TP.HCM sẽ có bác sĩ tốt nghiệp theo tiêu chuẩn châu Âu

10/04/2017 - 16:30

PNO - Sở Y tế TP.HCM cho biết, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã ký kết hợp đồng hợp tác đào tạo với Bệnh viện (BV) thành phố Braunschweig (CHLB Đức).


Sở Y tế TP.HCM cho biết, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã ký kết hợp đồng hợp tác đào tạo với Bệnh viện (BV) thành phố Braunschweig (CHLB Đức). Theo hợp đồng, từ tháng 11/2018, các sinh viên khóa đầu tiên của khoa y Việt-Đức (khóa đào tạo 2013-2019) sẽ có năm thực hành đầu tiên tại thành phố Braunschweig. Các sinh viên sẽ được đào tạo theo đúng tiêu chuẩn và quy chế bác sĩ y khoa của đại học Johannes Gutenberg Mainz, Đức.

Bệnh viện Braunschweig là một đại học thực hành (university hospital) với hơn 1.600 giường, tương đương BV đa khoa hạng 1 tại Việt Nam. BV hoàn toàn có khả năng đáp ứng tất cả các điều kiện về kỹ thuật, trang thiết bị, cũng như đội ngũ giáo sư, bác sĩ trong công tác đào tạo cho sinh viên Việt Nam.

Khoa Y Việt-Đức thuộc Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, thành lập năm 2013, với thành phần lãnh đạo và bộ phận giảng viên của trường và Đại học Johannes Gutenberg Mainz.

Khoa triển khai chương trình liên kết đào tạo bác sĩ đa khoa với học trình 6 năm 3 tháng theo chương trình đào tạo bác sĩ y khoa của Đại học Johannes Gutenberg Mainz. Trong chương trình đào tạo này, năm học cuối được quy định là năm thực hành (practical year). Trong năm này, sinh viên đã hoàn tất thành công năm thứ 5 sẽ học thực hành tại một BV đa khoa trong ba học kỳ cuối.

 Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI