Tour Giáng sinh, tour Tết... 'bung hàng' sau công bố lịch nghỉ tết Nguyên đán

10/10/2019 - 06:37

PNO - Thời điểm này, nhiều đơn vị lữ hành đã tung ra các chuyến tour mới phục vụ nhu cầu du lịch dịp Noel, Tết dương lịch và cả Tết Nguyên đán sắp tới.

Ít tour mới

Lữ hành Fiditour sớm giới thiệu nhiều tuyến tour ở những thị trường tour xa như Úc, châu Âu, Bhutan…  Đây là những điểm đến cần thời gian để hoàn tất thủ tục visa để khách chủ động lên kế hoạch sớm.

Fiditour đánh giá, Bhutan vẫn đang là điểm đến được nhiều du khách Việt chú ý, tìm hiểu. Nhiều người thích khám phá cuộc sống thanh bình và thiên nhiên tuyệt đep, hoặc như một chuyến hành hương đến vùng đất Phật... .

Một doanh nghiệp lữ hành khác, công ty TST có hẳn các chùm tour chào mời khách trong nước. Chẳng hạn, chùm tour trải nghiệm mùa đông và đón năm mới ở Châu Âu, chùm tour Côn Minh - Lệ Giang - Shangri-La với điểm độc đáo là lễ hội mừng năm mới ở thành cổ Lệ Giang trên 800 năm tuổi hay thành cổ Shangri-La.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng đã mở bán tour Tết Nguyên đán từ sớm, trong đó tập trung nhiều vào các tour khám phá châu Âu với các hành trình như: tour Pháp – Bỉ - Hà Lan – Đức; Pháp – Thụy Sĩ – Ý; Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp và các điểm đến Hàn Quốc; Nhật Bản.... Đại diện đơn vị này cho hay, do thời gian nghỉ Tết Canh Tý kéo dài 7 ngày nên dự kiến sẽ có nhiều nhóm khách gia đình và nhóm bạn trẻ chọn du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ Tết.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty CP Lữ hành Fiditour, xu hướng du lịch hiện nay dần có sự thay đổi, phân hóa rõ theo từng nhóm đối tượng.

Nhóm gia đình (2 thế hệ, 3-4 người) vẫn tập trung vào hình thức tour trọn gói dịch vụ nhưng yêu cầu về chất lượng dịch vụ ngày càng cao hơn (địa điểm lưu trú, chất lượng bữa ăn…). Bên cạnh đó, một tỷ lệ nhỏ chọn đi du lịch du lịch theo hình thức chọn combo khách sạn và vé máy bay để thuận tiện cho việc nghỉ dưỡng, không tập trung nhiều vào tham quan.

Bên cạnh đó, nhóm khách công sở, văn phòng ngày càng chủ động hơn trong việc đặt tour du lịch, đặc biệt là các tour “hiếm”, tour kén khách. Tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi trong dịp tết, khách hàng ở nhóm đối tượng này (độ tuổi từ 25 – 35 tuổi) xem việc đi du lịch là một nhu cầu thiết yếu để thư giãn, giải trí; đa phần là những địa điểm thiên về tận hưởng, nghỉ ngơi và khám phá văn hóa, ẩm thực.

“Kỳ nghỉ lễ kéo dài nên các gia đình thường chọn những tour tuyến xa, nhiều trải nghiệm mới lạ, vì vậy tỷ lệ khách đặt tour du lịch quốc tế thường cao hơn so với khách đặt tour trong nước, chiếm 60% trên tổng lượng khách đăng ký tour tết. Một số tour Tết hút khách có thể kể đến như tour chiêm bái đầu năm tại Thái Lan, Singapore, Singapore – Malaysia vẫn duy trì sức hút bởi chi phí phải chăng, phù hợp với ngân sách du lịch dịp Tết của nhiều gia đình”, bà Thu cho hay.

Ngoài ra, cũng như những năm trước, nhóm tour Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan không có dấu hiệu hạ nhiệt và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng lượng khách vào dịp Tết Canh Tý năm nay. Các điểm đến: Ninh Bình, Sapa, Eo Gió – Kỳ Co ở Quy Nhơn, Hội An, Phú Quốc, hay Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc), Đài Loan, Maldives, Nhật Bản… cũng vẫn giữ được sức hút.

Tour Giang sinh, tour Tet... 'bung hang' sau cong bo lich nghi tet Nguyen dan
Nhóm du khách Việt trong một tour tham quan đảo Hải Nam (Trung Quốc). Ảnh: ĐT

Giá tour tăng nhẹ 

Một số hãng lữ hành cho biết, giá tour dịp cuối năm nay tăng nhẹ. Các chùm tour đón năm mới đường bộ đi Đà Lạt, Nha Trang, Nha Trang - Đà Lạt 3, 4 hoặc 5 ngày được nhiều đơn vị đưa ra có giá từ 3 - 5,5 triệu đồng. Chùm tour đường bay đi Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Lào Cai, Sa Pa, Fansipan, Mộc Châu (Sơn La) 4 hoặc 5 ngày từ 4 - 5,5 triệu đồng/khách.

Các tour đi Đà Nẵng, Hội An, động Thiên Đường, Huế (từ 3 - 5 ngày) giá từ 4 - 6,5 triệu đồng/tour; chùm tour các tỉnh miền Tây Nam Bộ (1 - 2 ngày) giá từ 1 - 2,5 triệu đồng/khách tùy tour.

Riêng các tour Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc giá dao động từ 9 - 27 triệu đồng/khách; tour châu Âu, Úc, Mỹ...giá từ 40 - 80 triệu đồng/khách.

Ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ cho biết, giá tour dịp Tết năm nay không tăng so với năm trước và kỳ vọng lượng khách sẽ tăng 30-40% so với cùng kỳ.

Các công ty du lịch đánh giá, giá tour trong nước không tăng, riêng một số tour nước ngoài thì giá vé máy bay và giá dịch vụ thường tăng nhẹ vào mùa cao điểm. Tuy nhiên, việc xuất hiện nhiều hãng hàng không mới khiến cho việc di chuyển trong dịp Tết trở nên dễ dàng hơn.

Các hãng hàng không cũng sớm công bố các chương trình bay trong mùa Tết với nhiều hành trình và dải vé linh hoạt. Việc này giúp cho giá tour du lịch tết 2020 ổn định, không tăng so với thời điểm tết năm ngoái và chỉ hơn giá tour bình thường khoảng 10%.

Riêng các tour Giáng sinh và Tết dương lịch có giá tăng nhẹ từ 5–15% so với ngày thường, nhưng khách mua tour sớm sẽ nhận nhiều ưu đãi. 

Tâm lý chung của không ít người là để cận ngày đi mới đặt dịch vụ, tuy nhiên lại thường xuyên rơi vào tình trạng hết phòng, hoặc giá lên quá cao mà dịch vụ lại không ưng ý. Vì vậy, khách nên chọn tour trọn gói vì giá tốt và dịch vụ đã được các công ty du lịch khảo sát, đặt sẵn, không bị quá tải hoặc hết chỗ vào giờ chót. Các hãng lữ hành khuyến nghị du khách nên đặt tour sớm để có nhiều sự lựa chọn và nhận thêm nhiều ưu đãi.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI