Tìm thấy 4 người trong vụ chìm tàu chở 13 người ở Nghệ An

17/07/2017 - 10:47

PNO - Các lực lượng cứu hộ tỉnh Nghệ An cho biết đã cứu được bốn người trong tổng số 13 người mất tích trên chiếc tàu hàng gặp nạn trong cơn bão số 2 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Trung.

Sáng ngày 17/7, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cùng lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 4, Bộ chỉ hủy bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, Cục hàng hải Việt Nam, Cảng vụ hàng hải Nghệ An đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ huy công tác tìm kiếm cứu nạn chiếc tàu hàng bị chìm.

Tim thay 4 nguoi trong vu chim tau cho 13 nguoi o Nghe An
Đảo Ngư, khu vực tàu gặp nạn.

Báo cáo nhanh về tình trạng chiếc tàu chở than, ông Vương Bình Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An cho biết, tàu bị chìm mang số hiệu VTB-26, chở than từ Quảng Ninh ra Cửa Lò. Thời điểm tàu mất liên lạc rồi mất tích trên tàu có 12 thuyền viên và 1 hành khách.

Rạng sáng 17/7, đơn vị này nhận được tin báo tàu mất tích. Tuy nhiên do mưa to, gió giật, sóng lớn nên cảng vụ và lực lượng trên bờ không thể điều tàu ra cứu nạn được. Đến sáng nay, tàu VTB-26 đã bị lật và chìm trên biển.

Theo Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang, nhiều khả năng vẫn còn thuyền viên mắc kẹt trên tàu. Tình thế hiện nay rất cấp bách, Cục cũng đã điều tàu SAR 411 ra làm công tác cứu nạn. Từ vị trí tàu chìm tới nơi phát hiện người trôi dạt cách  6km.

Tim thay 4 nguoi trong vu chim tau cho 13 nguoi o Nghe An
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh chủ trì cuộc họp

Hiện Cục hàng hải Việt Nam cũng đã điều 3 tàu vận tải gồm Lam Hồng 99, Thanh Thành Đạt 35 và tàu Trường An đang neo đậu gần đó tới vị trí tàu chìm để tìm kiếm, cứu nạn.

Đại tá Nguyễn Phương Hòa, Phó Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 4 cho biết vị trí tàu chìm cách đảo Ngư khoảng 800m về phía Bắc.

Đến 8h50 tàu Lam Hồng 99 điện thông báo phát hiện được 1 người đang bơi trên biển gần vị trí tàu chìm. Sau đó 10 phút, tàu Thanh Thành Đạt 35 điện báo đã vớt được người đang bơi trên biển và đang tổ chức sơ cứu. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 trên tổng số 13 người trên tàu gặp nạn.

Thuyền viên vừa đực cứu là Nguyễn Văn Sáng (SN1980, thường trú Thủy Nguyên, Hải Phòng). Anh Sáng được sáng định là máy trưởng của tàu VTB-26. Đến 10h45 ngày 17/7, các lực lượng chức năng cho biết đã tìm thấy thêm một người trong vụ mất tích.

Danh sách các 13 người mất tích trong vụ tàu chìm trên biển Nghệ An

Phạm Văn Hải – Thuyền trưởng (32 tuổi Ninh Bình (đã được cứu)

Nguyễn Văn Sáng (37 tuổi, thường trú Thủy Nguyên, Hải Phòng, đã được cứu sống)

Nguyễn Văn Xuân - Đại Phó - 1982 Thanh Hóa

Nguyễn Văn Chiêu - Sỹ quan Boong - 1988 Hải Phòng

Nguyễn Văn Lâm - máy 2 - 1983 Hải Phòng

Nguyễn Văn Dương - sỹ quan máy - 1989 Hải Phòng

Vũ Văn Đạt - Thủy thủ -  1993 Nam Định

Ngô Cao Cường -  thủy thủ - 1991 Nghệ An

Nguyễn Hải Quyết - thủy thủ - 1991 Hải Phòng

Lý Văn Giang - Thợ máy (24 tuổi, quê Hải Phòng, đã được cứu sống)

Lê Đắc Tài - Thợ máy - 1995 Thanh Hóa

Đặng Duy Khiêm -  Thợ máy (23 tuổi, ngụ Thái Bình, đã được cứu sống)

Nguyễn Anh Tuấn - hành khách - 1992 Hải Phòng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI