TPHCM: Các điểm thi phân luồng cả thí sinh, phụ huynh

07/07/2021 - 09:12

PNO - Nhiều điểm thi tại TPHCM thực hiện tốt các biện pháp an toàn phòng, chống dịch trong buổi thi đầu tiên.

Sáng 7/7, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đến kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5) và động viên thí sinh giữ gìn sức khoẻ, hoàn thành tốt kỳ thi.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm hỏi, động viên các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ mùa thi - Ảnh: Thanh Thanh
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm hỏi, động viên các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ mùa thi - Ảnh: Thanh Thanh

Cũng trong buổi thi sáng nay, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc kiểm tra công tác tổ chức thi tại TPHCM.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc được kiểm tra các biện pháp an toàn trước khi vào điểm thi khảo sát
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc được kiểm tra các biện pháp an toàn trước khi vào điểm thi khảo sát- Ảnh: Tam Nguyên

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đánh giá: Trong tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp tại TPHCM nhưng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 của TPHCM tổ chức, thực hiện giãn cách rất tốt. Qua việc khảo sát hai điểm thi thấy rõ điều này, như mọi năm, thí sinh phải đứng trước phòng thi chờ gọi vào. Năm nay, thí sinh đi thẳng từ nhà qua các bước kiểm tra là vào thẳng phòng thi, không tụ tập dưới sân trường hay trước cửa phòng thi. Trước cổng trường không còn tụ tập, lực lượng công an, bảo vệ chắn ở các đầu đường, phụ huynh đưa đến rồi các em đi bộ vào, không tập trung đông ở khu vực thi như mọi năm. Việc thực hiện 5k của Bộ Y tế tại các điểm thi tốt.

Thứ trưởng Phúc ( ) khảo sát tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc (giữa) khảo sát tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương- Ảnh: Tam Nguyên

Nhận định này của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc được đưa ra sau khi thị sát công tác tổ chức bên trong và ngoài hai điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1) và THPT Giồng Ông Tố (quận 2).

Điểm thi Trường THPT Trưng Vương có 635 thí sinh dự thi, công tác phân luồng thí sinh từ cổng lên phòng thi diễn ra trật tự. Thí sinh và tất cả những người làm nhiệm vụ thi bước vào cổng trường đều phải đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Theo điểm thi này, có 1 giám thị bị đình chỉ công tác coi thi vì không có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 nên không được vào điểm thi.

Ghi nhận trong buổi thi sáng nay, không chỉ bên trong điểm thi làm tốt công tác phân luồng, giữ khoảng cách giữa thí sinh, đoạn đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) đi qua hai điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản và Trường THPT Trưng Vương được rào chắn ở hai đầu, hạn chế xe qua lại trong thời gian thí sinh dự thi để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Thí sinh kiểm tra túi đề môn Ngữ văn trước giờ thi - Ảnh: Tiêu Hà
Thí sinh kiểm tra túi đề môn Ngữ văn trước giờ thi - Ảnh: Tiêu Hà

Điểm thi Trường THPT Giồng Ông Tố có 552 thí sinh dự thi ở 23 phòng với 77 cán bộ tham gia làm công tác thi. Điểm thi này hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi, không cho tụ tập. Phụ huynh cũng đứng cách xa điểm thi để đưa con đến thi và quay về, không nán lại đợi như mọi năm nên khung cảnh xung quanh trường thi rất yên ắng.

"Trong những ngày thi tới, Ban chỉ đạo thi của TPHCM tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi", Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết: TPHCM có hơn 89.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó chỉ có hơn 85.000 thí sinh tham gia xét nghiệm và có kết quả âm tính để đủ điều kiện dự thi, đạt 96,1%. Còn lại là những thí sinh đang trong khu vực phong toả, cách li y tế, diện F0, F1, F2, không muốn thi đợt 1.

Ngoài ra, nhiều thí sinh đã đổi được địa điểm thi về địa phương cư trú ở Cà Mau, Lâm Đồng, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi...

Tiêu Hà- Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI