TP.HCM từng bước thu hút sinh viên ASEAN đến học tập

01/04/2014 - 17:02

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng trên địa bàn TP đến năm 2015.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kế hoạch này nhằm chủ động cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật, cán bộ quản lý ngành, lĩnh vực theo định hướng phát triển của thành phố trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, tài chính, ngân hàng, khoa học và giáo dục lớn cho cả nước và khu vực.

Cụ thể, phấn đấu đến năm 2015, hệ thống các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM đạt chuẩn cơ bản theo quy định. Trong đó, có 5 trường và các khoa chuyên ngành đạt chuẩn kiểm định trong khu vực ASEAN, từng bước thu hút sinh viên các nước ASEAN đến học tập. Phấn đấu đạt chỉ tiêu 80% sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng có việc làm phù hợp chuyên môn được đào tạo; từ 15 đến 20% tổng số sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng đạt chuẩn kiểm định trong khu vực ASEAN, đáp ứng yêu cầu công việc các ngành trọng điểm tại các công ty, tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước.

Giai đoạn từ 2011 đến 2013, TP.HCM đã có 3 trường vượt chuẩn cơ bản theo quy định, gồm Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Các trường thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM đã tổ chức đánh giá ngoài chính thức cấp chương trình đào tạo theo chuẩn kiểm định khu vực ASEAN (AUN-QA).

Đến nay, đã có 7 ngành đạt chuẩn AUN-QA, gồm ngành điện tử viễn thông và kỹ thuật cơ khí của Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, ngành công nghệ thông tin của Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ngành Việt Nam học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ngành khoa học máy tính - công nghệ sinh học và ngành quản trị kinh doanh của Trường Đại học Quốc tế.

TP.HCM cũng đã thành lập 4 hội đồng hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp các nhóm ngành sư phạm, sức khoẻ, kỹ thuật - công nghệ, du lịch.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI