Tôi chia tay người mới, người cũ nhào vào khiêu khích

29/11/2019 - 18:00

PNO - Biết tôi chia tay với người mới, Nga đã nhào vào nhắn tin với đủ thái độ. Tuy vậy, cảm xúc và sự tôn trọng người cũ không còn, tôi chọn đơn độc.

Tôi và Nga là đồng hương cùng quê lên thành phố học đại học. Là chỗ quen biết từ xưa, lại ở gần khu trọ, tình yêu sinh viên của chúng tôi cứ thế phát triển theo thời gian một cách nhẹ nhàng.

Những ngày tháng ấy nghèo đói, cực khổ nhưng lại là kỷ niệm theo tôi mãi tới tận sau này. Nhiều lần đến cuối tháng, "viện trợ" từ gia đình chưa kịp gửi lên, tôi và em đã chia nhau từng gói mì tôm chay, cùng nắm tay nhau đi qua những tháng ngày cơ cực.

Toi chia tay nguoi moi, nguoi cu nhao vao khieu khich

Tôi và Nga từng có tình yêu sinh viên đẹp. Ảnh minh họa.

Cứ tưởng đã nắm tay nhau đi qua giai đoạn khó khăn nhất, thì tình cảm lứa đôi của chúng tôi ngày càng bền chặt. Nhưng năm thứ hai của cuộc đời sinh viên, trong một lần làm thêm bán thời gian cho một công ty bia, Nga đã bị đồng tiền làm cho mờ mắt.

Vốn lanh lợi và có ngoại hình xinh xắn, Nga lọt vào mắt xanh của tay trưởng phòng kinh doanh. Em nhanh chóng bị những món quà đắt tiền xa xỉ của anh ta đánh gục, quay sang xa lánh tôi.

Khi tình yêu tan vỡ, tôi đã đau khổ trong thời gian khá dài. Nhưng rồi tôi chợt bừng tỉnh, nhận ra rằng bản thân đang còn cả tương lai phía trước chờ đợi. Tôi quyết tâm lao vào học và ra trường với tấm bằng đỏ.

Tôi được khá nhiều công ty có vốn đầu tư nước ngoài "săn" và quyết định làm việc cho người Nhật. Hai năm sau đó, tôi được đề bạt lên vị trí manager của một công ty xây dựng. Trong thời gian làm việc, tôi quen Nhàn, nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, trong lòng tôi vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau tình đầu tan vỡ với Nga. Tôi yêu Nhàn nhưng vẫn không tránh khỏi cảnh mường tượng và so sánh những điểm tương đồng giữa hai người cũ - mới.

Toi chia tay nguoi moi, nguoi cu nhao vao khieu khich
Ảnh minh hoạ

Sau nhiều năm xa cách, không hiểu sao Nga có được số điện thoại và mạng xã hội của tôi và bắt đầu liên lạc trở lại. Theo lời Nga, em yêu người đàn ông ấy bởi anh ta quá từng trải và quyến rũ, nhưng trong lòng không nguôi nỗi nhớ tôi. Nga chủ động liên lạc với tôi ngày càng nhiều, và khơi gợi lại những kỷ niệm thời xưa.

Tôi né tránh Nga một cách lịch sự. Khi hiểu ra, Nga điên cuồng quay sang công kích, liên tục nhắn tin dè bỉu tôi. Nghĩ Nga tính vẫn còn trẻ con, lại cố chấp nên tôi chỉ im lặng. Cũng trong thời điểm đó, tôi và Nhàn lại bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn vì những quan điểm sống trái ngược. Sau thời gian dài tranh cãi, tôi buông tay Nhàn, quay về cảnh "độc thân vui tính".

Được đà, Nga càng làm tới, nhắn tin nói tôi là gã trai đểu cáng, do đối xử phũ phàng với cô ta nên ông trời nhanh chóng bắt tôi nhận quả báo. Tôi chỉ thấy buồn mà không đôi co.

Tôi một mình, cô đơn, nhưng không có nghĩa là tôi sẽ quay lại với Nga. Tôi chỉ thấy may mắn vì đã không bị tình xưa và nỗi cô độc làm cho tâm trí mù quáng.

 Thanh Hùng

                                                                                                                 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI