Chồng ngoại tình, nhưng bố mẹ chồng kiên quyết không cho tôi ly hôn

23/04/2022 - 17:00

PNO - Rất hiểu tâm lý người già, nhưng rõ ràng yêu cầu của họ quá ích kỷ đối với chị. Họ đang đòi hỏi ở chị quá nhiều sự chịu đựng, hy sinh.

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Tôi đang rơi vào tình huống rất khó xử. Cách đây ba năm, tôi phát hiện chồng ngoại tình với đối tác làm ăn. Lúc đầu anh ta thề sống thề chết rằng chỉ là vì lỡ chân trong công việc. Nhưng rồi dằng dai mãi anh ta không dứt khoát được. Tôi quyết định ly hôn.

Chính anh ta thì nhơn nhơn thách thức tôi. Nhưng bố mẹ chồng thì khóc lóc ngăn cản. Thật sự trước đến giờ, mối quan hệ của tôi và gia đình chồng rất tốt. Tôi đã nhiều lần giúp đỡ anh chị em trong nhà và bố mẹ. Khi ông bà bệnh nặng, cũng là một tay tôi chăm sóc, nên gia đình chồng rất yêu quý tôi.

Bố mẹ chồng nói không chấp nhận con dâu nào ngoài tôi, xin tôi bỏ qua cho chồng. Tôi đã từng một vài lần bỏ qua, nhưng chồng tôi có vẻ không thể dứt được người phụ nữ đó. Giờ tôi chỉ muốn ly hôn cho được nhẹ đầu.

Khi đó bố mẹ chồng nói xin tôi đừng ly hôn khi ông bà còn sống. Ông bà luôn tự hào với gia đình dòng họ về tôi, rằng cả họ nhà ông bà chưa có ai ly hôn. Giờ ông bà cũng đã cao tuổi (ông 90 bà 87), xin tôi cho ông bà thêm thời gian nữa...

Tôi khó xử quá chị Hạnh Dung à. Tôi cũng thương ông bà. Nhưng chồng tôi thì tỏ ra bất cần, không ngang nhiên nhưng vẫn tiếp tục qua lại với nhân tình. Ông bà thì dù tuổi cao nhưng vẫn minh mẫn mạnh khỏe. Mà nói chờ ông bà chết thì nghe rất bất nhẫn.

Tôi cũng đã lớn tuổi (57), tuy không còn nghĩ tới hạnh phúc. Nhưng tôi muốn được nhẹ nhàng thanh thản. Các con cũng ủng hộ tôi ly hôn. Tôi phải làm sao thuyết phục ông bà hả chị?

Lan Anh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Lan Anh thân mến!

Trước tiên xin được tỏ lòng ngưỡng mộ chị, qua câu chuyện chị kể, có thể thấy rõ chị là người con dâu tốt, người vợ hiền. Trong khi chồng cư xử tệ bạc, chị vẫn giữ lễ nghĩa với bố mẹ chồng, không gây chuyện lùm xùm tai tiếng, chọn cách giải quyết đàng hoàng, dù bản thân phải chịu thiệt thòi.

Tuy nhiên, Hạnh Dung nghĩ rằng tất cả những nhường nhịn, chịu đựng, bỏ qua của chị, đến đây đã là đủ. Người chồng của chị không biết quay đầu, phục thiện, không biết quý trọng một người vợ xứng đáng, thì giờ đây chị nên dứt khoát để được sống cho mình.

Rất hiểu và thương cho tâm lý người già, nhưng rõ ràng là yêu cầu của họ quá ích kỷ đối với chị. Họ đang đòi hỏi ở chị quá nhiều sự chịu đựng, hy sinh. Trong khi chị chỉ mong muốn cho mình một điều rất nhỏ nhoi: sự bình yên.

Hãy trò chuyện với họ về điều chị mong muốn, hãy hứa với họ rằng chị không là con dâu, nhưng sẽ như con gái họ. Hãy hứa rằng chị sẽ cố giữ cho mọi việc kín đáo nhất có thể. Và hãy cương quyết ly hôn.

Ông bà sẽ không thể trách chị điều gì. Rồi sẽ dần quen và chấp nhận. Sự tự ái và sĩ diện của họ rồi cũng sẽ được giảm bớt tổn thương, khi chị vẫn đi về thăm hỏi cùng các cháu nội. Còn chị sẽ được nhẹ nhàng.

Hãy sống cho mình chị. Dù muộn còn hơn không.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI