Chuẩn bị chu đáo để đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT

07/07/2021 - 06:42

PNO - Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bắt đầu ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với hai môn ngữ văn vào buổi sáng và toán vào buổi chiều.

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho thấy, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là 1.021.340. Tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi chiều 6/7 là 993.561, đạt tỷ lệ 97,28%. Có 27.779 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi, trong đó, số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 không thể dự thi là 14.394.

Theo Bộ GD-ĐT, ngày làm thủ tục dự thi đã diễn ra thuận lợi trên tất cả các điểm thi; các giải pháp phòng, chống dịch đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo. Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ làm thủ tục vào đầu buổi sáng ngày 7/7. 

Tại Hà Nội, Sở GD-ĐT đã điều động thay thế toàn bộ lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Ứng Hòa A (H.Ứng Hòa) do có một giám thị là F1 đã dự cuộc họp của điểm thi này. Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị Sở GD-ĐT, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và Sở Y tế làm việc khẩn trương, sớm có kết quả xét nghiệm của giám thị này để kịp thời ứng phó tại các điểm thi, tránh bị động.

Thí sinh nhận tờ khai báo y tế từ giáo viên - Ảnh: Tam Nguyên
Thí sinh nhận tờ khai báo y tế từ giáo viên - Ảnh: Tam Nguyên

Tại TP.HCM, hầu hết điểm thi thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch. Rất nhiều thí sinh trang bị kính chống giọt bắn khi đến các điểm thi. Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3), tất cả cán bộ, nhân viên được trang bị mặt nạ chống giọt bắn khi làm nhiệm vụ hướng dẫn thí sinh lên phòng thi. Trước cửa phòng thi, giám thị nhắc thí sinh vị trí đứng giãn cách, sau đó, kiểm tra phiếu dự thi, phiếu xét nghiệm COVID-19 từng thí sinh.

Còn điểm thi Trường THCS Bàn Cờ (Q.3) dùng ba máy đo thân nhiệt tự động để đo nhiệt độ thí sinh khi vào trường thi. Việc này sẽ tránh việc người tiếp xúc với nhau. 

Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Q.3), thí sinh vào điểm thi được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn từ cổng, lên phòng thi theo dây phân luồng khác nhau. Tại phòng thi, cán bộ coi thi kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 của thí sinh, tờ khai y tế và phổ biến quy chế thi.

Tại điểm thi này, đặc biệt có Đ.H.P. là học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3) bị mất hai chân từ bé. Đôi chân giả và chiếc nạn gỗ gắn liền với em trên hành trình chinh phục con chữ. P. ước mơ trở thành dược sĩ nên cố gắng thi thật tốt để đậu vào ngành dược của Trường đại học Y Dược TP.HCM.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi (Q.Gò Vấp). Tại đây, ông đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức thi trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh; đồng thời lưu ý, các điểm thi cần xem xét thêm phương án dự phòng tình huống trời mưa như trang bị thêm dù lớn, bạt che mưa dọc theo lối di chuyển của thí sinh, tăng cường lực lượng hỗ trợ ở cổng trường để đón thí sinh... 

Tại Đà Nẵng, điểm thi Võ Chí Công (Q.Ngũ Hành Sơn) có 41 thí sinh thuộc diện F. Những thí sinh này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng dùng xe cứu thương chở đến trường thi. Thí sinh và những người làm nhiệm vụ đều phải mặc đồ bảo hộ, mang khẩu trang khi vào địa điểm thi. Điểm thi này có sáu phòng thi, trong đó, bốn phòng cho thí sinh khu vực cách ly, hai phòng cho các thí sinh F1, F2. Mỗi nhóm đối tượng ngồi một phòng, mỗi phòng không quá 12 em. 

Tại Cần Thơ, đề thi tốt nghiệp THPT được vận chuyển đến các điểm thi bằng xe đặc chủng của lực lượng cảnh sát cơ động. Lực lượng áp tải đề thi gồm công an, thanh tra, thành viên ban chỉ đạo thi… Trong suốt quá trình vận chuyển, xe không dừng bất kỳ nơi nào. Đến nơi, trưởng điểm thi kiểm đếm số lượng thùng đề. Đoàn vận chuyển giao lại cho điểm thi để tiến hành niêm phong tủ đựng đề thi có sự chứng kiến của công an, thanh tra, thành viên ban chỉ đạo thi. 

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc