TPHCM tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch từ tỉnh Attapeu (Lào)

28/10/2021 - 13:34

PNO - Trưa 28/10, Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay đã trao số tiền 100 triệu Kíp (tương đương 8.200 USD) đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM nhằm ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM.

Đây là món quà do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu vận động quyên góp và gửi tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM.

TPHCM và tỉnh Attapeu có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, nhất là sự giao lưu bền chặt giữa Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ hai địa phương. Ảnh: Thu Duyên.
TPHCM và tỉnh Attapeu có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, nhất là sự giao lưu bền chặt giữa Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ 2 địa phương - Ảnh: Thu Duyên

Tổng lãnh sự Phimpha Keomixay cho biết, thời gian qua TPHCM thực hiện giãn cách xã hội kéo dài khiến hoạt động sản xuất - kinh doanh bị đình trệ, ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu đã kêu gọi quyên góp ủng hộ và thông qua Tổng lãnh sự quán Lào tại TPHCM mong muốn chia sẻ khó khăn, kịp thời chăm lo cho người dân TP chịu ảnh hưởng bởi đại dịch kéo dài.

Bà Phimpha Keomixay cũng cảm ơn những hỗ trợ kịp thời của TP cho cơ quan, nhân viên Tổng lãnh sự quán Lào và sinh viên, học sinh, cộng đồng người Lào đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP thời gian qua, nhất là trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Tiếp nhận ủng hộ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu chân thành cảm ơn món quà ý nghĩa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu đã tiếp sức cho TP tiếp tục chăm lo cho những trường hợp cần hỗ trợ khẩn cấp trong quá trình TP nỗ lực hồi phục. Bà Tô Thị Bích Châu mong rằng khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, giao thông giữa các nước được nối lại, hai nước sẽ tiếp tục đón tiếp các đoàn sang thăm, làm việc, trao đổi kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực.

Bà Phimpha Keomixay và bà Tô Thị Bích Châu trao đổi về triển vọng hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Lào. Ảnh: Thu Duyên.
Bà Phimpha Keomixay và bà Tô Thị Bích Châu trao đổi về triển vọng hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Lào - Ảnh: Thu Duyên

Dịp này, 2 bên cũng trao đổi thêm về việc tiếp tục ký kết hợp tác giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM với Mặt trận Lào, xây dựng đất nước thủ đô Viêng Chăn và tỉnh Champasak và việc phối hợp thực hiện Đề án “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia” trong thời gian tới.

Tam Bình

 
TIN MỚI