TP.HCM: Cháy chung cư, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy

16/07/2016 - 10:30

PNO - Ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại chung cư HQC Plaza trên đường Nguyễn Văn Linh (xã An phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM) khiến nhiều cư dân bị mắt kẹt, hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h 40 khuya 15/7, người dân sống trong chung cư HQC Plaza phát hiện lửa bùng lên tại tủ điện ở tầng 11. Chỉ sau ít phút, khói đen lan ra các tầng xung quanh và bao trùm toàn bộ block 4 khiến mọi người dân đang sinh sinh sống trong chung cư hốt hoảng tháo chạy.

TP.HCM: Chay chung cu, hang tram nguoi hoang loan thao chay
Hơn 20 chiếc xe chữa cháy được huy động để dập lửa.

Do ngọn lửa bùng phát nhanh khiến lực lượng bảo vệ của chung cư cố gắng chữa cháy tại chỗ nhưng không thành. Nhiều người bị kẹt trên các tầng cao hoảng loạn, la hét cầu cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh , quận 7, 8, Phòng cứu nạn – cứu hộ đã điều hơn 20 xe các loại cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường.

Tới nơi, lực lượng PCCC đã ngay lập tức lên phương án giải cứu các cư dân bị mắc kẹt trong chung cư xuống đất an toàn, đồng thời tiến hành dùng vòi rồng khống chế đám cháy.

TP.HCM: Chay chung cu, hang tram nguoi hoang loan thao chay
Hàng trăm cảnh sát PCCC được huy động tới hiện trường để cứu người mắc kẹt, khống chế đám cháy.
TP.HCM: Chay chung cu, hang tram nguoi hoang loan thao chay
Nhiều người đân vẫn trong tình trạng hoảng loạn sau vụ việc.

Do hệ thống điện tại chung cư chưa đảm bảo nên lực lượng chức năng tạm thời không cho người dân trở lại chung cư mà bố trí tầng trệt để người dân nghỉ tạm, sau khi khắc phục được sự cố về điện, đảm bảo an toàn mới cho người trở lại nơi ở.

Theo một cư dân sống tại đây cho biết, Chung cư HQC Plaza có 4 block với chiều cao từ 23 – 24 tầng do Công ty Cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

TP.HCM: Chay chung cu, hang tram nguoi hoang loan thao chay
Chung cư HQC Plaza nơi xảy ra vụ cháy.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện.

 Đức Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI