Tố bệnh viện chẩn đoán sai, sản phụ suýt bỏ thai nhi

27/05/2016 - 07:39

PNO - Cho rằng chị Oanh đang mang thai ngoài tử cung, bác sĩ đã đề nghị chị nhập viện mổ gấp nếu không sẽ bị vỡ khiến tính mạng bị nguy hiểm.

To benh vien chan doan sai, san phu suyt bo thai nhi
Bệnh viện phụ sản Vuông Tròn, nơi chị Oanh tố suýt giết chết thai nhi. Ảnh CAO

Ngày 25/5, người nhà của chị Nguyễn Thị Kim Oanh (28 tuổi, Bình Minh, Vĩnh Long) chia sẻ với báo chí về kết quả của Bệnh viện Vuông Tròn (Địa chỉ tại số 207/3A Trần Quang Diệu, phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) là không đúng sự thật.

Kết quả này đã suýt nữa đã giết đi thai nhi mà chị Oanh đang mang trong người.

Chị Oanh sống ở trị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ, lấy chồng về xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh tỉnh Vĩnh Long được 4 tháng.

Được biết, trong khoảng thời gian nghỉ lễ về quê thăm gia đình mẹ ruột, trưa ngày 1/5, Chị O thấy có dấu hiệu đau âm ỉ ở bụng dưới nên nhờ người chị ruột chở đến Bệnh viện Vuông Tròn để kiểm tra và khám tổng quát.

Sau khi tiến hành xét nghiệm, siêu âm, bác sĩ trực tại đây cho biết, chị Oanh đang mang thai ngoài tử cung và đề nghị nhập viện để mổ gấp nếu không sẽ bị vỡ khiến tính mạng bị nguy hiểm.

Kết quả chẩn đoán khiến chị Oanh vô cùng hoang mang. Chị được người của bệnh viện tư vấn nếu mổ thì giá sẽ là 10 triệu/ca, nếu không có đủ tiền bệnh viện sẽ cho nợ.

Người này còn lưu ý thêm rằng, nếu không người chăm sóc sẽ có người làm bên dịch vụ tại bệnh viện chăm, thời gian nằm viện từ 7 đến 10 ngày.

Sau đó, sản phụ O đã gọi điện thông báo cho gia đình nhà chồng. Mẹ chồng của chị khi biết chuyện đã ngăn cản với lý do về thành phố Cần Thơ chạy chữa sẽ tiện hơn cho việc chăm sóc.

Đến chiều tối cùng ngày, người nhà chị Oanh đã thuê xe từ Vĩnh Long lên đón chị Oanh về bệnh viện phụ sản thành phố Cần Thơ nhập viện, chuẩn bị cho ca mổ.

Thế nhưng, qua quá trình kiểm tra lại thì các bác sĩ tại đây khẳng định, mầm thai nằm trong tử cung vẫn hoạt động bình thường và hẹn ngày tái khám.

Vô cùng phẫn nộ trước cách làm việc của bệnh viện Vuông Tròn, chồng chị Oanh là anh Nguyễn Trung Tính đã  trực tiếp gọi điện thoại đến giám đốc Nguyễn Văn Hùng để trình bày sự việc.

Tuy nhiên anh Tính nhận được câu trả lời rằng, đó có thể là do lỗi y khoa, bệnh viện xem lại. Tới thời điểm hiện tại gia đình anh vẫn không thấy lời giải đáp thoả đáng nào từ phía bệnh viện Vuông Tròn.

Anh Tính bức xúc: "Rõ ràng thái độ của bệnh viện này chỉ muốn vợ tôi nhập viện mổ để lấy tiền, và nếu lúc đó vợ tôi đồng ý thì hậu quả sẽ ra sao? Không thể đổ hết do lỗi y khoa để phủi bỏ trách nhiệm được"

Thế Đạt (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI