TPHCM: Các bệnh viện trực 24/24 dịp nghỉ lễ 2/9

01/09/2022 - 06:58

PNO - Trong dịp nghỉ lễ 2/9, các bệnh viện có trách nhiệm đảm bảo thường trực 4 cấp, trực 24/24 giờ, tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận người bệnh cấp cứu, người bệnh nghi ngờ hoặc xác định mắc COVID-19.

 

Giám đốc Sở Y tế còn chỉ đạo tất cả bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế tiếp tục tăng cường tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong tháng 9
Giám đốc Sở Y tế TPHCM chỉ đạo bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế tiếp tục tăng cường tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong tháng 9

PGS.TS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TPHCM - đã yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo công tác khám bệnh, chữa bệnh, công tác thường trực và phòng chống dịch bệnh trong các ngày nghỉ và lễ Quốc khánh. Đồng thời, ông chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu 115 và các bệnh viện tăng cường phối hợp trong việc chuyển bệnh nhân cấp cứu, nhất là các trường hợp mắc COVID-19 nặng. 

Trong đó, Trung tâm Cấp cứu 115 có trách nhiệm sơ cấp cứu và vận chuyển người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất. Trung tâm được quyền đưa bệnh nhân cấp cứu đến các bệnh viện có chuyên khoa tương ứng và gần nhất, đồng thời thông báo cho bệnh viện dự kiến chuyển người bệnh đến để biết và chuẩn bị nhân sự, trang thiết bị sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu người bệnh.

Các bệnh viện có trách nhiệm đảm bảo thường trực 4 cấp, trực 24/24 giờ, sẵn sàng cơ số giường, cơ số thuốc, máu, dịch truyền, oxy... để tiếp nhận người bệnh cấp cứu. Tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận người bệnh cấp cứu, người bệnh nghi ngờ hoặc xác định mắc COVID-19 tự đến hoặc do Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến. Các bệnh viện không vì thủ tục hành chính hoặc vì bất cứ lý do gì mà làm chậm trễ việc cấp cứu người bệnh.

Ngoài ra, các cơ sở y tế cần tăng cường tư vấn từ xa, hội chẩn, quy trình báo động đỏ trong công tác cấp cứu, điều trị các trường hợp bệnh nặng, nhất là các trường hợp COVID-19, sốt xuất huyết diễn tiến nặng.

Giám đốc Sở Y tế còn chỉ đạo tất cả bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế trên địa bàn tiếp tục tăng cường tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong tháng 9, tăng cường truyền thông và tổ chức các điểm tiêm vắc xin COVID-19 xuyên các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Riêng đối với các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sản, nhi tuyến thành phố; bệnh viện quận, huyện; trung tâm y tế phải tiếp tục triển khai các điểm tiêm cố định tại đơn vị cho người dân (người lớn và trẻ em) liên tục trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI