Tin trong Hội: Triển lãm ảnh phụ nữ Venezuela xây dựng chủ nghĩa xã hội

06/04/2016 - 07:45

PNO - Sáng 3/4, hơn 80 nữ công nhân, lao động P.Tân Tạo A, tham gia góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình ĐH đại biểu phụ nữ TP lần thứ X.

Góp ý dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu Phụ nữ TP. HCM

Sáng 3/4, hơn 80 nữ công nhân, lao động ở P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân đã tham gia góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021. Trước đó, chiều 30/3, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức hội nghị ban chấp hành lần thứ XVII nhằm góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ X.

Các ủy viên BCH Hội LHPN TP.HCM đã đóng góp nhiều ý kiến về bố cục, nội dung của văn kiện; về tiêu đề của báo cáo; về các nội dung đánh giá phong trào phụ nữ và công tác Hội cũng như phương hướng, chỉ tiêu, các công trình trong nhiệm kỳ tới. Dịp này, hội nghị đã bầu bổ sung năm ủy viên BCH nhiệm kỳ 2011-2016.

Tin trong Hoi: Trien lam anh phu nu Venezuela xay dung chu nghia xa hoi

Nhiều hoạt động dinn ra chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ X - Ảnh: Tư liệu

Hạnh Chi

30 tỷ đồng "vì biển đảo quê hương"

Chiều 30/3, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền về biên giới, biển đảo Tổ quốc. Tính đến cuối năm 2015, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và các thành viên đã vận động được 30 tỷ đồng.

Là thành viên MTTQ, trong năm qua, Hội LHPN TP.HCM đã có nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức đi thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân, tổ chức chương trình “1.000 đôi dép cho trẻ em biên giới”, khám bệnh, phát thuốc, cắt tóc miễn phí cho con em nhân dân khu vực biên phòng và xã biên giới tỉnh Tây Ninh với số tiền hơn 120 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị, cơ sở Hội còn tổ chức nhiều chương trình giao lưu với cán bộ, chiến sĩ vùng biên giới, hải đảo. Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tặng bằng khen cho 22 tập thể và 24 cá nhân có thành tích tham gia tuyên truyền về biên giới, biển đảo và vận động ủng hộ Quỹ “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” năm 2015.

Phạm Hồng Thắm

Triển lãm ảnh phụ nữ Venezuela xây dựng chủ nghĩa xã hội

Sáng 31/3, Đại sứ quán nước Cộng hòa Venezuela và Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Phụ nữ Venezuela trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội thế kỷ XXI”. Với hơn 50 tác phẩm, triển lãm giúp người xem có cái nhìn khái quát về đóng góp của phụ nữ Venezuela trong mọi lĩnh vực từ chính trị, công nghiệp, nông nghiệp đến khoa học kỹ thuật... Dù ở lĩnh vực nào, phụ nữ Venezuela cũng luôn thể hiện nụ cười lạc quan và niềm say mê lao động. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 15/4 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3, TP.HCM).

Hồng Thắm

Quận 8, Quận Bình Thạnh và huyện Nhà bè: Tuyên truyền luật bầu cử

Hội LHPN Q.Bình Thạnh vừa tổ chức ngày “Phụ nữ và pháp luật” lần 1 năm 2016 với gần 120 ni trưởng và sư cô tại các chùa, tịnh thất trên địa bàn P.11 tham dự. Thạc sĩ Trần Tuấn Duy - giảng viên Học viện Cán bộ TP đã phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; giới thiệu về vị trí, vai trò của ĐBQH và HĐND; một số quy định, nguyên tắc cần thiết khi tham gia bầu cử; những điều cơ bản về thẩm quyền, thời gian niêm yết và khiếu nại về danh sách cử tri…

Chiều 31/3, Hội LHPN H.Nhà Bè cũng đã tổ chức ngày "Phụ nữ và pháp luật” với hơn 150 HV, PN tham dự. Bên cạnh việc triển khai một số nội dung cơ bản của Luật, báo cáo viên đã tư vấn, giải đáp những thắc mắc của các HV, PN về một số vấn đề pháp lý liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ - trẻ em như: thủ tục chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế, …

Dịp này, Hội LHPN Q.8 đã phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Phòng Tư pháp và Hội Luật gia quận tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Tuyên truyền về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND năm 2015, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015” cho 168 cán bộ, tuyên truyền viên, báo cáo viên.

Việt Phương - Kim Đính - Xuân Cao

Huyện Củ Chi: Thi tìm hiểu Luật bầu cử

Hội LHPN H.Củ Chi, TP.HCM vừa tổ chức hội thi tìm hiểu luật với 69 thí sinh đến từ 23 cơ sở Hội tham dự. Các đội trải qua hai phần thi: thi trắc nghiệm và trả lời câu hỏi xoay quanh các nội dung tìm hiểu Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, các văn bản liên quan, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Tài liệu sinh hoạt hội viên về bầu cử của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Chung cuộc, đội thi xã Phú Mỹ Hưng giành giải nhất.

Diễm Trang

Tin trong Hoi: Trien lam anh phu nu Venezuela xay dung chu nghia xa hoi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI