Lãnh đạo TPHCM thăm, kiểm tra các hoạt động phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19

27/07/2021 - 18:16

PNO - Trưa 27/7, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và đoàn công tác của Thành ủy đã đi kiểm tra thực tế và thăm hỏi đời sống công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại các khu nhà trọ trên đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên động viên người ở trọ cùng TP vượt khó, nâng cao ý thức tuân thủ các nguyên tắc giãn cách ngay trong không gian trọ. Ảnh: Tường Lam.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên động viên người ở trọ cùng TP vượt khó, nâng cao ý thức tuân thủ các nguyên tắc giãn cách ngay trong không gian trọ - Ảnh: Tường Lam

Quận Bình Tân là địa bàn tập trung nhiều công nhân, lao động tự do ngoại tỉnh tạm trú trong nhiều dãy nhà trọ chật hẹp, phòng trọ diện tích nhỏ (khoảng 12 - 15m2) là môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao. 

Tại các nơi, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã thăm hỏi đời sống và động viên công nhân, người lao động cố gắng cùng TP vượt qua khó khăn trong giai đoạn này, nhất là thực hiện tốt việc giãn cách, không tụ tập đông người, không để lây nhiễm trong khu nhà trọ, tự đảm bảo an toàn cho chính mình, gia đình và xã hội.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đi thực tế tại các khu nhà trọ nhỏ hẹp của công nhân, người lao động tự do vốn rất phổ biến trên địa bàn quận Bình Tân. Ảnh: Tường Lam.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đi thực tế tại các khu nhà trọ nhỏ hẹp của công nhân, người lao động tự do vốn rất phổ biến trên địa bàn quận Bình Tân - Ảnh: Tường Lam

Ông Nguyễn Văn Nên đề nghị các chủ nhà trọ tiếp tục tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của công nhân, người lao động ở trọ chấp hành nghiêm giãn cách, nhất là giữ khoảng cách theo quy định, nếu có khó khăn hãy liên hệ chính quyền địa phương để được hỗ trợ. Bí thư Thành ủy cũng đề nghị chính quyền quận Bình Tân tăng cường tuyên truyền chấp hành nghiêm Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy đến cơ sở, vận động nhân dân trên địa bàn chấp hành thật nghiêm việc giãn cách, không tụ tập đông người, chỉ đi ra ngoài khi thật cần thiết; đồng thời quan tâm nghiên cứu mở thêm nhiều kênh tiếp nhận thông tin phản ánh về những khó khăn của người dân để hỗ trợ, chăm lo kịp thời trong giai đoạn hiện nay.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP sẽ hỗ trợ tối đa cho Tổng đài 115 làm nhiệm vụ, không để chậm trễ trong việc vận chuyển bệnh nhân F0. Ảnh:
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP sẽ hỗ trợ tối đa cho Tổng đài 115 làm nhiệm vụ, không để chậm trễ trong việc vận chuyển bệnh nhân F0 - Ảnh: Minh Khang

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đến thăm và kiểm tra hệ thống chuyển bệnh nhân (thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 TP) tại Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12. Trong điều kiện phòng chống dịch hiện nay, toàn bộ bộ phận Tổng đài 115 được chuyển về đặt tại đây nhằm tăng công suất đường truyền, tăng khả năng điều phối cấp cứu tại TPHCM.

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị Trung tâm tích hợp bổ sung chức năng tư vấn cho những trường hợp bệnh nhân COVID-19 sau khi xuất viện tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại nhà bằng kết nối số điện thoại tổ phản ứng nhanh của các quận huyện và TP. Thủ Đức, cũng như cần mở thêm nhiều kênh thông tin cho người dân gặp khó khăn, gặp vấn đề về sức khỏe liên lạc để được tư vấn.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng chỉ đạo đẩy nhanh việc thành lập, vận hành 4 trung tâm cấp cứu vệ tinh khu vực để đồng bộ các đầu mối phục vụ nhiệm vụ quan trọng là giải quyết nhanh việc vận chuyển bệnh nhân khi có yêu cầu, trước mắt là không được chậm trễ việc vận chuyển bệnh nhân F0.

Tổng đài 115 đặt mục tiêu tất cả các cuộc gọi đến đều được tiếp nhận, sàng lọc và đáp ứng các cuộc gọi đó. Từ 6 đường truyền trước đây, trung tâm đã nâng lên với 14 đường truyền tổng đài viên, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu các cuộc gọi về. Trước đây, mỗi ngày trung tâm có khoảng 1.200 cuộc gọi thì hiện nay lên 5.000 cuộc gọi. Trong điều kiện phòng chống dịch hiện nay, lãnh đạo thành phố chỉ đạo di dời toàn bộ bộ phận Tổng đài 115 về đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung để tăng công suất từ 14 đường truyền lên 40 đường truyền và có thể mở rộng hơn nữa nếu cần.
Từ 6 đường truyền trước đây, trung tâm đã nâng lên 14 đường truyền tổng đài viên, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu các cuộc gọi về (trước đây có khoảng 1.200 cuộc gọi/ngày thì hiện nay lên 5.000 cuộc), sắp tới sẽ mở rộng lên 40 đường truyền và hơn nữa - Ảnh: Minh Khang

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng khẳng định: “TP sẽ hỗ trợ tối đa cho Trung tâm Cấp cứu 115. Trung tâm cần thống kê các nhu cầu để phục vụ hoạt động của mình và đề xuất. Đồng thời khi gặp khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ cần báo ngay cho Chủ tịch UBND TP để sớm được xem xét giải quyết”.

Tam Bình

 
TIN MỚI