TP.HCM: Bão chưa vào, giá thực phẩm đã tăng 'phi mã'

25/12/2017 - 13:22

PNO - Ghi nhận tại một số chợ, giá rau, củ đã nhích lên. Riêng các mặt hàng thủy sản như tôm, mực thì tăng mạnh.

Giá tăng vì không có hàng

Theo bà Nguyễn Hồng Trinh, một tiểu thương tại chợ Bà Chiểu (Quận Bình Thạnh), từ hôm nay (25/12) các đầu mối đã giao số lượng ít hơn ngày thường. Việc nguồn cung khan hiếm khiến giá các mặt hàng như tôm, mực tăng mạnh.

Cụ thể, giá tôm ngày thường chỉ 180.000 đồng/kg thì hôm nay đã bị đội lên 230.000 đồng/kg (tương đương tăng khoảng 28% so với ngày trước đó). Ngoài ra, với mặt hàng mực tươi, giá cũng lên 300.000 đồng/kg, trong khi ngày trước chỉ khoảng 250.000 đồng/kg (tăng khoảng 20%)...

Bà Trinh cho biết: “Các đầu mối đã làm việc với nhau lâu rồi, giá tăng do nguồn cung khan hiếm thì chúng tôi phải chấp nhận thôi chứ không phải họ làm giá”.

TP.HCM: Bao chua vao, gia thuc pham da tang 'phi ma'
Ngày 25/12, giá tôm, mực tăng đã tăng từ 20 đến 28% so với ngày thường. Ảnh: MP.

Ngoài ra, đối với mặt hàng rau, củ, biến động giá nhất qua ghi nhận vào sáng 25/12 là cà chua bi. Bà Nguyễn Thị Minh, tiểu thương mặt hàng rau, củ tại chợ Bà Chiểu cho hay, giá bình thường của cà chua bi chỉ khoảng 20.000 đồng/kg nhưng sáng nay đã tăng đột biến lên 30.000 đồng/kg, tức đã tăng 50% so với ngày thường.

“Chúng tôi không biết vì sao mặt hàng cà chua bi lại khan nguồn đến vậy, giá tăng chóng mặt mà hàng thì cũng không có để bán”, bà Minh nói.

Cũng theo tiểu thương này, chỉ riêng mặt hàng cà chua bi tăng mạnh, còn lại các mặt hàng khác giá vẫn ổn định, chỉ tăng nhẹ từ 1000 đến 2000 đồng/kg.

Việc tăng giá đột biến cộng với nguồn hàng khan hiếm đã khiến một số người dân lo lắng, nhất là các quán ăn, quán cơm trưa văn phòng. Bởi tiểu thương có thể tăng giá nhưng các quán ăn thì rất khó tăng giá theo.

Bà Hoàng Thị Lan, chủ một quán cà phê sân vườn tại Gò Vấp, cho biết: “Việc tăng giá do mưa bão thì chúng tôi phải chấp nhận. Dù giá thực phẩm tăng như vậy nhưng quán không thể tăng giá suất cơm lên được vì chúng tôi đã bán quen cho khách với mức giá như vậy rồi. Giờ quán chỉ còn cách giảm bớt lợi nhuận trong một vài ngày tới thôi”.

Giá thịt vẫn ổn định, sức mua kém

Riêng đối với mặt hàng thịt heo, bò, gà… mức giá vẫn được các tiểu thương đưa ra ổn định, không tăng.

Hệ thống Cửa hàng thực phẩm Hà Hiền còn đang có chương trình giảm giá 30% đối với một số mặt hàng, như sườn non heo chỉ còn 110.000 đồng/kg, file thăn bò giá 260.000 đồng/kg; bắp bò giá190.000 đồng/kg, cánh gà giá 70.000 đồng/kg…

TP.HCM: Bao chua vao, gia thuc pham da tang 'phi ma'
Sức mua tại một số siêu thị vẫn bình thường, không tăng đột biến. Ảnh: MP.

Tại các siêu thị, sức mua vẫn như ngày thường. Chị Nguyễn Hoài My (34 tuổi, quận Tân Bình) cho biết: “Dù là mưa bão nhưng gia đình tôi vẫn có thể thu xếp đi mua đồ ăn được nên không nhất thiết phải mua dự trữ quá nhiều đồ ăn trong nhà. Sáng nay tôi chỉ thực phẩm vừa phải cho gia đình trong 1 đến 2 ngày”.

Mai Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI