Top 10 bệnh viện tốt nhất năm 2022 của TPHCM có gì?

22/07/2023 - 06:20

PNO - Vừa qua, Sở Y tế TPHCM đã công bố 10 bệnh viện trên địa bàn đạt chất lượng tốt nhất năm 2022.

 

Đứng đầu trong 10 bệnh viện tốt nhất TPHCM là Bệnh viện Hùng Vương, đây là một trong những bệnh viện sản phụ khoa tuyến trung ương, hạng nhất hàng đầu tại khu vực phía Nam. Với quy mô 900 giường, mỗi năm chào đón khoảng 35.000 đến 40.000 đứa trẻ, trong đó có 20.000 đến 25.000 ca phẫu thuật.  Bệnh viện có hệ thống xét nghiệm tự động, phòng mổ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, thành lập khoa di truyền y học, khoa hiếm muộn với cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ trang thiết bị đạt tiêu chuẩn RTAC (tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm – TTTON) góp phần nâng cao tỉ lệ thành công trong TTTON

Bệnh viện Hùng Vương là một trong những bệnh viện sản phụ khoa tuyến trung ương, hạng nhất hàng đầu tại khu vực phía Nam. Với quy mô 900 giường, mỗi năm chào đón khoảng 35.000 đến 40.000 trẻ, trong đó có 20.000 đến 25.000 ca phẫu thuật.

Bệnh viện có hệ thống xét nghiệm tự động, phòng mổ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, thành lập khoa di truyền y học, khoa hiếm muộn với cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ trang thiết bị đạt tiêu chuẩn RTAC (tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm – TTTON) góp phần nâng cao tỉ lệ thành công trong TTTON.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa Nhi đầu tiên tại khu vực phía Nam. Trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, hiện nay mỗi ngày bệnh viện có khoảng 1.500 - 1.600 bệnh nhân nội trú và trung bình 5.000 - 6.000 bệnh nhân khám ngoại trú. Với 5 mũi nhọn chuyên sâu gồm hồi sức cấp cứu, bệnh lý nhiễm trùng và dịch bệnh ở trẻ em, bệnh lý sơ sinh, phẫu thuật nhi, phẫu thuật và can thiệp tim mạch trẻ em. Nhiều năm qua bệnh viện tiếp nhận điều trị và cứu sống nhiều trường hợp bệnh nặng nguy kịch vượt khả năng điều trị của các bệnh viện tuyến trước mà còn là nơi huấn luyện, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật về hồi sứu cấp cứu Nhi cho các bệnh viện tại thành phố và các tỉnh phía Nam

Bệnh viện Nhi Đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa nhi đầu tiên tại khu vực phía Nam. Trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, hiện nay mỗi ngày bệnh viện có khoảng 1.500 - 1.600 bệnh nhân nội trú và trung bình 5.000 - 6.000 bệnh nhân khám ngoại trú. Với 5 mũi nhọn chuyên sâu gồm hồi sức cấp cứu, bệnh lý nhiễm trùng và dịch bệnh ở trẻ em, bệnh lý sơ sinh, phẫu thuật nhi, phẫu thuật và can thiệp tim mạch trẻ em.

Nhiều năm qua bệnh viện tiếp nhận điều trị và cứu sống nhiều trường hợp bệnh nặng nguy kịch vượt khả năng điều trị của các bệnh viện tuyến trước mà còn là nơi huấn luyện, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật về hồi sứu cấp cứu nhi cho các bệnh viện tại thành phố và các tỉnh phía Nam.

Với quy mô 1.600 giường nội trú, 2.500 viên chức, người lao động. Mỗi ngày Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu cho hơn 350 người bệnh, khám và điều trị cho hơn 6.000 người bệnh nội trú và ngoại trú. Trung bình mỗi năm bệnh viện tiếp nhận khám, chữa bệnh cho hơn một triệu lượt người bệnh,  góp phần quan trọng cho ngành y tế thành phố trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Hiện Bệnh viện Nhân dân 115 đã phát triển 5 trung tâm chuyên khoa sâu mũi nhọn: thần kinh; thận niệu; tim mạch; gây mê, hồi sức cấp cứu và ung bướu.

Với quy mô 1.600 giường nội trú, 2.500 viên chức, người lao động, mỗi ngày Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu cho hơn 350 người bệnh, khám và điều trị cho hơn 6.000 người bệnh nội trú và ngoại trú. Trung bình mỗi năm bệnh viện tiếp nhận khám, chữa bệnh cho hơn một triệu lượt người bệnh, góp phần quan trọng cho ngành y tế thành phố trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân.

Hiện Bệnh viện Nhân dân 115 đã phát triển 5 trung tâm chuyên khoa sâu mũi nhọn: thần kinh; thận niệu; tim mạch; gây mê, hồi sức cấp cứu và ung bướu.

Bệnh viện Từ Dũ tiền thân là một chuyên khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy ngày nay. Đến năm 1948, bệnh viện được đổi thành Bảo sanh viện Từ Dũ, đọc chệch theo tên của thái hậu triều Nguyễn – Nguyễn Từ Dụ. Năm 2004, được đổi tên thành Bệnh viện Từ Dũ và giữ tên này cho đến nay. Hiện nay, bệnh viện gồm 6 khoa cận lâm sàng, 16 khoa lâm sàng và 7 khoa phòng chức năng. Trải qua hơn 80 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Từ Dũ được biết đến như một bệnh viện hàng đầu về sản phụ khoa, các vấn đề phụ khoa phổ biến ở nữ giới và chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng là đơn vị hàng đầu trong việc hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn ở nhiều cặp vợ chồng. Đồng thời là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm thành công dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia bác sĩ người Pháp.

Bệnh viện Từ Dũ tiền thân là một chuyên khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy ngày nay. Đến năm 1948, bệnh viện được đổi thành Bảo sanh viện Từ Dũ, đọc chệch theo tên của thái hậu triều Nguyễn – Nguyễn Từ Dụ. Năm 2004, được đổi tên thành Bệnh viện Từ Dũ và giữ tên này cho đến nay. Hiện nay, bệnh viện gồm 6 khoa cận lâm sàng, 16 khoa lâm sàng và 7 khoa phòng chức năng.

Trải qua hơn 80 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Từ Dũ được biết đến như một bệnh viện hàng đầu về sản phụ khoa, các vấn đề phụ khoa phổ biến ở nữ giới và chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng là đơn vị hàng đầu trong việc hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn ở nhiều cặp vợ chồng. Đồng thời là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm thành công dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia bác sĩ người Pháp.

Viện Y dược học dân tộc TPHCM là đơn vị khám chữa bệnh theo phương thức y học cổ truyền tại Nam bộ. Những năm qua Viện đã nghiên cứu khoa học, đào tạo bài bản về kiến thức và kỹ năng khám chữa bệnh theo phương thức đông y. Không dừng lại việc bảo tồn y dược cổ truyền, Viện còn nỗ lực hoạt động nhằm phát triển y học dân tộc, kết hợp cổ truyền với hiện đại để nâng cao chất lượng dịch vụ. Vừa qua, Viện Y dược học dân tộc đã đạt số điểm 4,6 trên thang điểm 5 về bệnh viện có chất lượng tốt năm 2022 do Sở Y tế TPHCM công bố.

Viện Y dược học dân tộc TPHCM là đơn vị khám chữa bệnh theo phương thức y học cổ truyền tại Nam bộ. Những năm qua, Viện đã nghiên cứu khoa học, đào tạo bài bản về kiến thức và kỹ năng khám chữa bệnh theo phương thức đông y. Không dừng lại việc bảo tồn y dược cổ truyền, Viện còn nỗ lực hoạt động nhằm phát triển y học dân tộc, kết hợp cổ truyền với hiện đại để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Vừa qua, Viện Y dược học dân tộc đã đạt số điểm 4,6 trên thang điểm 5 về bệnh viện có chất lượng tốt năm 2022 do Sở Y tế TPHCM công bố.

Được thành lập vào năm 1999, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Bệnh viện có quy mô 300 giường phục vụ hơn 2.500 bệnh nhân ngoại trú mỗi ngày với đội ngũ chuyên gia y tế chuyên nghiệp. Hiện bệnh viện đang thúc đẩy nghiên cứu y tế, tập trung mạnh vào đào tạo và giáo dục
Được thành lập vào năm 1999, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Bệnh viện có quy mô 300 giường phục vụ hơn 2.500 bệnh nhân ngoại trú mỗi ngày với đội ngũ chuyên gia y tế chuyên nghiệp. Hiện bệnh viện đang thúc đẩy nghiên cứu y tế, tập trung mạnh vào đào tạo và giáo dục.
Bệnh viện Nhân dân Gia Định có tiền thân là Hôpital de Gia Dinh do người Pháp xây dựng. Ngày nay, với quy mô lớn 1.500 giường, hàng ngày bệnh viện phục vụ khoảng 1.500 bệnh nhân nội trú, hơn 4.000 lượt bệnh nhân đến khám bệnh và hơn 300 lượt bệnh nhân cấp cứu. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng là cơ sở thực hành của Trường Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trung bình mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận khoảng 1500 học viên đến thực tập thuộc hệ trung học, hệ đại học và sau đại học.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định, tiền thân là Hôpital de Gia Dinh do người Pháp xây dựng. Ngày nay, với quy mô lớn 1.500 giường, hàng ngày bệnh viện phục vụ khoảng 1.500 bệnh nhân nội trú, hơn 4.000 lượt bệnh nhân đến khám bệnh và hơn 300 lượt bệnh nhân cấp cứu.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng là cơ sở thực hành của Trường Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trung bình mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận khoảng 1500 học viên đến thực tập thuộc hệ trung học, hệ đại học và sau đại học.

Thành lập từ năm 1954, Bệnh viện Bình Dân là chiếc nôi của ngành ngoại khoa của TPHCM và các tỉnh thành phía Nam, là bệnh viện chuyên khoa hạng I và là tuyến trung ương về phẫu thuật tổng quát, niệu khoa và nam khoa với trang thiết bị hiện đại, phát triển nhiều lĩnh vực chuyên sâu do các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên gia đảm trách. Số ca phẫu thuật hằng năm của Bệnh viện Bình Dân lên đến hơn 10.000 ca phẫu thuật tổng quát và 13.000 ca phẫu thuật niệu khoa. Bên cạnh đó, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú mỗi năm gần 400.000 người.
Thành lập từ năm 1954, Bệnh viện Bình Dân là chiếc nôi của ngành ngoại khoa của TPHCM và các tỉnh thành phía Nam, là bệnh viện chuyên khoa hạng I và là tuyến trung ương về phẫu thuật tổng quát, niệu khoa và nam khoa với trang thiết bị hiện đại, phát triển nhiều lĩnh vực chuyên sâu do các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên gia đảm trách. Số ca phẫu thuật hằng năm của Bệnh viện Bình Dân lên đến hơn 10.000 ca phẫu thuật tổng quát và 13.000 ca phẫu thuật niệu khoa. Bên cạnh đó, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú mỗi năm gần 400.000 người.
Tuy là bệnh viện ngoài công lập nhưng Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã chú trọng đầu tư đào tạo và phát triển nghiên cứu khoa học, được Bộ Y tế cấp mã đào tạo ngay từ ngày đầu thành lập. Bên cạnh đó, bệnh viện vẫn có các chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo, điều kiện kinh tế khó khăn như mổ tim, mổ sọ não. Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là đơn vị tiên phong đưa kháng thể đơn dòng Evusheld dự phòng COVID-19 đầu tiên trên thế giới được FDA (Mỹ) cấp phép về nước để giúp nhóm người suy giảm miễn dịch và không có cơ hội tiêm vắc xin phòng bệnh chống lại đại dịch…

Tuy là bệnh viện ngoài công lập nhưng Bệnh viện đa khoa Tâm Anh đã chú trọng đầu tư đào tạo và phát triển nghiên cứu khoa học, được Bộ Y tế cấp mã đào tạo ngay từ ngày đầu thành lập. Bên cạnh đó, bệnh viện vẫn có các chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo, điều kiện kinh tế khó khăn như mổ tim, mổ sọ não.

Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, Bệnh viện đa khoa Tâm Anh là đơn vị tiên phong đưa kháng thể đơn dòng Evusheld dự phòng COVID-19 đầu tiên trên thế giới được FDA (Mỹ) cấp phép về nước để giúp nhóm người suy giảm miễn dịch và không có cơ hội tiêm vắc xin phòng bệnh chống lại đại dịch…

Bệnh viện Nhi đồng 2 là bệnh viện chuyên khoa Nhi hạng 1 trực thuộc Sở y tế TPHCM. Là một trong những bệnh viện có nhiều cây xanh lâu đời, thoáng mát, sân chơi rộng rãi cho trẻ.  Bệnh viện có 1.400 giường bệnh, 10 phòng chức năng, 35 khoa lâm sàng và cận lâm sàng với đầy đủ các chuyên khoa. Bệnh viện Nhi Đồng 2 là cơ sở duy nhất trong cả nước có phẫu thuật chấn thương sọ não và bệnh lý ngoại thần kinh nhi khoa từ 0 đến 16 tuổi.
Bệnh viện Nhi đồng 2 là bệnh viện chuyên khoa Nhi hạng 1 trực thuộc Sở y tế TPHCM. Là một trong những bệnh viện có nhiều cây xanh lâu đời, thoáng mát, sân chơi rộng rãi cho trẻ. Bệnh viện có 1.400 giường bệnh, 10 phòng chức năng, 35 khoa lâm sàng và cận lâm sàng với đầy đủ các chuyên khoa. Bệnh viện Nhi Đồng 2 là cơ sở duy nhất trong cả nước có phẫu thuật chấn thương sọ não và bệnh lý ngoại thần kinh nhi khoa từ 0 đến 16 tuổi.

Phạm An

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=