TP.HCM phát động tương trợ, chăm lo sức khỏe người nghèo

04/09/2013 - 17:35

PNO - PNO - Ngày 4/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp với Sở Y tế TP.HCM tổ chức hội nghị phát động “Chương trình tương trợ chăm lo sức khỏe người nghèo” năm 2013.

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM phat dong tuong tro, cham lo suc khoe nguoi ngheo

Bà Võ Thị Dung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM thay mặt ban tổ chức và các nhà tài trợ tặng thẻ BHYT cho người nghèo.

 Bà Phạm Khánh Phong Lan, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở sẽ vận động các bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân, cơ sở hành nghề y dược trên địa bàn TP.HCM hỗ trợ về kinh phí điều trị bệnh, khám phát thuốc miễn phí cho người bệnh, tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người nghèo, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân. Đối tượng được chăm lo y tế là những người thuộc diện hộ nghèo, có mức thu nhập bình quân dưới 12 triệu đồng/người/năm; các hộ cận nghèo; người già neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật thuộc diện bảo trợ xã hội…

Tại hội nghị, bà Võ Thị Dung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM cho rằng, trong khó khăn, TP.HCM luôn có những sáng kiến, cách làm mới nhằm tương trợ, giúp đỡ người nghèo, điển hình nhất là hỗ trợ vốn để bà con làm ăn, xây tặng nhà, trao học bổng cho học sinh - sinh viên, đào tạo nghề…Không chỉ chăm lo, giúp đỡ bà con ở TP.HCM mà gần đây, Ban thường trực MTTQ TP và Sở Y tế TP còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ đồng bào các tỉnh.

Trong cuộc vận động này, Ban thường trực Ủy ban MTTQ TP.HCM sẽ tiến hành hướng dẫn MTTQ và các tổ chức thành viên phối hợp với chính quyền, ngành y tế tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên về nội dung bảo vệ sức khỏe. Cụ thể, sẽ xây dựng các mô hình điểm về vận động toàn dân tham gia BHYT, tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình mà trọng tâm là sự mất cân bằng giới tính khi sinh, phòng - chống tác hại khói thuốc lá, phòng - chống dịch bệnh... Để thực hiện chương trình tương trợ, chăm lo sức khỏe người nghèo, MTTQ TP sẽ chọn quận 7 và các huyện Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh, Hóc Môn làm điểm.

Dịp này, ban tổ chức đã tiến hành tặng hơn 1.000 thẻ BHYT cho người nghèo. Kinh phí trên do các công ty, các cơ sở y tế, các cá nhân đóng góp đồng thời trao 300 phần quà, mỗi phần 100.000 đồng cho người nghèo.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI