TP. Thủ Đức gỡ phong tỏa 3 phường

27/07/2021 - 18:38

PNO - Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 vừa ban hành Quyết định về việc dừng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 đối với một số phường trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Theo đó, quyết định dừng việc thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 đối với phường Trường Thạnh, phường Tăng Nhơn Phú B và phường Linh Trung.

Thời gian bắt đầu từ lúc 20 giờ ngày 27/7/2021.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP. Thủ Đức giao UBND các phường nêu trên thực hiện nghiêm việc quản lý phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo các quy định về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian bắt đầu giải phong tỏa từ lúc 20 giờ ngày 27/7/2021
Thời gian bắt đầu giải phong tỏa từ lúc 20 giờ ngày 27/7/2021

Cạnh đó, đánh giá vị trí, số dân, số ca nhiễm và các yếu tố nguy cơ dịch tễ, ảnh hưởng đến sự lây nhiễm dịch bệnh, xác định phạm vi phong tỏa từng khu vực phù hợp trên địa bàn phường (không quá hẹp để bỏ sót trường hợp F0, F1 nhưng cũng không quá rộng để ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân).

Tăng cường quản lý, giám sát, phối hợp lực lượng công an, quân sự thường xuyên tổ chức tuần tra, giám sát việc thực hiện triệt để yêu cầu giãn cách giữa người với người, nhất là các khu nhà trong các hẻm nhỏ, chằng chịt, đông người, mật độ dân số cao, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, thường xuyên thực hiện đánh giá mức độ an toàn tại các khu vực có nguy cơ cao, kịp thời có giải pháp đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI