Chồng ngoại tình, mẹ chồng đổ lỗi cho con dâu

15/04/2022 - 09:00

PNO - Khi họ đã có cách sống, cách nghĩ như thế, dù em có thay đổi bao nhiêu, có lẽ họ cũng không bao giờ nhìn nhận sự cố gắng của em.

Chị Hạnh Dung ơi,

Chị bày cho em cách trả lời mẹ chồng ra sao khi bà bảo với em là: "Mày phải như thế nào chồng nó mới ngoại tình chứ. Làm đàn bà mà để chồng chán chồng chê còn không biết nhìn lại mình".

Em cần phải thế nào mới vừa lòng chồng và mẹ chồng hả chị? Em đi làm, lương em cao hơn lương anh ấy. Nhưng vì tiền nợ mua nhà nên em thường xuyên phải nhận thêm việc về nhà làm.

Chồng em không thích làm việc nhà, còn em cứ về đến nhà là đầu tắt mặt tối, hết con cái đến nhà cửa, rồi thức khuya làm việc. Lúc nào em cũng trong tình trạng mệt mỏi rã rời. Trong khi chồng em lúc nào cũng bảnh bao, lịch lãm.

Hàng tháng anh đưa em năm triệu, em không biết lương anh bao nhiêu. Năm triệu đó không đủ cho việc ăn uống, rượu bia của anh ở nhà, quần áo mua sắm cho anh. Thỉnh thoảng tới kỳ trả tiền nhà, em phải nói lắm anh mới góp một chút. Lúc nào anh cũng bảo không có tiền. Nhưng em biết anh có tiền để riêng trong ngân hàng.

Gần đây em phát hiện anh hay đi uống cà phê, ăn trưa với một đồng nghiệp nhỏ hơn anh gần chục tuổi. Hôm có người báo em là thấy họ đi với nhau, em nhờ mẹ chồng trông con giùm để em tới gặp họ nói chuyện.

Mẹ chồng em nói em nhìn lại bản thân mình đi. Nhếch nhác thế kia, xuất hiện trước mặt chồng và bồ chồng là tự làm nhục mình. Bà nói nhìn em bà còn chán chứ đừng nói chồng em.

Em nghe, căm uất quá mà không biết trả lời ra sao, vì chính em nhìn em còn thấy chán. Ở công ty mọi người cũng gọi em là Mẹ mướp. Nhưng vì sao mà em phài vất vả thế, sao bà biết hết mà không thương em, không bênh em, còn có ý tán thành chồng em là sao hả chị? 

Loan Hạnh

Em Loan Hạnh thân mến,

Câu trả lời tốt nhất của em lúc này theo Hạnh Dung, trước tiên là phải chứng minh điều ngược lại với cái nhìn của mẹ chồng: hãy yêu thương mình, chăm sóc bản thân mình để trở nên xinh đẹp, đàng hoàng và không... nhìn phát chán như chính em nhìn mình. 

Tất nhiên, Hạnh Dung không nghĩ rằng chồng em phản bội em vì "trông em nhìn phát chán", bởi việc một con người cư xử như thế nào, nó phụ thuộc phần nhiều vào bản tính của người ta, chứ không phải là do người khác không xứng đáng với họ.  

Một người chồng thật sự ra người chồng khi thấy em vất vả, cực khổ, đầu tắt mặt tối thì sẽ thương em nhiều hơn, chứ không phải lấy đó làm cái cớ để ngoại tình.

Cũng như một người mẹ chồng thật sự biết thương con dâu, nhìn con dâu vất vả một mình sẽ thông cảm, thương yêu mà tìm cách giúp đỡ con dâu, la mắng con trai để giúp con giữ gìn hạnh phúc, chứ không mắng nhiếc con dâu bằng một cách kỳ lạ như thế.

Có đáng phải làm những người không có tình yêu thương nào dành cho mình được vừa lòng không em? Khi họ đã như thế, với cách sống, cách nghĩ như thế, dù em có thay đổi bao nhiêu, có lẽ họ cũng không bao giờ nhìn nhận sự cố gắng của em. 

Cho nên Hạnh Dung mới khuyên em hãy sống cho mình, làm vửa lòng mình trước tiên, để em có được niềm vui sống, niềm hạnh phúc được tự tin vào chính bản thân mình.

Làm như thế nào thì Hạnh Dung không thể góp ý cụ thể được, vì em không kể cụ thể hoàn cảnh, thu nhập, khả năng của em, nhưng em hãy làm hết mọi cách, tìm tới sự giúp đỡ nào đó của người thân, hay tìm người giúp việc, để có thể có thời gian và sự đầu tư cho bản thân mình.

Khi đã có được sự tự tin vào chính mình, em hãy cho họ, mẹ chồng em và chồng em những cơ hội để họ thể hiện rằng họ xứng đáng với tình cảm của em, với sự chăm lo, hy sinh cho gia đình của em. 

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI