Tiếp nhận kinh phí, thiết bị y tế ủng hộ công tác phòng, chống dịch từ Trung Quốc

20/12/2021 - 16:00

PNO - Chiều 20/12, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã tổ chức tiếp nhận kinh phí và thiết bị y tế từ Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM và chính quyền tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

 

 

TPHCM tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị Trung Quốc.
TPHCM tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị Trung Quốc

Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM trao tặng 200 triệu đồng cho TPHCM, trao tặng 210 máy tạo oxy cho các tỉnh thành: TPHCM (100 máy), Bình Dương (50 máy), Đồng Nai (30 máy) và Tiền Giang (30 máy). Đồng thời, chính quyền tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) cũng trao tặng TPHCM 50 máy tạo oxy và 100 máy hút đờm xách tay.

Ông Ngô Tuấn, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM, cho biết, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, lãnh đạo hai nước đã luôn thúc đẩy hợp tác cùng nhau chống dịch. Trung Quốc ghi nhớ tấm lòng của Việt Nam đã quyên góp vật tư y tế ủng hộ Trung Quốc chống dịch trong giai đoạn bùng phát căng thẳng; chính quyền TPHCM và Việt Nam cũng hết lòng hỗ trợ công dân Trung Quốc đang sinh sống, học tập, làm việc tại TPHCM và Việt Nam.

 

Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Ngô Tuấn
Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Ngô Tuấn cám ơn TPHCM đã hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, người dân Trung Quốc tại TPHCM, nhất là trong giai đoạn bùng phát dịch COVID-19

Củng cố tình hữu nghị giữa hai nước, giữa TPHCM và các địa phương Trung Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại TPHCM và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM cũng quyên góp kinh phí, vật tư y tế ủng hộ các tỉnh, thành TPHCM, Bình Dương, Long An…

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với TPHCM, chính quyền tỉnh Giang Tô cũng vận động, quyên góp các thiết bị y tế ủng hộ TPHCM chống dịch.

"Trung Quốc sẽ cung cấp vắc xin và hỗ trợ vật tư y tế cho công tác phòng chống, dịch của TPHCM và Việt Nam, đồng thời thúc đẩy hợp tác chống dịch thắng lợi", ông Ngô Tuấn chia sẻ.

 

Đây là biểu thị cho tình đoàn kết, mối quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như hai địa phương Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Giang Tô Trung Quốc.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Trung Quốc cũng như TPHCM và tỉnh Giang Tô (Trung Quốc)

Tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đã bày tỏ lòng tri ân đến các tổ chức, cá nhân, cơ quan doanh nghiệp trong nước và bạn bè quốc tế đã ủng hộ TPHCM trong giai đoạn khó khăn của cuộc chiến chống dịch COVID-19, trong đó có tấm lòng và tình cảm của Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM và đặc biệt là của chính quyền tỉnh Giang Tô dành riêng cho TPHCM.

Các thiết bị y tế sẽ nhanh chóng được chuyển đến Trung tâm Y tế quận 3, quận 4, quận 7, quận 10, quận Gò Vấp và huyện Hóc Môn.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI