ngoài nước.
![]() |
Nhiều sản phẩm du lịch, sự kiện đặc sắc của TPHCM thu hút đông đảo du khách |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, chiến dịch quảng bá sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện như Lễ hội Áo dài TPHCM, Ngày hội Du lịch TPHCM, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM, Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước, Giải Marathon Quốc tế... và nhiều sự kiện hấp dẫn, phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến TPHCM.
Thông điệp của chiến dịch truyền thông gắn liền với các sản phẩm du lịch chủ lực đặc sắc của TP: Du lịch MICE, văn hóa - lịch sử; nông nghiệp, sinh thái, đường thủy…
"Ngành du lịch đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch. Nhưng để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông quảng bá không thể không được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào.
Vì lý do đó, để khôi phục hoạt động du lịch, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người Thành phố; Sở Du lịch TPHCM rất mong muốn được sự đồng hưởng ứng để chiến dịch mang lại hiệu quả tích cực nhất, lâu dài, ổn định và bền vững", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Masterise Group vừa tiếp nối hành trình Build a Better Futute - Kiến tạo tương lai với tổng giá trị ước tính gần 5 tỷ đồng.
Từ ngày 25/5 đến 12/6/2022, hàng nhãn riêng Satra thực hiện chương trình giảm giá tất cả các sản phẩm hàng nhãn riêng của mình như gạo, đường, dầu ăn, giấy...
Hàng ngàn hồ sơ mua, bán bất động sản đã bị trả về với lý do kê khai giá bán thấp hơn so với giá thực tế nhằm đóng mức thuế thấp.
Hoa anh đào, rượu sake và than tre giúp tạo nên dấu ấn Á Đông độc đáo trong những sản phẩm phô mai của một nữ nghệ nhân tài năng.
Từ 25/5 đến 12/6/2022, đồng loạt 188 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thuộc Hệ thống bán lẻ Satra trên địa bàn TPHCM tưng bừng khuyến mãi...
Ngày hội ShopeeFood 26.05 - Siêu Deal Siêu Ship chiêu đãi người dùng hàng loạt ưu đãi, thỏa sức tổ chức tiệc tại gia mà không phải bận tâm đến chi phí.
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với “thử thách lớn nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai”.
Từ ngày 25/5 đến ngày 12/6/2022 đồng loạt hệ thống bán lẻ Satra bao gồm siêu thị Satramart Phạm Hùng, Satramart Củ Chi và Satramart - Siêu thị Sài Gòn...
Không ít người chuyển tiền nhầm để nhận lại tiền thủ tuc nhiêu khê, rủi ro mất tiền rất lớn nếu chủ tài khoản nhận được tiền chuyển nhầm không hợp tác.
Vải thiều Lục Ngạn năm nay dự báo được mùa. Tuy nhiên các chủ vườn lại khá lo lắng về đầu ra khi Trung Quốc vẫn kiên trì chính sách “Zero COVID”.
Số công ty thuộc danh sách Fortune 500 do phụ nữ lãnh đạo đã đạt mức cao kỷ lục, với 44 CEO của một số tập đoàn hàng đầu Mỹ là nữ.
160 gian hàng nông nghiệp tiêu biểu của nông dân từ các tỉnh thành hội tụ tại TPHCM thu hút khách tham quan, mua sắm.
Nhiều ý kiến cho rằng, luật thuế TNCN cần khắc phục những điểm chưa hợp lý trong việc tính thuế giữa người lao động trong nước và người lao động nước ngoài.
Giá xăng bán lẻ trong nước tăng thêm 600 đồng/lít từ 15g ngày 23/5, lên mức 30.650 đồng/lít. Mức cao nhất từ trước đến nay.
Theo các chuyên gia, giao thông thủy của TP.HCM đang thiếu nhất quán trong quản lý và trong chiến lược phát triển.
Thị trường tài chính tiêu dùng đang dần phục hồi nhờ chính sách kích cầu, tình hình dịch bệnh được kiểm soát và sự tăng tốc của các công ty tài chính.
Theo quyết định mới nhất từ Chính phủ, một số đối tượng sẽ được hỗ trợ lãi suất trong gói vay 40.000 tỉ đồng.
Sáng 20/5, HDBank đã tổ chức lễ quay số chương trình tiết kiệm dự thưởng “Tiết kiệm Online - Rinh ngay ưu đãi”, công bố 18 khách hàng may mắn...