Tiếp tục phối hợp với Tây Ban Nha xử lý vụ 2 nghệ sĩ bị cáo buộc cưỡng hiếp

11/08/2022 - 17:35

PNO - Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha sẽ theo dõi, phối hợp với các cơ quan liên quan, sẵn sàng các biện pháp nhằm bảo đảm quyền và lợi ích của công dân.

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Liên quan đến sự việc hai công dân Việt Nam bị bắt giữ tại Tây Ban Nha, chiều 11/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Ngày 8/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha thông tin chính thức rằng, do có luật sư người địa phương đại diện nên ngày 3/8, tòa án đã trả hộ chiếu cho hai công dân này.

Đại sứ quán Việt Nam cũng khẳng định, hai công dân này đã rời Tây Ban Nha. Các phương tiện thông tin trong nước cũng đưa tin họ đã về đến Việt Nam.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm, Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha - trong thời gian tiếp theo, khi vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng sở tại điều tra hay thực hiện các quá trình tố tụng; Đại sứ quán sẽ theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong và ngoài nước liên quan, đồng thời sẵn sàng các biện pháp nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI