Tôi phải cảm ơn bồ của chồng sao?

18/12/2019 - 05:35

PNO - Chồng bảo tôi làm quá, đàn ông nào chẳng nọ kia, "khi em bầu bì, chị ấy giữ chồng giùm em, đáng lẽ em cảm ơn còn không hết nữa là".

Tôi là chủ một tiệm vàng nhỏ ở xã. Tiệm tôi có bán vàng trả góp cho chị em với lãi suất 5% trên tổng giá trị sản phẩm. Ví dụ một chỉ vàng giá 4 triệu đồng, tôi sẽ bán là 4,2 triệu. Số tiền đó, chị em trả trong một hoặc ba tháng đều không tăng giá.

Sở dĩ tôi làm như vậy, vì biết nhu cầu làm đẹp chị em nào cũng cần, nhưng điều kiện kinh tế không cho phép.

Toi phai cam on bo cua chong sao?
Chúng tôi từng là cặp đôi tâm đầu ý hợp. Ảnh minh hoạ

Công việc của tôi suôn sẻ ngay từ khi hai vợ chồng ra riêng, con được 3 tuổi. Hàng ngày tôi ở nhà chăm con và coi sóc tiệm vàng, chồng tôi đi lái gỗ. Chiều về anh sẽ coi nhà và chơi với con để tôi đi thu tiền bán vàng góp.

Cuộc sống êm đềm trôi qua, đến khi tôi có bầu đứa thứ hai được 3 tháng thì lời ra tiếng vào rằng chồng tôi đi sớm về tối. Tôi không tin, còn cho rằng mình xinh xắn thế này, yêu chồng thương con thế này, chắc gì anh ấy có lòng một dạ hai.

Rồi đến khi bà thím của chồng gặp tôi ở chợ, nói thẳng vào mặt: “Mày bán vàng cho con Lượm cọng dây năm chỉ hả? Coi chừng tiền nó góp là do chồng mày trả nhen”.

Tôi cười cảm ơn thím, bởi một điều chắc chắn, tiền chồng đem về cho tôi tháng nào y tháng nấy, gia đình nhỏ tròn vẹn hạnh phúc thế này mà.

Rồi gần đây chồng lại hay xung phong đi thu tiền bán góp giùm tôi, lý do anh nói là em bầu bì bụng bự, dắt xe ra đường anh không an tâm. Tôi đưa anh danh sách người phải góp trong ngày hôm đó, cả số điện thoại của họ, số tiền chồng cần thu. Bất chợt chồng bảo đưa số điện thoại của chị Lượm để anh tới lấy tiền luôn giùm để em khỏi đi.

Chị Lượm này chính là người mà bà thím nói với tôi, mà chị ta cũng hơn chồng tôi 8 tuổi thì lo gì.

Sau mỗi buổi đi thu tiền về, chồng đều đưa tôi đủ số, khiến tôi không nghi ngờ gì cả. Đặc  biệt chồng ga lăng còn mua cho bà bầu món gì đó nóng sốt thơm ngon khiến tôi càng tin tưởng và cho rằng bà thím nọ nói bậy bạ.

Vậy rồi đi dự đám cưới trong xóm, tôi nghe mấy chị xì xào rằng con Lượm sướng thật, gần 50 tuổi mà có bồ trẻ bồ giàu, bồ cưng như trứng. Mới cho cọng dây năm chỉ, nay lại cho chiếc lắc năm chỉ, lắc hoa mai kiểu cô dâu mới ghê nha!

Người khác nói mát rằng bồ người ta nhà tiệm vàng mà, vài ba chỉ ăn nhằm gì!

Tôi xâu chuỗi sự kiện, đúng là ba hôm trước chị Lượm có tới tiệm tôi mua chiếc lắc hoa mai trọng lượng năm chỉ. Quen cách làm ăn cũ nên tôi chả hỏi han gì nhiều, cứ làm giấy hẹn tới ngày góp tiền là xong.

Về phần chồng tôi, vốn là người nhu cầu tình dục khá mạnh nhưng trong ba tháng nay anh không hề “đụng” tới tôi, lý do vợ bầu bì bụng bự vướng víu.

Tôi hoang mang không biết người ta nói đúng hay sai. Rồi ngay hôm sau, khi giặt quần áo cho chồng, đã phát hiện tờ giấy thỏa thuận tiền góp mang tên chị Lượm nằm trong túi áo chồng tôi!

Toi phai cam on bo cua chong sao?
Giờ thì tôi băn khoăn vì chả lẽ phải cảm ơn bồ của chồng. Ảnh minh họa

Tôi làm dữ, hỏi rõ lý do có mặt của tờ giấy ấy. Chồng bảo tôi làm quá, đàn ông nào chẳng nọ kia, em bầu bì, chị ấy “giữ chồng” giùm em, đáng lẽ em cảm ơn còn không hết. Mấy chỉ vàng mà lớn lao gì?

Tôi choáng quá, chả biết xử sự làm sao cả. Lẽ nào tôi phải cảm ơn chị ta thật sao?

Lệ Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI