Tổng kiểm tra phòng cháy các quán karaoke ở Bình Dương

07/09/2022 - 13:46

PNO - Sau vụ cháy quán karaoke khiến 12 người tử vong ở Bình Dương, người đứng đầu địa phương này đề nghị tổng kiểm tra các quán karaoke trên địa bàn.

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú trên đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương; ngoài việc chỉ đạo ngành chức năng điều tra nguyên nhân, tích cực theo dõi sức khỏe các nạn nhân, hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong… Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề nghị tổng kiểm tra các quán karaoke trên toàn địa bàn về công tác phòng cháy chữa cháy.

Theo ông Võ Văn Minh, bước đầu ngành chức năng báo cáo có 12 người tử vong, 1 người nguy kịch khó qua khỏi và khoảng 10 người khác bị thương nhẹ sức khỏe ổn định. Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Dương cho hay đã phân công ông Mai Hùng Dũng - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đến hiện trường vụ cháy và trực tiếp chỉ đạo.

Ông Mai Hùng Dùng - Phó c
Ông Mai Hùng Dũng - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương có mặt chỉ đạo lực lượng - Ảnh: Công an Bình Dương

Ông Võ Văn Minh yêu cầu các lực lượng tiếp tục tập trung tìm kiếm các nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke vì có thể nhiều người đang mắc kẹt chưa được tìm thấy. Các đơn vị y tế tập trung cứu chữa, điều trị tốt cho những người bị thương trong vụ cháy. Tận tình hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho người thân các nạn nhân tử vong.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, sau khi điều tra, nếu phát hiện sai phạm trong công tác phòng cháy chữa cháy sẽ xử lý nghiêm theo quy định, ai bao che sẽ bị xử lý nặng.

“Sau khi xử lý xong vụ cháy, các ngành, địa phương tổng rà soát, kiểm tra tất cả cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn về công tác phòng cháy chữa cháy”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho hay.

Ngoài ra, cũng trong sáng nay UBND TP. Thuận An hỗ trợ mỗi nạn nhân 30 triệu đồng giúp gia đình các nạn nhân lo hậu sự theo phong tục địa phương. Lãnh đạo địa phương cũng đã đến bệnh viện để thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương sau vụ cháy.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI