Tôi nghi chồng ngoại tình, nhưng làm sao để biết chắc chắn?

11/06/2022 - 19:00

PNO - Nếu em thật sự muốn giữ cuộc hôn nhân này, thì theo Hạnh Dung, em hãy tập trung hết sức vào việc vun đắp cho tình cảm đó.

Chị Hạnh Dung thân kính,

Em quen chồng khi còn yêu người cũ. Thật tình thì lúc đó em cũng chưa có tình cảm gì với anh. Sau khi chia tay, anh ấy vẫn kiên trì bên em, giúp em xoa dịu vết thương lòng. Dần dần em cũng chấp nhận tình cảm của anh ấy.

Chúng em cưới nhau ba năm rồi. Ba năm này thì anh ấy đi làm xa, ít về nhà. Đỉnh điểm đợt dịch vừa rồi, gần một năm anh ấy không về, cũng không gọi, không hỏi han, quan tâm gì tới vợ con. Em có hỏi thì anh ấy bảo công việc đang có vấn đề, tập trung xử lý nên không có thời gian.

Bẵng đi hai, ba tháng vẫn vậy. Qua tết em mới gọi anh về, thì thái độ của anh lạ lắm. Không cho em đụng vào điên thoại, chuyện vợ chồng cũng lạnh nhạt. Em có nói chuyện thẳng thắn thì anh bảo anh không có bồ hay người yêu gì bên ngoài.

Nhưng lần vừa rồi, anh về thì em phát hiện trong balo anh có một cái nón nữ. Anh nói của anh. Anh trách em không tin tưởng chồng.

Nhưng mà những biểu hiện của anh kêu em làm sao tin được ạ? Em mệt mỏi lắm. Hai vợ chồng căng thẳng với nhau. Cả tuần nay anh không liên lạc cho em. Bây giờ em phải làm sao đây ạ? Em vẫn còn tình cảm nên rất muốn giữ cuộc hôn nhân này.

Thanh Xuân

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thanh Xuân thân mến,

Chị biết rằng câu em hỏi là hướng tới việc "giải quyết" cái sự nghi ngờ của em. Nhưng nghi ngờ để được gì? Mệt mỏi, stress, cáu giận, tức tối, ảnh hưởng tới sức khỏe. Hay theo dõi, tra gạn, cãi cọ, đe dọa? Thế thì mối quan hệ đang có nguy cơ mất, sẽ chỉ mất nhanh hơn mà thôi.

Nếu em thật sự muốn giữ cuộc hôn nhân này, thì theo Hạnh Dung, em hãy tập trung hết sức vào việc vun đắp cho tình cảm đó. Hãy thể hiện sự yêu thương, chăm sóc, và thậm chí là cả tin tưởng vào người chồng của mình. Bởi việc em nghi ngờ, tra hỏi, vặn vẹo bây giờ, liệu có ích gì ngoài việc khiến cho vợ chồng càng xa nhau, càng khó chịu về nhau nhiều hơn, như em đã thấy.

Trong khi nếu em thể hiện tình cảm thương yêu, sự bao dung, rộng lượng, tha thứ, chắc chắn chồng em sẽ phải tìm thấy ở nơi em một sự bình yên, nhẹ nhàng. Khi chồng nghiêng về phía em, hay thậm chí chỉ là cảm thấy thương em vì em hiền dịu, chịu đựng như thế, thì mối quan hệ khác (nếu có) chắc chắn sẽ nổi sóng gió!

Bên cạnh sự hết lòng chăm sóc, nhẹ nhàng, tránh tạo nên mâu thuẫn, em hãy bàn bạc với chồng tìm công việc để cả hai ở gần nhau. Hoặc em tới với chồng, hoặc chồng về với em. "Xa mặt cách lòng", ba năm vợ chồng mà cứ biền biệt như thế, không sớm thì muộn tình nghĩa cũng phai nhạt. Bởi vợ chồng, ngoài luật pháp, cưới xin, nghĩa tình gắn bó, còn vô cùng cần cái sự "Lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi".

Nếu tất cả những gì trân trọng nhất, yêu thương nhất, giữ gìn nhất mà em đã làm vẫn không giữ được con người đó, thì chuyện gì phải tới cũng tới. Buông tay khỏi một điều vô nghĩa, há chẳng phải là sự giải thoát nhẹ lòng sao em?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI