TPHCM: 90 học sinh tiểu học, mầm non mắc COVID-19 trong tuần đầu tiên học trực tiếp

21/02/2022 - 18:56

PNO - Ngày 18/2, các trường học tại TPHCM ghi nhận 112 trường hợp là F0. Trong đó, có 75 trẻ là học sinh tiểu học, 15 trẻ ở các lớp mầm non.

 

Các trường học đang rất cố gắng tăng cường phương án phòng dịch để đảm bảo an toàn cho trẻ đi học trực tiếp
Các trường học đang rất cố gắng tăng cường phương án phòng dịch để đảm bảo an toàn cho trẻ đi học trực tiếp

Chiều 21/2, tại cuộc họp báo thông tin về phòng, chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế TPHCM, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM - cho biết ngày 17/2, các trường học tại TPHCM ghi nhận 95 trường hợp là F0, ngày 18/2, con số này là 112 trường hợp. Trong đó, có 75 trẻ là học sinh tiểu học, 15 trẻ ở các lớp mầm non.

Theo ông Trọng, tình hình dịch COVID-19 tại các trường học đang có diễn biến phức tạp, dự báo số ca F0 tại trường có thể tiếp tục tăng. Các trường học đang cố gắng thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn nhất cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục cũng đang gặp nhiều lúng túng trong việc xác định và xử lý học sinh là đối tượng F1. Ông Trọng cho biết: “Hiện tại, nếu trong lớp học có 1 học sinh là F0 thì không phải toàn bộ học sinh học chung một lớp là F1 mà chỉ những học sinh tiếp xúc gần F0 mới được xác định là F1”.

Tiếp theo đó, với các F1 đã tiêm đủ liều vắc xin ngừa COVID-19 sẽ được nghỉ ở nhà và theo dõi sức khỏe tại nhà trong 5 ngày. Ngày thứ 5, học sinh sẽ được xét nghiệm SARS-C0V-2 lại, nếu kết quả âm tính sẽ được đi học lại. Trường hợp học sinh F1 chưa tiêm đủ liều hoặc chưa tiêm vắc xin, sẽ phải cách ly tại nhà 7 ngày, xét nghiệm lại vào ngày thứ 7 trước khi trở lại lớp.

Sắp tới, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cùng Sở Y tế TPHCM sẽ có tờ trình UBND TP để cập nhật phương án kiểm soát dịch bệnh trong trường học, trong đó có quy định xử lý F0, F1 như trên.

Ngoài ra, Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng thống nhất sẽ họp giao ban định kỳ 16g hàng ngày để tổng hợp tình hình dịch bệnh tại trường, từ đó có các phương án, chỉ đạo kịp thời trong kiểm soát dịch bệnh ở trường học.

Về phương án tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đang hoàn thành các phương án dự thảo, trình UBND TPHCM phê duyệt. Dự kiến khối lớp 1, lớp 6 vẫn tuyển sinh theo phương án phân tuyến thi tuyển. Trường hợp khu vực nào có số lượng học sinh tham gia thi tuyển lớn hơn chỉ tiêu mà trường đề ra, trường có thể tổ chức khảo sát đầu vào để tuyển sinh.

Cũng trong buổi họp báo, ông Trọng cho biết do ảnh hưởng của dịch COVID-19, gần 80% các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thành phố phải đóng cửa, ngưng hoạt động hoặc giải thể.

“Qua kiểm tra rà soát, có nhiều trung tâm chưa được cấp phép hoạt động giáo dục. Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã hướng dẫn người dân liên hệ công an để giải quyết”, ông Trọng thông tin thêm.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI