Tôi dọa chia tay chỉ vì nhõng nhẽo, không ngờ anh đồng ý ngay lập tức

15/03/2022 - 21:52

PNO - Yêu một người mà suốt ngày mè nheo, hơi tí đòi chia tay, thì quả là anh cũng giỏi chịu đựng thật đấy, nhất là sự chịu đựng này lại còn kéo dài suốt bốn năm trời.

Thưa chị Hạnh Dung,

Chúng em yêu nhau hơn bốn năm trời. Từ lần gặp gỡ đầu tiên, cả hai đã có cảm giác là một. Chưa bao giờ em nghĩ bọn em có thể thiếu nhau được. Ảnh cũng xác định em là “món quà quý giá” mà ông trời ban cho anh, và nhất định sẽ cưới em về làm vợ.

Chỉ có một vấn đề duy nhất khiến thỉnh thoảng hai đứa “nghỉ chơi” vài ngày là cái tật nhõng nhẽo của em. Lúc đầu, anh ấy nuông chiều, có khi còn thích cái kiểu “dễ thương” đó.

Mỗi lần em "làm giá" đòi chia tay, là ảnh tìm mọi cách năn nỉ. Thật ra em cũng chỉ giả bộ vậy thôi. Và sau những lần như thế, tụi em lại càng thấy yêu nhau hơn.

Hôm đó anh đi TPHCM có việc gia đình. Em bận công việc ở Cần Thơ không đi cùng được. Thế là liên tục ba ngày xa nhau, em dở cái chứng trách móc, giận hờn, cho rằng anh thiếu quan tâm.

Chuyện này giờ nghĩ lại em thấy mình thật có lỗi, trong lúc giận vì anh hơi to tiếng trong điện thoại, thế là em lại đòi… chia tay. Nghe đến đó, anh bỗng im lặng một cách lạ thường (lúc trước phản ứng ngay tức khắc của ảnh sẽ là phản đối, năn nỉ).

Một hai ngày, rồi kéo dài cả tuần, anh vẫn kiên quyết không liên lạc với em. Em bắt đầu thấy hoảng, bèn vội vàng chủ động nhắn tin trước, rằng em quá nhớ anh. Không thể tưởng tượng nổi chị Hạnh Dung ơi, sự im lặng “chết chóc” vẫn tiếp tục.

Em xin lỗi, mong anh lên tiếng. Gọi anh cúp máy, nhắn tin không trả lời, ngoài một lần duy nhất anh bảo “mình chia tay rồi mà em”!? Trời ơi, em tuyệt vọng quá, nhắn tin năn nỉ ngược lại, nhưng anh vẫn… im lặng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em không dám hình dung chuyện này sẽ diễn biến đến đâu, nhưng nếu là chia tay thật, thì em không thể chấp nhận được. Hôm qua, tức là đã gần ba tuần không tương tác, em nhờ một người bạn thân gọi cho anh để hẹn gặp, anh trả lời cho anh thời gian suy nghĩ.

Chị Hạnh Dung ơi, em không biết phải vượt qua tình cảnh này thế nào, khi em luôn nghĩ rằng chúng em sẽ mãi là của nhau. Em yêu và rất nhớ anh...

Đỗ Thị Thúy (Cần Thơ)

Thúy thân mến,

Đọc thư em, có thể thấy rằng em đang rất hối tiếc cho những gì đã xảy ra. Tâm lý chung các bạn gái thường muốn được người yêu cưng chiều. Có cô còn cho rằng phải nhõng nhẽo thì chàng mới thích, thậm chí còn lấy đó làm thước đo tình cảm của người yêu.

Ban đầu, có lẽ các anh chàng cũng cảm thấy che chở cho một người con gái là hành động rất đáng mặt nam nhi. Cảm giác mình đang là chỗ dựa vững chãi cho cô nàng thường khiến các anh thấy mình quan trọng. Có thể thấy trong trường hợp của em, qua thời gian, mức độ và tần suất “làm nũng” ấy đã khiến anh ta bắt đầu… ngán.

Yêu một người mà suốt ngày mè nheo, hơi tí đòi chia tay, thì quả là anh cũng giỏi chịu đựng thật đấy, nhất là sự chịu đựng này lại còn kéo dài suốt bốn năm trời. Ngoài sự chán nản, mệt mỏi, người đàn ông trong tình huống này sẽ còn xuất hiện những suy nghĩ về hình ảnh người vợ tương lai của mình rất rõ ràng.

Ở một khía cạnh nào đó, có thể thấy đây cũng là dấu hiệu tích cực khi cho rằng anh đang suy nghĩ nghiêm túc hơn về mối quan hệ với em đấy. Về phía em, biến cố này đã giúp cả em lẫn anh ấy nhận ra tình yêu của em cháy bỏng đến mức nào.

Điều em cần biết vào lúc này, đó là anh có còn cảm xúc gì với em hay không? Anh bảo cho anh thời gian suy nghĩ. Hãy chờ xem anh ấy có biểu hiện nhớ nhung gì không trong vài ngày nữa, kể từ sau cuộc gọi em nhờ bạn thực hiện.

Nếu anh ấy chọn cách chấm dứt, em cần đối diện sự thật. Sự thật là chẳng thể nào níu kéo một người đã không còn yêu mình. Em sẽ cần thời gian để chuyển hóa mối tình này. Chúng ta sống cho hiện tại và nhìn về tương lai với những bài học đau thương từ quá khứ. Nhưng đừng để quá khứ nhấn chìm em, Thúy ạ.

Nhưng Hạnh Dung vẫn cầu chúc cho trường hợp ngược lại xảy ra, và rất có nhiều khả năng xảy ra: anh ấy quyết định tiếp tục mối quan hệ này. Khi đó, em biết mình phải làm gì rồi nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI