Tin trong Hội: Quận Tân Phú tuyên dương 62 cán bộ Hội giỏi

17/03/2016 - 09:15

PNO - Quận 6 triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng, Quận Tân Phú tuyên dương 62 cán bộ Hội giỏi... là những thông tin nổi bật của các Hội cơ sở.

Quận 6: Triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng

Hội LHPN Q.6 vừa phát động phong trào thi đua yêu nước với các nhiệm vụ trọng tâm: hoàn thành chỉ tiêu thu hút HV đạt 75% trở lên; tổ chức tuyên truyền, phổ biến về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong năm 2016, các cấp Hội phấn đấu trao tặng 100 suất học bổng cho nữ sinh hiếu học; Hội PN cấp quận phấn đấu xây dựng năm mái ấm tình thương, mái ấm biên cương với số tiền 220 triệu đồng.

Thanh Loan

Tin trong Hoi: Quan Tan Phu tuyen duong 62 can bo Hoi gioi
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Quận Tân Phú: Tuyên dương 62 cán bộ Hội giỏi

Hội PN Q.Tân Phú vừa tuyên dương 62 gương cán bộ Hội cơ sở giỏi nhiệm kỳ 2011-2016, là những cán bộ Hội tích cực, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Hội. Quận Hội cũng đã phát động các cấp Hội cơ sở tiếp tục đẩy mạnh việc thực hành tiết kiệm tại chi, tổ Hội, cụ thể: 100% chi hội quản lý tốt nguồ n vốn tiết kiệm, vận động trên 80% HV tham gia tiết kiệm 10.000đ/ tháng. 12 cơ sở Hội cũng đã đăng ký các chỉ tiêu thi đua trong năm 2016 như trao học bổng, tặng góc học tập cho học sinh nghèo; tặng nón bảo hiểm, sổ tiết kiệm, trao quà cho HV, PN có hoàn cảnh khó khăn…

Nguyên Anh

Quận 4: Ngày hội "Phụ nữ và pháp luật"

Sáng 11/3, Hội LHPN Q.4 tổ chức ngày hội “PN và pháp luật” với chuyên đề “Tìm hiểu Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử HĐND” và ký kết chương trình phối hợp với Phòng Tư pháp - Hội luật gia tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các tuyên truyền viên của Hội PN. Các luật sư, luật gia còn tư vấn, trợ giúp pháp lý miễn phí cho 19 trường hợp về Luật Hôn nhân gia đình, Luật Thừa kế.

An Bình

Huyện Củ Chi: Hơn 600 hộ thoát nghèo bền vững

Hội LHPN H.Củ Chi vừa ký liên tịch với Công ty cổ phần nước Sài Gòn về việc hỗ trợ nguồn vốn vay cho 50 hộ HV khó khăn. Năm 2015, bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng Hội cơ sở, chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá của Hội PN đã giúp 632 hộ do PN làm chủ hộ thoát nghèo bền vững, đạt tỷ lệ 100%.

Diễm Trang

Quận 5: Chuyên đề "Sách - bạn của phái đẹp"

Hội LHPN Q.5 phối hợp với Trung tâm Văn hóa quận tổ chức chuyên đề “Sách - bạn của phái đẹp”, trưng bày các tác phẩm văn học, các đầu sách về kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, tâm lý vợ chồng, cha mẹ con cái, kỹ năng chăm sóc sức khỏe và sắc vóc… Buổi sinh hoạt đã giới thiệu đến các HV, PN hai tác phẩm: hồi ký Gia đình, bạn bè và đất nước của bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó chủ tịch nước và hồi ký Đi qua thời gian của bà Phạm Phương Thảo, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM. Dịp này, ban tổ chức chương trình cũng đã thông tin, giới thiệu hoạt động của Thư viện Q.5, hướng dẫn HV, PN đăng ký thẻ thư viện.

Đại Dương 

Quận 2: Trao 80 triệu đồng vốn cho phụ nữ nghèo

Hội LHPN Q.2 vừa tổng kết đợt thi đua đặc biệt (từ tháng 1 - 3/2016) với chủ đề “PN Q.2 đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2016”, khen thưởng tám tập thể, một cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào PN và hoạt động Hội năm 2015, 10 tập thể Hội đã tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua đặc biệt trên. Dịp này, Hội đã tổ chức trao vốn “Ngày tiết kiệm vì PN nghèo”, lãi suất 0% cho 16 PN nghèo với số tiền 80 triệu đồng.

H.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI