Hơn 5.000 trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

07/05/2021 - 18:18

PNO - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết đã có hơn 5.000 trường hợp liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh báo cáo tại cuộc họp trực tuyến chiều 7/5.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh báo cáo tại cuộc họp trực tuyến chiều 7/5

Báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chiều nay (7/5), Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 34 ca mắc tại cộng đồng và 2 chùm ca bệnh phức tạp tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. 

Đối với 2 ổ dịch hiện nay, Chủ tịch UBND TP cho biết, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, TP đã rà soát được hơn 2.600 trường hợp. Đối với Bệnh viện K cơ sở Tân Triều tình hình phức tạp hơn khi có trên 1.700 nhân viên y tế, trên 1.600 bệnh nhân, mỗi bệnh nhân có 1 người nhà chăm sóc, như vậy có hơn 5.000 trường hợp liên quan. Xung quanh đó có trên 250 cơ sở trọ, lưu trú, 65 ki-ốt tạp hóa. TP đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc, ngăn ngừa nguy cơ.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp, nhanh chóng khoanh vùng dập dịch ở 2 ổ dịch tại bệnh viện, ông Chu Ngọc Anh kiến nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế chỉ đạo tổng rà soát các bệnh viện Trung ương trên địa bàn TP. Hà Nội, chủ động lấy mẫu xét nghiệm để phát hiện sớm, khoanh vùng ngay từ đầu; chỉ đạo các địa phương, khuyến cáo người dân hạn chế khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến Trung ương.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh cũng đề nghị Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K thông tin ngay các trường hợp F0 để địa phương truy vết sớm; cung cấp danh sách bệnh nhân chuyển viện từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và các cơ sở của Bệnh viện K từ ngày 14/4 đến các cơ sở chữa bệnh trên địa bàn để các lực lượng chức năng địa phương truy vết. 

Các bệnh viện Trung ương như Bệnh viện K, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới có phương án tiếp nhận bệnh nhân nặng nhưng có đảm bảo đảm phòng chống dịch, công bố để người dân yên tâm. Các địa điểm phong tỏa phải bảo đảm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Hà Nội có trách nhiệm bảo đảm các nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị, xét nghiệm từ vòng ngoài...

Chủ tịch Hà Nội cũng đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chỉ đạo các địa phương, khi bàn giao người sau cách ly tập trung giữa các địa phương phải có thông tin kịp thời để các địa phương chủ động. “Chúng tôi nhận thức rằng, bất cứ địa phương nào có dịch cũng là nguy cơ đối với Hà Nội, đó cũng là trách nhiệm của Hà Nội đối với Trung ương và các địa phương”, Chủ tịch UBND TP nói.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI