TPHCM: Các trường THCS khóa cổng đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10

08/05/2023 - 21:29

PNO - Ngày 8/5, các trường THCS hoàn thành công tác tư vấn đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 và tiến hành nhập dữ liệu tuyển sinh.

Tại trường THCS Trần Quang Khải (quận 12), số liệu thống kê vào cuối giờ chiều cho thấy, toàn trường có 549 học sinh khối 9 đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 và 118 học sinh không dự thi. 

Thầy Đinh Văn Thịnh - Hiệu trưởng nhà trường cho hay, năm nay do việc đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 được thực hiện hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến nên công tác tư vấn của nhà trường gặp một số khó khăn. Nhiều phụ huynh, học sinh thường xuyên thay đổi, điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký, thậm chí học sinh cũng tự ý thay đổi nguyện vọng mà gia đình không nắm… 

Hôm nay trường THCS khoá cổng đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10
Ngày 8/5, các trường THCS khóa cổng đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10

“Trong buổi họp phụ huynh học sinh lớp 9 mới đây, tôi đã lưu ý phụ huynh cần kiểm soát việc đăng ký nguyện vọng của con. Việc đăng ký nguyện vọng cần có sự thống nhất giữa gia đình và học sinh, hạn chế thấp nhất việc các em tự đăng nhập thay đổi nguyện vọng. Những trường hợp phụ huynh học sinh kiên quyết đăng ký nguyện vọng trường quá xa thì phải làm đơn cam kết, tránh trường hợp sau này đậu nhưng xin chuyển trường…” - thầy Thịnh cho hay. 

Hiệu trưởng này cho biết thêm, sau khi Sở GD-ĐT TPHCM công bố số liệu ban đầu về nguyện vọng 1, trường sẽ tiếp tục tổ chức tư vấn cho phụ huynh học sinh về việc điều chỉnh nguyện vọng sao cho phù hợp nhất.

“Trong suốt kỳ tư vấn tuyển sinh, trường đều công khai số điện thoại của hiệu trưởng, hiệu phó để tư vấn cho phụ huynh 24/24. Website của trường cũng có mục hỏi đáp tuyển sinh để giải đáp kịp thời mọi thắc mắc của phụ huynh. Việc đăng ký nguyện vọng cần sát nhất với năng lực của con và phù hợp với điều kiện di chuyển. Quan trọng nhất ở thời điểm này là phụ huynh cần phải quan tâm, đồng hành với con nhiều hơn” - thầy Đinh Văn Thịnh nhấn mạnh.

Nhiều học sinh không đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 (hình minh hoạ)
Nhiều học sinh không đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 (hình minh hoạ)

Tại Trường THCS An Phú (TP Thủ Đức), trong tổng số 303 học sinh khối 9 có 297 học sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10, còn lại là rẽ sang hướng học nghề.

Cô Mai Thị Thu - Hiệu trưởng nhà trường cho hay, năm nay nhà trường tổ chức rất nhiều hoạt động tư vấn, như mời chuyên gia của sở, mời các trường THPT trong và ngoài công lập, trường trung cấp nghề về trường để giúp phụ huynh học sinh chọn được nguyện vọng tuyển sinh 10 phù hợp nhất.

“Thời điểm này, nhà trường tập trung vào giúp học sinh hệ thống lại kiến thức để ôn thi tuyển sinh 10 ở 3 môn thi tuyển sinh. Việc ôn tập được giáo viên bám sát vào năng lực học sinh để có hướng ôn phù hợp nhất cho các em… Sắp tới, trường sẽ tổ chức kỳ thi thử tuyển sinh vào lớp 10 cho học sinh, với cấu trúc đề thi, thời gian thi tương đương với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 để giúp học sinh làm quen với không khí, áp lực kỳ thi, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước thời điểm điều chỉnh nguyện vọng sắp tới”- cô Mai Thị Thu thông tin.

Sở GD-ĐT TPHCM khóa cổng đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 vào ngày 10/5

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT TPHCM, trong hai ngày 9 và 10/5, các phòng giáo dục và đào tạo rà soát việc nhập liệu tuyển sinh 10 của các trường THCS và khoá dữ liệu tuyển sinh, không thêm, bớt hay loại bỏ thí sinh trong danh sách đăng ký dự thi.

Cũng trong ngày 10/5, phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ chính thức khóa cổng đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10.

Số liệu ban đầu về nguyện vọng 1 vào 114 trường THPT công lập dự kiến sẽ được Sở GD-ĐT công bố vào 16g ngày 12/5. Trong thời gian từ 15/5-21/5, phụ huynh học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký trước đó song chỉ được điều chỉnh nguyện vọng, không thêm hoặc loại bỏ thí sinh ra khỏi danh sách dự thi.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI