Doanh nghiệp châu Âu hỗ trợ TPHCM quảng bá du lịch

07/03/2022 - 19:18

PNO - Nằm trong chuỗi quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch hoàn toàn từ 15/3, chiều nay (7/3) đã diễn ra Lễ ký kết “Thoả thuận hợp tác giữa Sở Du lịch TPHCM, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS)”.

Thỏa thuận này được thực hiện giữa Sở Du lịch TPHCM và EuroCham nhằm thúc đẩy phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp giữa hội nghị, hội thảo) và du lịch ẩm thực. Đồng thời tăng cường hoạt động nghiên cứu thị trường du lịch, đào tạo nguồn nhân lực; chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, điều hành du lịch... nhằm thúc đẩy du lịch TPHCM và Việt Nam phát triển.

Buổi lễ ký kể giữa sở Du lịch TPHCM với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam và VIS
Buổi lễ ký kể giữa sở Du lịch TPHCM với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam vào chiều 7/3 - Ảnh: Quốc Thái

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TPHCM và VIAGS ký kết thỏa thuận nhằm nâng cao số lượng và chất lượng khách du lịch, phối hợp đón các đoàn khách MICE đến với TPHCM. Hai bên cũng sẽ trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch và hàng không, tổ chức quảng bá xúc tiến du lịch trong nước và tại nước ngoài....

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, sự hợp tác lần này sẽ cho phép du lịch TPHCM gia tăng cơ hội được mở rộng các kênh trực tiếp quảng bá hình ảnh của TP đến các công ty và công dân châu Âu tại Việt Nam cũng như nước ngoài.

"Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác với Eurocham và VIAGS là một trong những cột mốc quan trọng, tạo tiền đề để du lịch TPHCM chuyển mình mạnh mẽ để phục hồi và phát triển hơn nữa khi TP bắt đầu mở cửa đón khách quốc tế từ 15/3.  Để làm được điều này, ngành du lịch TP xác định các nội dung hợp tác cần được triển khai một cách hiệu quả, thiết thực và kịp thời; tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là khôi phục nhân lực du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch”, bà Hoa nói.

Ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham bày tỏ: "Chúng tôi kỳ vọng qua các sáng kiến sẽ giúp quảng bá TPHCM như một điểm du lịch hàng đầu cho khách du lịch châu Âu và quốc tế, xây dựng ngành du lịch của TP trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI