TPHCM cần cảnh giác cao độ

07/05/2021 - 19:35

PNO - Lãnh đạo TPHCM nhận định ngoài ca 2.910, việc chưa có ca dương tính nào là sự may mắn của thành phố.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM chiều 7/5, ông Dương Anh Đức – Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết: “Từ nay đến ngày Chủ nhật, chúng ta sẽ rất hồi hộp, cần sự cảnh giác cao độ, cần tích cực chủ động trong xử lý. Nếu lỏng lẻo, chậm xử lý, hậu quả rất lớn. Thành phố liên tục phát hiện các trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp, các trường hợp liên quan các chuyến bay có vấn đề. Nhưng phải nói thật, cho đến nay, chúng ta vẫn đang may mắn vì ngoài ca 2.910 thì chưa có ca nào dương tính dù rất nhiều F1 xuất hiện cùng một lúc, nguy cơ rất cao”.

Phó chủ tịch UBND TPHCM nhận định nguy cơ lớn là từ chùm ca bệnh tại các bệnh viện ở Hà Nội, không loại trừ có những trường hợp liên quan đã vào TPHCM vì trong những ngày nghỉ lễ, trong khi sân bay Nội Bài vắng thì sân bay Tân Sơn Nhất rất đông.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại chung cư Tecco Linh Đông, Thủ Đức
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại chung cư Tecco Linh Đông, Thủ Đức

Chính vì vậy, ông Dương Anh Đức yêu cầu các địa phương tổ chức kiểm tra đột xuất việc tuân thủ tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu, phải xử phạt nghiêm để tránh lây lan dịch bệnh.

Tuy nhiên, vì đang thực hiện mục tiêu kép, bên cạnh phòng chống dịch phải duy trì phát triển kinh tế nên nội dung nào không cấm thì tạo điều kiện; đảm bảo giãn cách 1m, không hoạt động quá 50% công suất. Các hoạt động thiết yếu vẫn phải duy trì.

Ông Dương Anh Đức đề nghị các quận huyện chỉ đạo các phòng giáo dục kiểm tra tổ chức học tập, thi cử vì theo quy định đến hết ngày 9/5 phải kiểm tra xong. Trong thời gian đó, làm sao tổ chức đảm bảo an toàn cho học sinh.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng đề nghị các quận huyện hỗ trợ các bệnh viện, nhất là các bệnh viện tuyến cuối công tác xử phạt hành vi không đeo khẩu trang trong bệnh viện. Giám đốc các bệnh viện cho biết, họ không có chức năng xử phạt người vi phạm.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI