Tôi nghi ngờ chồng ngoại tình, nhưng anh vẫn khăng khăng không nhận

27/04/2022 - 16:00

PNO - Cuộc sống vô cùng quý giá. Đã một lần đi qua những cánh cửa sinh tử, hãy yêu quý nó nhiều hơn và làm cho nó đẹp hơn, đáng sống hơn

Chị Hạnh Dung thân mến,

Cách đây ba năm, tôi bị ung thư tử cung và đã phải phẫu thuật, hóa trị, xạ trị hết sức nặng nề, mệt mỏi. Sau đó, tôi không thể nào lấy lại được sự bình thường trong mối quan hệ gần gũi với chồng. Vừa là tâm lý không muốn, không cần, vừa là sự đau đớn khó chịu bên trong cơ thể.

Dù tôi hiểu rằng tôi phải cố gắng để giữ gìn gia đình, vì chồng tôi mới chỉ 56 tuổi, anh còn có nhu cầu bình thường như mọi người đàn ông khác. Nhưng càng cố gắng, tôi càng khiếp  sợ và mệt mỏi. Điều đó gây ức chế cho chồng tôi.

Từ lâu, anh đã ngủ riêng ở phòng khác và tỏ thái độ rất khó chịu, hay bực bội, cáu gắt, nổi nóng với tôi, với con cái trong nhà. Cuộc sống gia đình không bao giờ được bình an.

Các con xúm vào lên án tôi không hiểu tâm lý bố. Chúng nó cho rằng đối với phụ nữ, việc "chiều chồng" là hết sức đơn giản và chúng cho là tôi ích kỷ. Nhưng tôi thật sự không thể dù rất muốn.

Gần đây, tôi nghĩ là chồng tôi có người khác. Anh trở nên vui vẻ, dễ tính hơn trước. Anh hay đi ra ngoài bất chợt vào những ngày nghỉ. Tự mua sắm cho mình quần áo mới, chải chuốt và xức cả dầu thơm.

Khi tôi nghi ngờ và hỏi anh có chuyện gì bên ngoài không, thì anh luôn chối, nói rằng anh chỉ tham gia vào các hội nhóm cà phê, chứng khoán này kia với bạn bè, rằng anh không bao giờ muốn gia đình tan vỡ.

Thậm chí, anh còn quay ra trách ngược tôi, rằng anh đang hết sức cố gắng giải thoát tinh thần của mình, tôi đã không giúp gì được cho anh còn ghen tuông vô cớ.

Các con cũng ủng hộ anh, trách móc tôi là không tin bố, nói rằng tôi từ ngày bị bệnh thì thay đổi tâm tính, làm khó tất cả mọi người trong nhà. Ai cũng cứ phải nhìn mặt tôi mà sống rất mệt mỏi...

Tôi không có ý níu giữ chồng, chỉ muốn nếu anh có người khác thì giải thoát cho anh. Để cả anh và tôi được sống đàng hoàng theo ý mình. Tôi ghét cảm giác bị lừa dối, chị à. Nhưng cả anh và các con đều phản đối, và nói tôi gây chuyện.

Tôi thấy bức bối, buồn khổ, muốn bỏ nhà ra đi, sống một mình cho yên. Vì sao tôi đã bất hạnh thế này, mà mọi người còn nghĩ là họ bất hạnh hơn tôi hả chị?

Tôi muốn tự mình phá tan hết mọi chuyện rồi mỗi người sẽ tự xây dựng lại cuộc đời của mình, theo cách của mình. Có nên không chị?

Thanh Hà

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Thanh Hà thân mến,

Trước tiên, Hạnh Dung xin được chia sẻ với chị những mệt mỏi, đau đớn, khổ sở, những nỗi buồn, đau, nghi ngờ, thất vọng... mà chị đang phải chịu đựng sau cơn bệnh nặng. Những điều này, theo Hạnh Dung hiểu, có thể là những tổn thương về tâm lý sau những cú sốc tinh thần và bệnh tật mà nhiều người phải chịu đựng.

Có những người bệnh tật khiến người ta mạnh mẽ lên, nhưng cũng có những người bệnh tật mang đến cảm giác suy sụp, thất vọng, mất tự tin... cần được sự giúp đỡ của các bác sĩ hay chuyên gia tâm lý.

Nhưng điều quan trọng nhất là sự nỗ lực của mỗi người vượt qua mặc cảm bệnh tật, vượt qua những khó khăn về thể xác và tìm cho mình những niềm vui sống, những mục tiêu sống, những động lực sống vui vẻ, lạc quan.

Nếu không có điều kiện để có được những tư vấn, giúp đỡ một cách chuyên nghiệp thì chị hãy tự giúp đỡ mình bằng cách tìm kiếm sách đọc, tìm kiếm những người bạn lạc quan vui vẻ, hướng cuộc sống mình về những điều tích cực.

Cuộc sống vô cùng quý giá mà nhiều người không thể có được. Còn mình, đã một lần đi qua những cánh cửa sinh tử, hãy yêu quý nó nhiều hơn và làm cho nó đẹp hơn, đáng sống hơn, chị nhé.

Khi lấy lại được tinh thần lạc quan, tự tin, mạnh mẽ, Hạnh Dung tin là chị sẽ cải thiện được mối quan hệ với những người thân của mình ngay. Chắc chắn là họ yêu thương chị và đang tìm mọi cách để lấy lại được niềm vui trong gia đình. Họ đã cố gắng, mong chị cũng hãy cố gắng.

Chưa có gì làm bằng chứng, chị hãy tin vào điều anh nói, anh không muốn gia đình tan vỡ nên đang nỗ lực thay đổi tâm trạng của mình, tìm cho mình những niềm vui khác, chưa chắc là chuyện ngoại tình.

Đừng đẩy anh sang hướng đối lập, mà hãy cùng anh giải quyết những vấn đề riêng tư của hai người theo những cách hướng về sự chia sẻ, thông cảm vả giúp đỡ lẫn nhau.

Trong trường hợp chị vẫn không thể nào dứt bỏ được nghi ngờ, thì cũng hãy chứng tỏ cho chồng, thậm chí các con, biết rằng chị có thể có cuộc sống vui của chị trong mọi tình huống, dù có là chia tay. Rằng chị làm thế không chỉ vì mọi người, mà vì chính bản thân chị, và chị sẽ không đau khổ, hoảng loạn, bế tắc hay hận thù. 

Để chứng minh cho điều đó, chị không cần phải một mình phá tan mọi chuyện, mà hãy thử lên kế hoạch đi xa một chuyến, du lịch, hay về quê chẳng hạn. Để được một mình có thời gian suy nghĩ hay để cho chính người nhà cũng có thời gian suy nghĩ, cảm nhận và sống thật với một tình huống thử, để nhìn rõ hơn mọi khả năng giải quyết vấn đề.

Hy vọng rằng khi chị đặt tất cả những phương cách xử lý theo một hướng rất tích cực, mọi người trong gia đình sẽ dễ dàng chọn lựa được cùng nhau một cách chung, để ai nấy đều được bình tâm và nhẹ nhàng với những chọn lựa cho tương lai.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI