TP. HCM: Mỗi giáo viên được thưởng tết ít nhất 1,2 triệu đồng

15/01/2016 - 07:43

PNO - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có thông báo đề nghị các trường học thực hiện chăm lo tết Bính Thân 2016 cho cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên...

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có thông báo đề nghị các trường học thực hiện chăm lo tết Bính Thân 2016 cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên với mức chi là 1,2 triệu đồng/người; nguồn kinh phí sẽ trích từ ngân sách nhà nước. Cụ thể, đối với các đơn vị sự nghiệp do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động thì ngân sách thành phố bổ sung dự toán kinh phí cho đơn vị để chi quà tết cho cán bộ, giáo viên.

Đối với các đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên hoặc tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên thì tự cân đối kinh phí (kinh phí chi thường xuyên, nguồn thu của đơn vị) để chi việc này.

TP. HCM: Moi giao vien duoc thuong tet it nhat 1,2 trieu dong
Giáo viên, công nhân viên được thưởng tết  với mức chi là 1,2 triệu đồng/người - Ảnh mang tính minh họa: Internet

Trước đó, công đoàn ngành giáo dục TP.HCM cũng công bố hỗ trợ cán bộ, giáo viên, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với mức tối thiểu 500.000đ/người; hỗ trợ vé xe cho các giáo viên ở ngoài thành phố có điều kiện về quê ăn tết.

Bên cạnh đó, nhiều trường công lập còn vận dụng cơ chế tự chủ tài chính theo Nghị định 43 để tăng thu nhập cho giáo viên vào dịp cuối năm. Như vậy, mỗi giáo viên đang công tác tại trường công lập sẽ được thưởng tết ít nhất 1,2 triệu đồng.

Một số trường THPT ngoài công lập cũng cho biết mức thưởng tết Bính Thân cho giáo viên - nhân viên. Cụ thể, trường THPT Nhân Việt có mức thưởng cho giáo viên cơ hữu dao động từ 6-25 triệu đồng/người, tùy theo thâm niên, vị trí công tác.

Riêng các giáo viên thỉnh giảng sẽ được thưởng mỗi người một triệu đồng. Trường THCS - THPT Việt Anh cũng thưởng tết cho giáo viên một tháng lương, tương đương khoảng 10 triệu đồng. Đại diện một trường quốc tế xin giấu tên cho biết, mức thưởng cho giáo viên dịp tết này vào khoảng 500-1.000 USD…

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI