TP.Hồ Chí Minh xử lý 147 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

25/01/2014 - 18:20

PNO - Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sau hơn 1 tháng thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán, đoàn kiểm tra liên...

Trong đó, đoàn kiểm tra đã xử phạt hành chính 147 cơ sở với tổng số tiền hơn 720 triệu đồng, tiêu huỷ hơn 2.000kg thực phẩm các loại và 251kg gia cầm, gia súc không đảm bảo an toàn.

TP.Ho Chi Minh xu ly 147 co so vi pham an toan thuc pham
Bánh kẹo, mứt Tết nội địa bày bán tại chợ Bến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Kim Phương/TTXVN)

Chỉ riêng ngày 24/1, đoàn kiểm tra liên ngành quận Bình Thạnh đã phát hiện gần 6 tấn thực phẩm đông lạnh quá hạn sử dụng, bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại kho lạnh của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thực phẩm tươi sống Hà Hiền (địa chỉ 88/3 đường Vũ Tùng, phường 2, quận Bình Thạnh).

Các cơ sở vi phạm các lỗi chủ yếu như nguyên liệu, thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm, hết hạn sử dụng, nội dung nhãn hàng hóa...

Bên cạnh đó, các cơ sở không tham gia các khóa tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm, không thực hiện khám sức khỏe người quản lý, người trực tiếp tiếp xúc thực phẩm và kiểm nghiệm định kỳ.

Theo Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố, trong dịp Tết Nguyên đán, người dân có nhu cầu cao về tiêu dùng thực phẩm, do đó lượng thực phẩm cung cấp cũng tăng theo. Sản xuất quá công suất là nguyên nhân dẫn đến không đảm bảo điều kiện trong sản xuất.

Ngoài ra vẫn còn tồn tại một số lượng thực phẩm không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm cũng lợi dụng đưa vào lưu thông trên thị trường, gây nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Thành phố hiện có các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường Tết, cung cấp một lượng thực phẩm rất lớn cho thị trường và số lượng thực phẩm này được giám sát rất chặt chẽ.

Bên cạnh việc giám sát các mặt hàng bình ổn giá, Ban Chỉ đạo liên ngành cũng có kế hoạch giám sát chung các mặt hàng trước, trong và sau Tết.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân nên lựa chọn và sử dụng sản phẩm của các cơ sở có thương hiệu, có uy tín, có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ và chọn mua những địa điểm được bày bán đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm./.


Theo HỨA CHUNG (TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI