Tìm hiểu người yêu qua vợ cũ?

04/07/2023 - 19:50

PNO - Nếu chị hoang mang, đang tìm một "cái cọc" để bám vào, giải quyết những lo lắng của mình, thì Hạnh Dung khuyên chị hãy chậm lại, tự tìm hiểu kỹ hơn.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Thật tình cờ khi người yêu hiện tại của tôi lại là chồng cũ một người quen của tôi. Không phải quen thân, cô ấy từng là đồng nghiệp của tôi ở một nơi làm cũ, và cách đây cũng gần chục năm rồi.

Người yêu tôi phát hiện ra điều đó và nói với tôi, khiến tôi rất bất ngờ và choáng váng. Anh ấy không nói xấu gì về vợ cũ. Cách anh nói về cô ấy rất bình thường và nhạt nhẽo, như là họ chả có gì để nói về nhau cả. Nhưng thật lòng thì hồi xưa tôi không thích chị đồng nghiệp đó lắm. Chị ấy sắc sảo và hơi dữ dằn.

Bây giờ tôi bị phân vân, không biết có nên nói với chị ấy điều này, vì tôi nghĩ trước sau gì chị ấy cũng biết. Chúng tôi có rất nhiều bạn chơi chung. Hơn nữa, tôi cũng muốn hỏi chị ấy về người yêu tôi, vì sao họ chia tay nhau, người yêu tôi có lỗi gì không?

Tôi có nên và có cần làm điều ấy không ạ? Là liên lạc với vợ cũ của anh ấy để trò chuyện ấy. Có nên nói với anh về điều tôi suy nghĩ bây giờ? Cảm ơn chị!

Thanh Huyền

Chị Thanh Huyền thân mến,

Có những mối quan hệ quen biết mà nhiều khi mọi người đùa là "oan gia ngõ hẹp" phải không chị? Chẳng ai lại muốn rơi vào tình cảnh của chị bây giờ, dù nó không đến mức "oan gia", nhưng cũng chẳng vui vẻ, thích thú gì khi người yêu - có khả năng là chồng tương lai của mình - lại là chồng cũ của một người quen. Đành phải chấp nhận sự thật đó thôi, và nói rằng: Trái đất chật quá!

Đã từng là người quen, thậm chí không thích lắm người vợ cũ của anh ấy, thì việc chị liên hệ, trò chuyện, nhất là hỏi han về anh ấy, theo Hạnh Dung cũng chẳng để làm gì. Khi đã ly hôn, tức là họ chắc chắn phải có những điều không thích, không chấp nhận được ở nhau (khả năng vợ cũ nói tốt, ca ngợi chồng cũ theo Hạnh Dung là cũng có thể có, nhưng rất thấp, chị à). Vậy chị có muốn nghe về điều đó hay không?

Nếu chị nghe được những điều xấu xa, tồi tệ về anh ấy, liệu tình cảm của chị, sự lựa chọn của chị có thay đổi hay không? Chị có sẵn sàng tin vào những điều người đó nói về anh ấy hay không? Hay chúng chỉ làm chị lo lắng, hoang mang, bối rối?

Nếu họ nói tốt, có khi chị lại băn khoăn: khéo mà người ta còn tình cảm với nhau, người ta nuối tiếc anh ấy, và biết đâu người ta lại lôi kéo anh ấy thì sao? Chị có nghĩ là mình cần mọi cảm xúc đó trong tình cảm của mình hay không?

Tốt nhất, theo Hạnh Dung nghĩ, chị hãy tìm trong chính bản thân mình những điều chị nghĩ, chị cảm, chị tin tưởng (hay không tin tưởng) vào anh ấy, và tự kiểm chứng chúng, thông qua những gì anh ấy làm, suy nghĩ và đối xử với chị, với gia đình chị, với người xung quanh của anh ấy và chị.

Hãy cứ coi như rằng chị chưa từng biết đến người đồng nghiệp cũ kia, thì chị cũng sẽ phải làm những điều đó một mình, để nhận ra rằng anh ấy có phù hợp với chị hay không mà. Vậy thì tại sao giờ chị lại phải thể hiện sự thiếu tự tin vào mối quan hệ của mình, đến mức phải "dò la" về anh ấy từ một người mà anh ấy đã chia tay?

Có thể chị muốn biết lý do chia tay của họ? Điều đó, Hạnh Dung nghĩ rằng chị cũng có thể và có quyền được biết, nhưng là từ chính anh ấy nói ra. Chị hoàn toàn có khả năng cảm nhận được anh ấy nói thật và chính xác hay không, phải không nhỉ?

Còn nếu chị cứ hoang mang, nghi ngờ, mất tự tin mãi, và đang tìm một "cái cọc" để bám vào, để giải quyết những lo lắng của mình về người yêu,. thì Hạnh Dung khuyên chị: hãy chậm lại và tìm hiểu kỹ hơn.

Nói với anh ấy về suy nghĩ của chị, càng là một điều không hay và không nên, chị ạ. Đã không nên làm thì không nên nói ra là tất nhiên rồi. Chị sẽ làm cho người ấy tự ái, bị xúc phạm, tổn thương. Điều này chắc chắn là không hay ho gì cho mối quan hệ của chị và anh ấy, nếu chị muốn ở bên anh ấy lâu dài!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI