Không có chuyện diễn viên bị cáo buộc xâm hại tình dục ở Tây Ban Nha bị thôi việc

08/08/2022 - 12:13

PNO - Sáng 8/8, mạng xã hội lan truyền thông tin Nhà hát kịch Hà Nội buộc thôi việc với nghệ sĩ bị cáo buộc cưỡng hiếp người chưa thành niên ở Tây Ban Nha (TBN).

Một trong 2 nghệ sĩ Việt dính cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi ở Tây Ban Nha là diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội
Một trong 2 nghệ sĩ Việt dính cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi ở Tây Ban Nha là diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội

NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội cho biết thông tin được lan truyền là không chính xác. Nhà hát vẫn chưa liên lạc được với diễn viên này khi nhận được thông tin anh về nước vào chiều 7/8. Hình thức kỷ luật diễn viên này sẽ căn cứ vào bản giải trình của anh cũng như kết luận của cơ quan chức năng. Hiện, NSND Trung Hiếu đang có cuộc họp với nhà hát, hẹn sẽ trao đổi thêm thông tin sau. 

Sáng 8/8, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết 2 nghệ sĩ trong vụ bị cáo buộc xâm hại tình dục cô gái 17 tuổi người Anh tại Tây Ban Nha đã về nước.

Ngày 3/8, thẩm phán tòa án Palma đã quyết định trả hộ chiếu cho 2 người này, sau thời gian tạm giữ. Sắp tới, các đơn vị quản lý trực tiếp (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Nhà hát kịch Hà Nội) sẽ làm việc với 2 nghệ sĩ. 

Trước đó, ngày 25/6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc xâm hại tình dục cô gái 17 tuổi và xâm phạm quyền riêng tư. 2 người bị cáo buộc được xác định là một nhạc sĩ và một diễn viên Việt Nam, lần lượt 37 và 42 tuổi. 

Vụ 2 nghệ sĩ Việt dính cáo buộc xâm hại tình dục cô gái 17 tuổi tại Tây Ban Nha khiến dư luận xáo động thời gian qua
Vụ 2 nghệ sĩ Việt dính cáo buộc xâm hại tình dục cô gái 17 tuổi tại Tây Ban Nha khiến dư luận xáo động thời gian qua

Hai người đã gặp gỡ cô gái người Anh tại một khách sạn ở Andratx, phía tây nam của hòn đảo Mallorca. Sau khi bắt chuyện ở một nhà hàng, cả 3 đã về phòng khách sạn của 1 trong 2 du khách nam và có quan hệ tình dục. 2 người đàn ông đã yêu cầu cô gái tắm sau khi quan hệ nhằm loại bỏ bằng chứng có thể buộc tội hiếp dâm. 

Sau đó cô gái đã tố cáo với cảnh sát, thực hiện việc kiểm tra sức khỏe theo đúng thủ tục và nhanh chóng cùng gia đình rời khỏi hòn đảo. Cảnh sát bắt giữ 2 du khách người Việt để phục vụ điều tra. Sau vài ngày, họ được tại ngoại nhưng không được phép rời khỏi hòn đảo.

Sau khi nhận thông tin, Đại sứ quán Việt Nam cử người tới hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi cho công dân theo quy định. Ngoài ra, 2 du khách cũng được hỗ trợ thủ tục thị thực trong suốt quá trình lưu trú tại Mallorca.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI