Người thứ ba tỉnh mộng

17/04/2019 - 10:30

PNO - Để có được anh, cô sẽ lấy đi hạnh phúc của một đứa trẻ và một người vợ.

Cô ít nói, tính nhu mì, diện mạo dễ thương. Cũng có vài anh để ý cô, nhưng rồi chẳng tới đâu. Mọi người bảo, cô chưa có ai là vì quá hiền, quanh năm chỉ chơi với bạn bè cùng giới. Phụ nữ mà hiền quá, đàn ông họ cũng ngại, vì không biết phải tiếp cận, làm quen bằng cách nào.

Nguoi thu ba tinh mong
Ảnh minh họa

Ngoài 30 tuổi, cô mới lần đầu thân thiết với một bạn nam. Họ gặp nhau trong buổi ăn trưa, cô một mình, quán đông khách và anh xin phép ngồi cùng bàn. Hai người nhanh chóng thân thiết. Thư từ, tin nhắn và những bữa ăn trưa cùng nhau. Cô rạng ngời hạnh phúc.

Anh thú nhận đã có vợ và hôn nhân của họ còn tồn tại chỉ vì đứa con gái bốn tuổi. Anh hứa sẽ sớm giải quyết chuyện gia đình để cùng cô xây dựng tương lai. Cô bạn thân khuyên cô dừng lại, nhưng cô tin tưởng vào tình yêu của mình. Cô tranh luận gay gắt với bạn, rồi trút sự bực tức đó lên anh. Họ chia tay.

Nhưng cô không xa anh được. Nhiều đêm, nước mắt cô đẫm gối. Tại sao cô lại gặp rồi yêu một người đã có vợ? Tại sao cô phải từ bỏ tình cảm của mình, trong khi anh cũng nặng lòng với cô? Dễ gì có được một tình yêu, nếu không giữ sẽ mất. Cô choàng dậy trong đêm, với lấy điện thoại, nhắn tin xin lỗi anh.

Anh gọi lại ngay, nhưng cô không dám nghe máy. Bình thường, chẳng bao giờ anh gọi vào giờ này. Linh tính cho cô biết đó là cuộc gọi từ người vợ. Chỉ cần nghe máy, cô sẽ biết ngay tình trạng gia đình của họ, sẽ biết anh có lừa dối cô hay không. Ngay lúc này, cô mới cảm nhận rõ ràng mình là kẻ thứ ba. Tin nhắn từ số máy lạ: “Em và anh Phát yêu nhau à? Em biết ảnh đã có gia đình không?”. Đó là vợ anh. Chị ấy đã biết mối quan hệ bên ngoài của chồng. Thái độ của chị thể hiện đó là người vợ muốn bảo vệ hạnh phúc. Cô sợ hãi, chặn ngay số ấy.

Nguoi thu ba tinh mong
Ảnh minh họa

Tình yêu hình như có ma lực. Nó thôi thúc cô phải mạnh mẽ, phải tranh giành, phải quyết tâm giữ lấy. Bằng nhiều cách, cô níu anh mỗi ngày một gần về phía mình. Cho đến một ngày, cô mỉm cười hài lòng khi anh tham khảo ý kiến cô về việc soạn đơn ly hôn. Cô bạn bảo, cô đã thay đổi. Cô cũng thấy vậy. Cô kể với bạn, dạo này thường không ngon giấc và hay gặp ác mộng. Dường như cô lạc lối, càng đi càng sai.

Họ hẹn nhau vào chiều thứ Bảy, lúc anh đưa con đi chơi công viên. Con bé chạy loanh quanh, vấp ngã, anh và cô dỗ cách nào cũng không chịu nín, cứ liên tục gọi mẹ. Anh nhanh chóng chuẩn bị đưa con gái về với mẹ, vội đến nỗi không kịp ngọt ngào tạm biệt cô như mọi khi. Còn lại một mình, cô hụt hẫng. Để có được anh, cô sẽ lấy đi hạnh phúc của một đứa trẻ và một người vợ.

Đêm đó, cô thức trắng, xóa email cũ và lập hộp thư mới, lướt sơ Facebook anh lần cuối trước khi chặn, rồi đổi tên tài khoản mạng xã hội của mình. Sáng hôm sau, cô đi mua sim điện thoại mới. 

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI