Tình nhân của chồng trơ tráo thách thức tôi

13/07/2022 - 09:00

PNO - Em hãy cố gắng tự chăm sóc bản thân mình thật tốt, chăm sóc các con của mình và thực hiện tốt nghĩa vụ làm dâu của mình với người mẹ chồng

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chồng em có bồ, chị ạ. Bồ là một cô gái trẻ, xinh đẹp, khôn ngoan và có tiền. Cô ta tuyên bố yêu chồng em chỉ vì chính anh ấy, chứ không vì cái gì cả. Cô ta cũng bảo rằng không có ý định cướp chồng của em, cha của con em. Tất cả là tùy ở anh và tình yêu của anh, anh có quyền chọn lựa...

Những tuyên bố đó của cô ta khiến chồng em vô cùng phân vân, em biết là như vậy. Và vì cô ta ra vẻ rất thẳng thắn, đàng hoàng như thế, nên tất cả mọi người tự dưng lại... bênh cô ta. Tất cả đều nói rằng em nên xem lại bản thân, làm mới bản thân, chăm lo cho mái ấm gia đình, làm sao cho anh ấy muốn về nhà....

Nhưng em hơn cô ấy gần 10 tuổi. Em đã sinh nở hai lần. Em còn vừa đi làm, vừa chăm con cái và mẹ anh ấy, một bà cụ rất khó tính, khó nết, khó chiều. Từ khi bố chồng em mất cách đây 5 năm, bà thay đổi tính tình, lúc nào cũng như đứa trẻ con bị ốm.

Như thế thì sức đâu em còn để mà thay đổi bản thân hả chị? Mà thay đổi sao cho bằng về hình thức một cô gái trẻ, sành điệu, giỏi giang?

Em phải làm gì đây? Cố sống cố chết giữ lấy chồng? Chấp nhận cho anh đi đi về về hai nơi? Ly hôn? Hay tới năn nỉ cô ấy, nói cho cô ấy biết những thảm hại của em để cô ấy buông chồng em ra giùm?

Xin chị cho em lời khuyên tốt nhất ạ.

Thanh Nga

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thanh Nga thân mến,

Đọc đi đọc lại thư em, chị vẫn thấy mọi người khuyên em chẳng có gì là sai cả. Hay có sai là sai một chút xíu thôi. Em nên thay đổi bản thân, làm cho mình mới mẻ hơn, xinh đẹp hơn... nhưng không phải để cho chồng muốn về nhà, mà là để bản thân hạnh phúc hơn.

Và đó là thứ hạnh phúc không phụ thuộc vào người đàn ông - người chồng tệ bạc khi có thể phụ bạc người vợ đang chăm mẹ cho mình, con của mình, mái ấm gia đình, người đàn ông bạc nhược bị chính người tình của mình chế nhạo.

Quả đúng thật là có một số người có khuynh hướng đổ lỗi cho người phụ nữ khi bị chồng phụ bạc. Họ cho rằng vì người phụ nữ không biết giữ gìn bản thân, không biết làm đẹp, không biết tìm cách giữ chồng nên chồng mới đến với người phụ nữ khác.

Nhưng Hạnh Dung thì thấy rằng đại đa phần những người ngoại tình không phải vì vợ họ xấu, già, lôi thôi, không biết giữ gìn bản thân. Mà bởi vì con người họ là như vậy, bản năng của họ như thế, nó mạnh hơn lý trí, hơn luân thường đạo đức, hơn tình nghĩa.

Và dù vợ có đẹp như tiên nữ hay tốt như Phật bà, họ cũng vẫn "mắt trước mắt sau", với cả người phụ nữ kém vợ họ cả hàng chục cây số.

Phân tích trên những gì em kể, thì chồng em đang theo đuổi một người phụ nữ kém em về tư cách, đạo đức đến cả hàng chục cây số. Người đó chẳng những không tôn trọng gì người khác mà cũng chẳng tôn trọng gì người đàn ông đang yêu mình.

Nếu anh ta nhận thấy điều đó trong sự trơ tráo thách thức của cô gái đó, nếu anh ta nhận thấy rằng anh ta chỉ là một trò chơi của cô gái "có điều kiện", thì anh ta sẽ sớm tự quay về với em. Còn phân vân, theo đuổi và thậm chí chọn lựa người con gái đó, hạnh phúc không phải là điều được hứa hẹn.

Khi đã hiểu được điều đó, em hãy cứ thản nhiên để cho anh ấy và cô ấy chơi trò chơi thách đố và phục tùng của chính mình, em nhé. Đừng dại dột mà tham gia vào.

Em hãy cố gắng tự chăm sóc bản thân mình thật tốt, chăm sóc các con của mình và thực hiện tốt nghĩa vụ làm dâu của mình với người mẹ chồng trong sự tách bạch phân minh: Bà vẫn là người mình gọi là mẹ, và là bà nội của cháu mình. 

Khi em cảm thấy mình mạnh mẽ, thấy mình xinh đẹp và hạnh phúc theo một cách khác: làm chủ cuộc sống của mình, niềm vui của mình, những gì mình yêu thương và gắn bó, em sẽ tự có được lựa chọn phù hợp với bản thân: được chủ động buông bỏ hay giữ gìn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI