TPHCM: 2 bệnh viện quận huyện được chuyển đổi công năng điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

09/07/2021 - 17:25

PNO - Bệnh viện huyện Bình Chánh và Bệnh viện quận Gò Vấp đang được chuyển đổi công năng để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng.

Sở Y tế TPHCM ngày 9/7 cho biết hiện có 4 bệnh viện chuyên tiếp nhận các bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch. Cụ thể: Bệnh viện Chợ Rẫy: 300 giường, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM: 300 giường. Bệnh viện Nhân dân 115: 250 giường và Bệnh viện Nhân dân Gia Định: 150 giường.

Để có thể đủ 1.000 giường hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân nặng, 2 bệnh viện tuyến quận huyện đã được chuyển đổi công năng.

Bệnh viện quận Gò Vấp sẽ là cơ sở 2 của Bệnh viện Gia Định trong điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng
Bệnh viện quận Gò Vấp sẽ là cơ sở 2 của Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

Theo đó, tạm chuyển đổi công năng Bệnh viện huyện Bình Chánh từ bệnh viện điều trị COVID-19 trở thành cơ sở 2 của Bệnh viện Nhân dân 115, chuyên tiếp nhận các trường hợp COVID-19 nặng và nguy kịch, với quy mô 250 giường hồi sức và 250 giường người bệnh nhẹ.

Tạm chuyển đổi công năng Bệnh viện quận Gò Vấp trở thành cơ sở 2 của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, chuyên tiếp nhận và điều trị người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch, với quy mô 150 giường hồi sức và 350 giường người bệnh nhẹ.

Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM sẽ ưu tiên sử dụng giường hiện hữu tại các khoa lâm sàng để mở rộng giường hồi sức với điều kiện tối thiểu về oxy, khí nén, hệ thống hút.

Sở Y tế TPHCM cho biết tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn tiến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, ngành y tế TP đã sẵn sàng phương án 1.000 giường hồi sức tích cực cho người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch.

Tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh trước tại BV Gia Định trước thời điểm nơi này chuyển thành nơi chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.
Tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh trước tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định trước thời điểm nơi này chuyển thành nơi chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

Theo thông tin từ một lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh, hiện tại việc khám chữa bệnh cho người dân được chuyển một vị trí mới là Trung tâm bồi dưỡng cán bộ chính trị. Tuy nhiên, nguồn nhân lực đang gặp khó khăn vì toàn bộ bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh dồn sức vào điều trị bệnh nhân COVID-19; nhân lực tại Trung tâm y tế huyện Bình Chánh tập trung vào lấy mẫu xét nghiệm.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI